เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญถูกแฮ็ก เปลี่ยนหน้าเว็บเป็นเพลง
logo ข่าวอัพเดท

เว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญถูกแฮ็ก เปลี่ยนหน้าเว็บเป็นเพลง

ข่าวอัพเดท : แฮ็กเกอร์เหิม! แฮ็กเว็บศาลรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนชื่อ-ขึ้นเพลงความหมายลบ ด้านสำนักงานศาลเร่งแก้ไข พร้อมสั่งรวบรวมคอมเมนต์ในโซเชียลปมคำวิน แฮ็กเกอร์,ศาลรัฐธรรมนูญ,แฮ็กเว็บ,เปลี่ยนเพลง,ศาลเตี้ย

959 ครั้ง
|
12 พ.ย. 2564
       แฮ็กเกอร์เหิม! แฮ็กเว็บศาลรัฐธรรมนูญ เปลี่ยนชื่อ-ขึ้นเพลงความหมายลบ ด้านสำนักงานศาลเร่งแก้ไข พร้อมสั่งรวบรวมคอมเมนต์ในโซเชียลปมคำวินิจฉัยล้มล้างการปกครอง
 
       เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ของศาลรัฐธรรมนูญ ถูกแฮ็กเกอร์ เข้าแฮ็กเว็บไซต์โดยเมื่อกดเข้าเว็บไซต์ จะปรากฏเป็นคลิปวิดีโอเพลงความยาว 3.48 นาที ที่ใช้ชื่อว่า Death Grips – Guillotine (It goes Yah) หรือกิโยตีน ซึ่งเป็นเพลงของกลุ่มฮิปฮอบทดลองสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 แทนหน้าเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญปกติ พร้อมกันนั้นยังมีการเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็น kangaroo court ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายถึงศาลเตี้ย
 
         นอกจากนั้นมีรายงานข่าวว่าศาลได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รวบรวมการแสดงความคิดเห็นในโซเชียลมีเดียต่อคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญต่อกรณี มีคำวินิจฉัยว่า นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง และสั่งการให้ผู้ถูกร้องรวมถึงกลุ่มองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง