วัดดังยะลาขึ้นป้ายกระตุ้นสำนึก คนเอาหมาแมวมาปล่อย ขอให้ครอบครัวแตกแยก
logo ข่าวอัพเดท

วัดดังยะลาขึ้นป้ายกระตุ้นสำนึก คนเอาหมาแมวมาปล่อย ขอให้ครอบครัวแตกแยก

ข่าวอัพเดท : ที่วัดพุทธภูมิยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีแผ่นป้ายไวนิล ติดอยู่ตรงประตูทางเข้าวัด ทั้งสามด้านรอบทางเข้าวัด คือ ฝั่งด้ วัดพุทธภูมิยะลา,ยะลา,ป้าย,สาปแช่ง,ทิ้งหมาแมว,ปล่อย,ครอบครัวแตกแยก

993 ครั้ง
|
18 พ.ย. 2564
        ที่วัดพุทธภูมิยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีแผ่นป้ายไวนิล ติดอยู่ตรงประตูทางเข้าวัด ทั้งสามด้านรอบทางเข้าวัด คือ ฝั่งด้านหน้าทางเข้าวัด และฝั่งด้านข้างวัด และสี่แยกหลังวัด โดยในแผ่นป้ายไวนิลนั้น มีข้อความบนแผ่นป้ายที่เขียนว่า “มีข่าวดีมาบอก ผู้ใดอยากให้ครอบครัว แตกแยก ทรัพย์สินวิบัติ สามี-ภรรยา แยกทางกัน ลูกทอดทิ้งพ่อแม่ ชีวิดอดอยาก ขอเชิญนำสุนัขและแมว มาปล่อยวัด ผู้นั้นจะสมความปรารถนาทุกประการ สาธุ ขอให้ท่านสมความปรารถนานั้น เทอญ”
 
        โดยพระครูวรพุทธาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง จ.ยะลา และยังเป็นเจ้าคณะตำบลสะเตง-หน้าถ้ำ ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุผลดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชน นำเอาสุนัขและแมว ใส่กระสอบบ้าง ใส่ลังกระดาษบ้าง มาทิ้งไว้ในวัด จนทำให้มีสุนัขและแมว จำนวนมาก
 
         บางครั้ง สุนัขที่ถูกทิ้ง และอาศัยอยู่ในวัด ได้กัดเอาญาติโยม ที่มาทำบุญไปแล้วหลายราย ทางวัดต้องเสียค่าใช้จ่ายในแต่ละครั้ง ต่อมาก็ให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ มาจับทำหมัน รักษาตัวที่เจ็บป่วย ก็มีค่าใช้จ่ายตัวละ 500-600 บาท ครั้นจะให้ทางเทศบาลนครยะลา มาจับเอาสุนัขหรือแมว ไปขังยังสถานที่ดูแล ของเทศบาลนครยะลา ก็เกรงว่าจะถูกกลุ่มที่รักหมาแมว ต่อว่า มีปัญหากันเกิดขึ้น จึงได้ไปพบข้อความในโซเชียล จึงนำมาเขียนเป็นข้อความบนป้ายไวนิล ไปติดประกาศไว้ เพื่อให้คนที่นำสุนัขและแมวที่จะมาปล่อยวัด ได้มีจิตสำนึก พระครูวรพุทธาภิรักษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง