พาณิชย์โคราช ลุยตรวจราคาหมูเนื้อแดง พบแพงจริงตามกลไกตลาด
logo ข่าวอัพเดท

พาณิชย์โคราช ลุยตรวจราคาหมูเนื้อแดง พบแพงจริงตามกลไกตลาด

ข่าวอัพเดท : วันที่ 11 พ.ย.64 ที่ตลาดย่าโม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะ ลง พาณิชย์,โคราช,นครราชสีมา,ราคา,เนื้อหมู,หมูเนื้อแดง,เขียงหมู,แพงจริง,กลไกตลาด

663 ครั้ง
|
12 พ.ย. 2564
      วันที่ 11 พ.ย.64 ที่ตลาดย่าโม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะ  ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามราคาหมูเนื้อแดงในตลาดสด หลังจากมีรายงานว่า หมูเนื้อแดงมีการปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ราคาหมูเนื้อแดงมีการปรับราคาสูงขึ้นจริง จากเดิมก่อนหน้านี้ราคาหมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 130-150บาท  แต่มีการปรับขึ้น 5-10 บาท  เป็นราคากิโลกรัมละ135-165 บาท ซึ่งเป็นไปตามการคัดเกรดคุณภาพ และอยู่ในช่วงออกพรรษา มีงานบุญกฐิน รวมทั้ง มีการผ่อนคลายมาตรการเปิดประเทศ  ผู้บริโภคและร้านอาหารจึงมีความต้องการเพิ่มขึ้น  นอกจากนี้ หลายพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม หมูออกสู่ตลาดน้อยลง จึงทำให้ราคาหมูเนื้อแดง มีการปรับราคาสูงขึ้นตามกลไกของตลาด ซึ่งคาดว่า การปรับราคาหมูเนื้อแดงที่สูงขึ้น จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงนี้เท่านั้น แล้วจึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
 
     นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการที่ราคาหมูเนื้อแดงมีการปรับราคาสูงขึ้น ถือว่าเป็นไปตามกลไกของตลาด ทางพาณิชย์จังหวัดฯ จึงได้จัดกิจรรมจำหน่ายเนื้อสุกรชำแหละ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง