logo ถกไม่เถียง

ผิดตรงไหน? แก๊งน้ำไม่อาบแจงแค่ขับรถรวมกลุ่มเที่ยว กระจายรายได้สู่ชุมชน กลับโดนตราหน้าเดนสังคม : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพชรบูรณ์ ตั้งด่านสกัดจับแก๊งน้ำไม่อาบ จัดขบวนรถแต่งเที่ยวภูทับเบิก มีการฝ่าฝืนกฏหมายและสร้างความเดือดร้อน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แก๊งน้ำไม่อาบ,ภูทับเบิก,เพชรบูรณ์,แว้น,ซิ่ง,ขับปาด,เบียดเลน,ท้าตำรวจ,ย้ายทั้งโรงพัก,ขู่ย้ายยกสน,พฤติกรรม,โกบอย,ซิ่ง,ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน,ขับขี่หวาดเสียว,มอเตอร์ไซค์,จยย,จักรยานยนต์,ดัดแปลงแต่งซิ่ง,ทริป,หมวกกันน็อก,มั่วสุม,ผาดโผน,ไม่สวมหมวกนิรภัย,7ล้านบาท

8,410 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2564

จากกรณีของทริปน้ำไม่อาบ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันเที่ยวของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยายนต์และรถยนต์ จัดทริปไปเที่ยวที่พักในพื้นที่ เขาค้อ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จนกลายเป็นดราม่าบนโลกออนไลน์ทั้งกรณีสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ฝ่าฝืนกฎจราจร รบกวนคนในพื้นที่จ.เพชรบูรณ์ ล่าสุดรายการถกไม่เถียง ได้เปิดพื้นที่ให้ตัวแทนผู้จัดทริปน้ำไม่อาบ ได้พูดความจริงอีกด้านให้สังคมเข้าใจ ทั้งที่การรวมกลุ่มเที่ยวได้สร้างเม็ดเงินสะพัดในพื้นที่นับล้านบาท มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่ารถ ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าของฝาก รวมแล้ว 5-7 ล้านบาท

ถกไม่เถียง : ผิดตรงไหน? แก๊งน้ำไม่อาบแจงแค่ขับรถ

ทรายเอสพัน แกนนำทริปน้ำไม่อาบ ได้เผยว่า ได้มีการโพสต์แจ้งเตือนในเพจตลอดว่าควรให้เกียรตินักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นด้วย ไม่ได้สนับสนุนให้ผู้ที่ไปเบิ้ลรถ รบกวนคนอื่น แต่เนื่องจากเป็นการเที่ยวของคนหมู่มาก เกือบสองพันคน ทำให้คุมไม่ได้จะให้ขี่รถไปบอกคนอื่นก็ไม่ได้ โดยปีหน้าก็อยากจัดอีกแต่จะดูแลให้ดีและจะจัดในลักษณะของการทำบุญไหว้พระ อยากให้หัวหน้ากลุ่มของแต่ละพื้นที่ช่วยดูแลกันด้วย ส่วนเรื่องจราจรติดขัดเพราะมันมีจำนวนมาก ไม่ได้มีแต่มอเตอร์ไซค์ ยืนยันว่าไม่มีการปิดถนนแน่นอน

ถกไม่เถียง : ผิดตรงไหน? แก๊งน้ำไม่อาบแจงแค่ขับรถ

เมลาย รัชดา ผู้จัดทริปน้ำไม่อาบ ได้เผยว่า ทริปนี้จัดขึ้นมาทั้งหมดสี่ปีแล้ว โดยสองปีแรกไม่มีปัญหาเลย ส่วนในสองปีหลังไปมีปัญหาแล้วโยงกันมาเรื่อยๆ ประกอบกับตรงกับช่วงวันหยุดที่มีทริปอื่นด้วยแล้วโยงมาหากลุ่มตน โดยการจัดทริปแต่ละครั้งจะมีการโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กขึ้นมาเองว่าจะไปวันไหนถึงวันไหน มีรถก็ให้เอาออกมาเที่ยว นัดวันเวลา และกฎการขับขี่ให้เป็นระเบียบ มีหมวกกันน็อค มีเอกสารรถถูกต้อง ต่อมาได้มีการโพสต์ยกเลิกแล้ว และรวมกลุ่มกันไปเฉพาะกลุ่มเล็กๆ เพราะไม่อยากมีปัญหากับด่านตรวจ แต่สุดท้ายก็กระจายกันไปเรื่อยๆ จนปีนี้มีคนไปกันเกือบสองพันคัน โดยค่าใช้จ่ายแต่ละคนต้องจ่ายกันเอง

ถกไม่เถียง : ผิดตรงไหน? แก๊งน้ำไม่อาบแจงแค่ขับรถ

ซึ่งการที่แชร์ภาพอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่คนเอาไปแชร์โดยไม่รู้เรื่อง แล้วเอาไปขยายความต่อแบบไม่รู้เรื่อง มีการขนย้ายรถจริง แต่เอารถไปที่สน.ไม่ได้มีการเอาของกลางย้ายหนีไปไหน ส่วนกรณีที่กินชาบูในกาต้มน้ำร้อน อยากจะถามว่าทำไมรีสอร์ทเอามาโพสต์แบบนี้เพราะว่ารีสอร์ท ต้องมีการเก็บหลักฐานผู้เข้าพักอยู่แล้ว ก็ต้องให้คนนั้นรับผิดชอบ และคนในคลิปก็เป็นคนกลุ่มอื่นไม่ใช่กลุ่มน้ำไม่อาบ ไม่ใช่มาเหมารวม ซึ่งตนรับผิดชอบทุกอย่าง

ถกไม่เถียง : ผิดตรงไหน? แก๊งน้ำไม่อาบแจงแค่ขับรถ

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/2YbRYlkOVgU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง