ภัยร้ายไม่จบสิ้น! ทริกเกอร์ ปะทะ ทริกเกอร์ดาร์ก และ เม็ตสึออร์กา ในตอนที่ 16
logo อุลตร้าแมน

ภัยร้ายไม่จบสิ้น! ทริกเกอร์ ปะทะ ทริกเกอร์ดาร์ก และ เม็ตสึออร์กา ในตอนที่ 16

687 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2564

ดุเดือดขึ้นทุกตอนสำหรับอุลตร้าแมนทริกเกอร์ และในตอนที่ 16 นี้ก็เข้มข้นจนละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว เริ่มต้นมาเราก็ได้เห็นอุลตราแมนทริกเกอร์ กำลังต่อสู้กับทริกเกอร์ดาร์กที่กำลังคลุ้มคลั่ง ทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่ดูเหมือนว่าอุลตร้าแมนทริกเกอร์จะเป็นฝ่ายที่เป็นรอง ในจังหวะที่จะเผด็จศึกนั้นเอง ทริกเกอร์ดาร์กกลับยั้งมือแล้วไม่สามารถควบคุมตัวเองได้จนต้องคืนร่างหายไป แต่การต่อสู้ของทั้งคู่นั้นเองก็ทำให้บางสิ่งบางอย่างกำลังจะตื่นขึ้นมา

และสิ่งที่ตื่นขึ้นมาก็คือ เม็ตสึออร์กา สัตว์โบราณในตำนานของอวกาศ ความสามารถของมันก็คือการกลืนกินทุกสิ่งทุกอย่าง มันได้ออกล่าดวงดาวมาแล้วหลายต่อหลายกาแล็กซี่ ซึ่งคนที่พามันมายังโลกก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นมนุษย์ยักษ์แห่งความมืด ฮิลดรัม นั่นเอง ในจังหวะที่ฮิลดรัมกำลังชื่นชมผลงาน อิกนิสก็เข้ามาด้วยความแค้น หวังจะแก้แค้นให้ดวงดาวของตัวเอง จึงกลายร่างเป็นทริกเกอร์ดาร์กเข้าปะทะกับฮิลดรัม การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด

และการต่อสู้ที่รุนแรงนั้นเอง ก็ได้ปลุกเจ้าเม็ตสึออร์กาขึ้นมา ฮิลดรัมหลบฉากออกไป และมันได้เข้าปะทะกับทริกเกอร์ดาร์ก ทริกเกอร์ดาร์กที่คลุ้มคลั่งไม่สามารถรับมือกับมันได้จนถูกพลังของเม็ตสึออร์กาส่งลงไปถึงใต้ดิน เคนโกะที่โดนลูกหลงจากการขุดหลุมนั้นก็ได้เปลี่ยนร่างเป็นอุลตร้าแมนทริกเกอร์แล้วเข้าต่อสู้กับเม็ตสึออร์กาในทันที แต่ไ่ม่ทันที่ทั้งคู่จะได้ปะทะกันจริงจัง ทริกเกอร์ดาร์กก็ระเบิดพลังอย่างรุนแรง จนส่งทั้งคู่กระเด็นออกมานอกหลุม

หลังจากนี้จึงกลายเป็นการต่อสู้ 3 ฝ่ายในทันที ทั้งอุลตร้าแมนทริกเกอร์, ทริกเกอร์ดาร์ก และเม็ตสึออร์กา ที่ยังคงกินทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งหมดเข้าโรมรันกันอย่างดุเดือด แต่ดูเหมือนคนที่ถูกรุมจะกลายเป็นอุลตร้าแมนทริกเกอร์ ยานเนิร์สเดสเซก็ได้ส่งกำลังเสริมเป็นฟอลคอน มาช่วยสกัดทริกเกอร์ดาร์กเอาไว้ ทำให้อุลตร้าแมนทริกเกอร์สามารถไปจัดการเม็ตสึออร์กาได้ โดยการเปลี่ยนร่างเป็นร่าง Eternity และแม้จะใช้ท่าไม้ตายโจมตี เจ้าเม็ตสึออร์กาก็กินมันเข้าไปอยู่ดี ทริกเกอร์ใช้จังหวะนั้นยกร่างเม็ตสึออร์กาขึ้น เพื่อเป็นเป้าให้ยานเนิร์สเดสเซ ในโหมดโจมตี ยิงลำแสดงที่รุนแรงที่สุดเข้าใส่ จนมันระเบิดกลายเป็นจุล

ทุกอย่างเหมือนจะจบลงด้วยดี แต่ฝันร้ายเพิ่งเริ่มขึ้น เมื่อเม็ตสึออร์กาได้พัฒนาร่างขึ้นมา กลายเป็นสัตว์ร้ายที่ร้ายยิ่งกว่า ถึงขั้นฮิลดรัมออกปากว่า มันเหมือนเป็นการเปิดประตูสู่หายนะเลยทีเดียว ชื่อของมันคือ เม็ตสึโอโรจิ งานนี้ทริกเกอร์จะรับมืออย่างไร หรือติดตามตอนต่อไป ตอนที่ 17 ใน อุลตร้าแมนทริกเกอร์ นิวเจเนอเรชั่น ทีก้า