ส.ส.ก้าวไกล จี้ กกต.แจงปมมีตู้แช่ไวน์ในห้องทำงาน 'ฐิติเชฏฐ์' แจงไว้แช่น้ำผลไม้ 'สมชัย' อดไลฟ์พิสูจน์
logo ข่าวอัพเดท

ส.ส.ก้าวไกล จี้ กกต.แจงปมมีตู้แช่ไวน์ในห้องทำงาน 'ฐิติเชฏฐ์' แจงไว้แช่น้ำผลไม้ 'สมชัย' อดไลฟ์พิสูจน์

ข่าวอัพเดท : วันที่ 11 พ.ย.64 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พบตู้แช่ไวน์ในห้องทำงานของ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรม ก้าวไกล,สส,กกต,ตู้แช่ไวน์,สมชัย,ไลฟ์พิสูจน์,ฐิติเชฏฐ์,น้ำผลไม้

1,037 ครั้ง
|
12 พ.ย. 2564
        วันที่ 11 พ.ย.64 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พบตู้แช่ไวน์ในห้องทำงานของ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมตั้งคำถามว่า มีตู้แช่ไวน์อยู่ในห้องได้อย่างไร และมีการดื่มไวน์ในสำนักงานหรือไม่ และดื่มตอนไหน ร่วมดื่มกับใคร พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้ กกต.ตอบคำถามเรื่องนี้ด้วย
 
           นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า น่าแปลกคนในองค์กรกลับไม่ตั้งคำถามกับสิ่งที่ผิดสังเกต คือ มีตู้ไวน์อยู่ในสถานที่แห่งนี้ได้อย่างไร ซึ่งตนเองในฐานะที่ติดตามงบประมาณในรัฐบาลชุดนี้ และเคยอภิปรายเกี่ยวกับงบประมาณตู้แช่ไวน์ พบว่าหน่วยงานที่ขอรับงบประมาณในส่วนนี้ ไม่มี กกต. มีแต่หน่วยงานที่เป็น ทูตทหาร และกระทรวงการต่างประเทศเท่านั้น ขณะที่การขอรับงบประมาณของ กกต. ส่วนใหญ่ เกี่ยวกับการเสริมสร้างคุณธรรม ต่อต้านการทุจริต การลงนาม MOU ไม่รับของกำนัล ซึ่งงบประมาณส่วนนี้มีจำนวนมากทุกปีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้น กรณีที่พบตู้ไวน์นี้ถือว่าสวนทางกับการทำงานหรือไม่
 
         ขณะที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ในฐานะอดีตกกต. ไลฟ์สดในเฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ที่นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต. ชวนมาทานข้าวด้วยกัน เพื่อชี้แจงเรื่องตู้ไวน์ปริศนาที่ตั้งในห้องทำงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กกต. ได้โทร.มาหา เพราะเป็นเพื่อนรักกัน และเคยเรียกหลักสูตรบริหารด้วยกัน ก่อนต่อว่าเรื่องที่ตนให้สัมภาษณ์เรื่องตู้ไวน์ที่ตั้งในห้อง จากนั้นนายฐิติเชฏฐ์ชวนมากินข้าวด้วยกันที่กกต. เพื่อพิสูจน์เรื่องตู้ไวน์ในห้องและจะเปิดให้ดู พร้อมยืนยันในตู้ไม่ใช่ไวน์ แต่เป็นน้ำผลไม้
 
       นายสมชัย กล่าวว่า ตอนแรกตนไม่อยากมา เพราะต้องขับรถไกลและขับรถได้ไม่เก่ง แต่นายฐิติเชฏฐ์ยังชวนให้มากินข้าวด้วยกัน เพื่อจะเปิดตู้ไวน์ให้ดู ก่อนตัดสินใจมา ตอนนั้นตนบอกว่าถ้าไปจะขอไลฟ์สดในเฟซบุ๊กด้วย แต่ขณะนั้นนายฐิติเชฏฐ์อาจไม่ได้ยินหรือหูอื้อว่าตนจะไลฟ์สด สุดท้ายพอมาในวันนี้นายฐิติเชฏฐ์ได้โทรมาหา โดยไม่อนุญาตให้ไลฟ์สด เพราะถือเป็นห้องส่วนตัว ใครจะไลฟ์ได้ยังไง แค่ชวนมากินข้าวเฉยๆ ตนจึงยืนยันว่าได้แจ้งแล้วว่าจะไลฟ์สด ก่อนนายฐิติเชฏฐ์จะบอกว่าถ้าไลฟ์สดคงไม่ให้ขึ้นมา ทำให้ไม่ได้ขึ้นไป
 
         นายสมชัย กล่าวว่า สำหรับนายฐิติเชฏฐ์ ไม่เคยเห็นว่าดื่มเหล้า หรือไวน์ และสูบบุหรี่ จะเห็นดื่มแต่น้ำอัดลม โดยนายฐิติเชฏฐ์ ยืนยันในตู้เป็นน้ำผลไม้ไว้สำหรับรับแขกเท่านั้น นายฐิติเชฏฐ์คงกลัวว่าถ้าขึ้นไปอาจเป็นประเด็นข่าวไม่จบ
 
        นายสมชัย กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าแม้แต่ตู้เปล่าก็ไม่ควรนำมาตั้ง เพราะกกต.เป็นบุคคลสาธารณะ อะไรที่ทำให้สังคมสงสัยต้องเอาออก แม้จะเป็นตู้ผลไม้ เพราะคนก็ไม่เชื่อว่าเป็นน้ำผลไม้หรือน้ำเปล่า
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง