ม็อบรถบรรทุกพรึ่บ! บุก ก.พลังงาน เรียกร้องตรึงราคาดีเซล
logo ข่าวอัพเดท

ม็อบรถบรรทุกพรึ่บ! บุก ก.พลังงาน เรียกร้องตรึงราคาดีเซล

ข่าวอัพเดท : วันที่ 16 พ.ย.64 บริเวณ ถนนบางนา-ตราด กม.12 เป็น 1 ใน 4 เส้นทาง ที่กลุ่มภาคการขนส่ง โดยสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Tru ม็อบรถบรรทุก,กระทรวงพลังงาน,ตรึงราคา,ดีเซล,น้ำมัน

720 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2564
    วันที่ 16 พ.ย.64 บริเวณ ถนนบางนา-ตราด กม.12 เป็น 1 ใน 4 เส้นทาง ที่กลุ่มภาคการขนส่ง โดยสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Truck Power ซีซั่น 2 เพื่อเรียกร้องตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาทต่อลิตร ซึ่งมีการรวมตัวกันก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงพลังงาน
 
       นายวุฒิพงษ์ วิศิษฏ์ศักดิ์ อุปนายกสมาคมขนส่งสินค้านำเข้าและส่งออก เผยว่า การยกระดับครั้งล่าสุดในการหยุดการเดินรถภาคการขนส่ง 20% ส่งผลให้สินค้าไปถึงผู้ประกอบการและผู้ประกอบการช้าลงไปบ้าง และรัฐบาลยังไม่ได้ตอบรับในแนวทางข้อเรียกร้องจึงต้องทำการยกระดับเคลื่อนไหววันนี้ และหากรัฐบาลยังไม่ปรับลดราคาน้ำมัน ซึ่งขณะนี้ภาคการขนส่งต้องแบกรับราคาต้นทุนอยู่ 20%นั้น ก็จะมีการยกระดับในวันที่ 1ธ.ค. คือ ปรับขึ้นราคาภาคการขนส่งอีก10%  
 
     (ยกตัวอย่าง ขนส่งสินค้าจากกรุงเทพ ไป เชียงใหม่ จะขึ้นมาอีกเที่ยวละประมาณ3,000บาท) นั่นหมายความว่า จะส่งผลกระทบต่อไปยังผู้ประกอบการ และผู้บริโภค สำหรับ 4เส้นทางการเคลื่อนไหววันนี้
1. ถนนสายเอเชีย จากสถานีตรวจสอบน้ำหนักบางปะอิน ขาเข้า มุ่งหน้ากระทรวงพลังงาน
2.ถนนสุขุมวิท จากท่าเรือแหลมฉบัง มาสมบทที่ กม.12 แล้วไปกระทรวงพลังงาน
3.ถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้า กระทรวงพลังหน้า
4.ถนนกาญจนาภิเษก เริ่มต้นนครปฐม มุ่งหน้า กระทรวงพลังงาน
 
-ข้อเรียกร้อง นอกจากให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ 25บาทต่อลิตรแล้ว ยังเรียกร้องให้ลดภาษีสรรพสามิตลง 5 บาท​ต่อลิตร และยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนพลังงาน​ เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งยังยืนยันทุกข้อเรียกร้องเดิม
-ข้อเสนอ ให้นำไบโอดีเซล ออกจากระบบ จะทำให้ลดราคาย้ำมันดีเซลลงได้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง