logo ถกไม่เถียง

เตือนภัยสังคม!! โจรบุกบ้านกวาดของกว่า3ล้าน เจ้าของบ้านทำงานไวยิ่งกว่าตร. : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ผู้เสียหายร้องถูกโจรขึ้นบ้านฉกทรัพย์สูญ 3 ล้าน ทำทุกทางตามล่าหาคนร้ายเอง จนชี้เป้าได้ สุดท้ายตำรวจบอกต้องเห็นตอนโจรงัดบ้านถึงจะจับได ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,โจร,คนร้าย,ขึ้นบ้าน,งัดบ้าน,ขโมยของ,ขโมยทรัพย์สิน,ตำรวจ,วงจรปิด,หลักฐาน,จับคนร้ายไม่ได้,โจรขึ้นบ้าน,สีกากี,ตีนแมว,ตามล่าเอง,กฎหมาย,3ล้านบาท,ผู้เสียหาย,ทนายสงกาญ์

1,672 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2564

รายการถกไม่เถียง ได้รับเรื่องร้องเรียนความเดือดร้อน กรณีมีโจรปล้นบ้านที่เป็นแฟลต กวาดทรัพย์สินไปกว่า3ล้านบาท แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วและได้ออกตามหาพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดเองด้วยตัวเอง

ถกไม่เถียง : เตือนภัยสังคม!! โจรบุกบ้านกวาดของกว

ธนาวุฒิ ปิยะวัฒนาพันธ์ (โบ)และ นันทวรรณ พันธุ์อินทร์ (แอน) ผู้เสียหาย ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เกิดเหตุเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ตนเดินทางไปต่างจังหวัดและทราบเรื่องว่าแฟลตของตรโดนงัด จึงรีบกลับมา พบว่าโดนรื้อค้นเละเทะไปหมด ทรัพย์สินหายไปหมดเลย ทั้งพระเครื่องมรดกตกทอดเก่าแก่ที่มีมูลค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก รวมทั้ง เงิน ของสะสม สร้อยคอทองคำ รวมเป็นมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่วนของที่เป็นทีวีตู้เย็น นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนมไม่หาย สิ่งของที่หายส่วนใหญ่จะเป็นของโบราณที่สะสมไว้ โดย เจ้าหน้าที่ได้ส่งกองพิสูจน์หลักฐานมาที่บ้าน มาเก็บรอยนิ้วมือ และแจ้งความแต่เริ่มรู้สึกว่าคดีไม่มีความคืบหน้าจึงเริ่มออกหาหลักฐานด้วยตัวเอง

ถกไม่เถียง : เตือนภัยสังคม!! โจรบุกบ้านกวาดของกว

ใช้เวลาตามหาคลิปจากกล้องวงจรปิดกว่า 1 สัปดาห์ โดยตระเวนจดเลขกล้องวงจรปิดในเขตห้วยขวางมายื่นขอดูกล้องจากเจ้าหน้าที่เขต มาไล่ดูกล้องเอง ผู้เสียหายเล่าเพิ่มว่า จากภาพในกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ต้องสงสัยเอารถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ที่แอบซ่อนไว้ที่ป้อมรถเมล์ ในช่วงเวลาตีสองกว่า ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่ เห็นเดินออกมาจากตรงนั้นแล้วเดินขึ้นไปบนแฟลตใช้เวลาประมาณ 28 นาที เข้าไปแล้วก่อนจะหลบหนีออกมาด้วยการขับขี่จักรยานยนต์ โดยตนสังเกตเห็นผู้ต้องสงสัยสะพานกระเป๋าสีแดงซึ่งเป็นใบที่หายไปด้วยจึงมั่นใจว่าต้องเป็นคนนี้แน่ๆ รวมถึงช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเคอร์ฟิวทำให้มีรถวิ่งน้อยจึงสังเกตรถของผู้ต้องสงสัยได้ง่าย ไล่จากที่เกิดเหตุเส้นทางต่างๆจนไปถึงบ้านของผู้ต้องสงสัย

ถกไม่เถียง : เตือนภัยสังคม!! โจรบุกบ้านกวาดของกว

ทั้งนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้เองทั้งหมดแล้วและได้นำส่งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป แต่ได้ตั้งข้อสงสัยว่าการทำหน้าที่การหาพยานหลักฐานต่างๆควรจะเป็นความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเองหรือไม่? ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนติดตามความคืบหน้าของคดี ไม่อยากให้เรื่องเงียบรวมถึงอยากจะเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสังคมว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้าง?

 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/OqHlkQdx6J0