logo ถกไม่เถียง

ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ” วอนฟังเหตุผล หลังก่อวีรกรรมสุดเอือม กร่าง ไร้มารยาท

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพชรบูรณ์ ตั้งด่านสกัดจับแก๊งน้ำไม่อาบ จัดขบวนรถแต่งเที่ยวภูทับเบิก มีการฝ่าฝืนกฏหมายและสร้างความเดือดร้อน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แก๊งน้ำไม่อาบ,ภูทับเบิก,เพชรบูรณ์,แว้น,ซิ่ง,ขับปาด,เบียดเลน,ท้าตำรวจ,ย้ายทั้งโรงพัก,ขู่ย้ายยกสน,พฤติกรรม,โกบอย,ซิ่ง,ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน,ขับขี่หวาดเสียว,มอเตอร์ไซค์,จยย,จักรยานยนต์,ดัดแปลงแต่งซิ่ง,ทริป,หมวกกันน็อก,มั่วสุม,ผาดโผน,ไม่สวมหมวกนิรภัย,7ล้านบาท

5,781 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2564
        จากกรณีที่ ตร.เพชรบูรณ์ ตั้งด่านสกัดจับแก๊งน้ำไม่อาบ จัดขบวนรถแต่งเที่ยวภูทับเบิก มีการฝ่าฝืนกฏหมายและสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้ใช้รถและถนน ทั้งยังโพสต์ข้อความโชว์กร่าง ขู่ย้ายตร.ทั้งสน. ล่าสุด เผยค่าใช้จ่ายร่ายละเอียดยิบ ทริปนี้ไปกว่า 5- 7 ล้านบาท ภายในวันเดียว 2,000 ชีวิต รถอีก 1,000 คัน ไหนจะค่าที่พัก ค่าข้าว ยังไม่รวมค่าประกันตัว
 
ถกไม่เถียง : ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ
 
       ล่าสุด วันที่ 11 พ.ย.2564  เบิร์ด วันว่างว่าง ผู้ร่วมทริปน้ำไม่อาบ มือโพสต์ข้อความขู่ย้าย ตร.ทั้งสน. ได้ให้สัมภาษณ์ ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เพื่อขอชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ยืนยันว่าตนเองไม่ได้พิมพ์คำว่า สน. (สอ-นอ) ไม่ได้บอกว่าจะย้าย แต่บอกว่าจะย้ายทั้งสน ตนไม่ได้ใส่จุด ไม่ได้เว้นวรรค ทุกวันนี้ สน.ก็ยังอยู่เหมือนเดิม ทั้งตั้งข้อสงสัยว่าที่ต่างจังหวัดเขาเรียก สภ. ไม่ใช่ สน.ไม่ใช่เหรอ แล้วที่ตนโพสต์เพราะมันเป็นวันว่างๆ เลยโพสต์เล่น ไม่ได้จะโชว์พาวเวอร์ แต่คนก็เอาไปพูดกัน ยืนยันว่าไม่ได้แถ ย้ายทั้งสน ก็คือย้ายต้นสน ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีหมายอะไรมาที่บ้าน เพราะตนไม่ได้ทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ยอมรับว่าในภาพนั้นคือตนเอง แต่ตนผิดตรงไหน ตนแค่ถ่ายรูปเฉยๆ  ไม่ได้มีป้ายห้ามถ่ายรูป แคปชั่น พร้อมป่ะล่ะ ก็คือพร้อมไหม ร่างกายฟิตมั้ย งงป่ะล่ะพี่ ตนก็งง แต่ตนขอแก้ข่าวหน่อย ตนไม่ได้ท้าทายเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ท้าทายอำนาจรัฐ
 
         จากกรณีที่มีคลิปเปิดเพลงเสียงดัง นั่นไม่ใช่ตนเอง ตนคิดว่าเสียงมันยังเบาไป มันต้อง 18 ดอก มันต้องดังกว่านี้ เสียเงินแล้วเขาจะทำอะไรก็ได้ แต่ถ้าเป็นพวกตน ตนไม่ทำหรอก คนในคลิปตนก็ไม่รู้จัก ไม่ใช่ญาติบิดามารดาตน ที่ตนไปร่วมทริปนี้ ยืนยันว่าคนไม่มีกลุ่ม แต่ไปคนเดียว คนรอบข้างไม่เกี่ยว ไม่มีใครมาเติมน้ำมันให้ ทั้งนี้ถ้าผิดก็ยอมรับไปตามผิด แต่อยากให้สังคมเข้าใจพวกตนบ้าง อยากให้ทุกคนหันมาขี่ 2 ล้อเหมือนกัน จะได้รู้ถึงความลำบากตากแดดตากฝน อย่างเวลาทำคลิปยกล้อคือยกล้อในที่ปิด ยกล้อในซอย ทุ่งนา อะไรอย่างนี้ ตอนยกล้อก็ใส่หมวกกันน็อก มันเป็นหัวของตน จะใส่ไม่ใส่ก็เรื่องของตน แต่ก็ใส่แหละ เวลาไปออกทริปตนขี่รถช้า ใส่หมวกกันน็อก ทำตามกฎระเบียบจราจร มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ว่าตนเป็นขยะเปียก ขยะแห้งบ้าง เทวดาตัวน้อยบ้าง แต่พ่อแม่ตนเสียไปตั้งแต่เด็กแล้ว ถ้าใครอยากจะไปตามพ่อแม่ตนก็ไม่ว่า
 
        ทั้งนี้ก็อยากจะขอโทษสังคม ที่โพสต์ไปแบบนั้น ทำให้กระทบกับคนร่วมทริปมองพี่น้อง 2 ล้อไม่ดี ก็ขอโทษทุกคนด้วย ด้วยนิสัยตนเป็นคนชอบเล่น ก็ทำไปเพื่อความบันเทิง เป็นการทำคอนเทนท์เท่านั้น
 
ถกไม่เถียง : ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ
 
         ด้าน เมลาย รัชดา ผู้จัดทริปน้ำไม่อาบ เล่าที่มาของทริป น้ำไม่อาบว่า ตนจัดทริปมา 4 ปีแล้ว 2 ปีแรก ไม่มีปัญหาเลย พอมา 2 ปีหลังมันเริ่มมีปัญหา คือจริงๆมีแค่ไม่กี่เรื่องแล้วก็โดนโยงมาที่กลุ่มของตน อย่างเคสชนยายเสียชีวิตปีที่แล้วก็ไม่ใช่ทริปของพวกตน แต่ข่าวเอาไปลงว่าเป็นทริปนี้ ยืนยันว่าพวกตนเคารพทุกที่ มีการวางมาตรฐาน มีกฎเกณฑ์ ต้องใส่หมวกกันน็อก พกใบขับขี่ คู่มือ หนังสือเกี่ยวกับรถ รถที่ร่วมทริปมีรถหลายประเภท เวลาจัดทริป ตนก็จะโพสต์หน้าเฟซบุ๊คของตัวเอง เพื่อแจ้งข่าวว่าจะไปเที่ยวกันวันที่นี้ๆ นะ ทริปน้ำไม่อาบ ใครที่เขามีรถแบบพวกตนก็อยากเอารถขี่ไปด้วย ตนกำชับกับคนในกลุ่มแล้วว่า พยายามอย่าให้คนไปเยอะ ที่เห็นเยอะๆ นั่นไม่ใช่แค่พวกตน 2,000 คัน แต่มันยังมีคนอื่นอีกที่ขี่บนท้องถนน 
 
          สำหรับทริปน้ำไม่อาบนี้ พวกตนก็ออกค่าใช้จ่ายกันเอง รถใครรถมัน แต่เดินทางด้วยกัน อย่างกรณีภาพรถขาดครึ่งท่อน เรื่องเกิดจาก น้องเขาขี่มาด้วยกัน แล้วรถมันไปเกี่ยวกันเอง พอรถล้มมันก็ไปชนท้ายรถเก๋ง จากนั้นก็กระเด็นไปอัดแบริเออร์กลิ้งตกป่าไป จากนั้นก็ดึงรถขึ้นมาเข็นขึ้นกระบะไป ซึ่งก็ได้มีการไปตกลงกับพี่รถเก๋งแล้ว แต่เผอิญว่าตกลงกันไม่ได้ พี่เขาก็เรียกตำรวจมา สุดท้ายพวกตนก็เอารถไปที่สถานีตำรวจ ไม่ได้มีการยกรถหนีตามที่เป็นข่าว 
 
ถกไม่เถียง : ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ
 
          ส่วนเคสเอากาต้มน้ำร้อนเอาไปต้มชาบู ตนอยากรู้ว่าเจ้าของรีสอร์ท เขามีการขอบัตรประชาชน ก่อนเปิดห้องพักไหม การที่รีสอร์ทเอามาโพสต์เนี่ยต้องการอะไร ทำไมรีสอร์ทไม่แจ้งคนที่ทำ มาโพสต์ทำไม แล้วคนที่ทำก็ไม่ใช่คนในทริปน้ำไม่อาบ ตนได้ไปสืบมาแล้ว เขาไปเที่ยวของเขา แค่บังเอิญตรงกันกับวันที่พวกตนไป แบบนี้ต่อไป ถ้ากระดาษเช็ดตูดไม่มี เยี่ยวไม่ออก ก็โทษทริปพวกตนหมดแล้วมั้ง
 
        กรณีเปิดเพลงเสียงดังนั้น ถามว่ากลุ่มตนไหม อาจจะเป็นบรรดาเมีย แฟน หรือพี่ กลุ่มตนก็ได้ หรืออาจจะไม่ใช่ก็ได้ ถ้าใช่ตนก็ขอยอมรับผิด ตนคิดว่าเขาไปเที่ยวกัน เขาก็คงอยากใช้ชีวิตสนุกๆ ต่อจากนี้ ตนคงต้องทำให้เป็นระเบียบมากกว่านี้ ที่เห็นว่ามีด่าน คือตนก็บอกเขาแล้วว่าขอพวกตนเข้าได้ไหม เข้าเป็นระเบียบก็ได้ แค่ทีละ 40-50 คัน แต่เขาไม่คุยกับตนเลย ตนยอมรับเลยว่าพวกตนผิด แต่งซิ่งมันผิดกฎหมายอยู่แล้ว ทีนี้ ตร.ก็เอาตามผิดตามถูกไปเลย เจอคนผิดก็เรียกเขาไปปรับ แต่นี่บาง สภ.ก็มีการขับรถกระบะไปไล่ จยย.กะจะเอาให้เขาล้ม ยืนยันว่าไม่เครียด เพราะในข่าวก็มีเรื่องจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง
 
ถกไม่เถียง : ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ
 
         ส่วนเรื่องที่มีคนโพสต์แจงเล่นๆ ว่าการไปของพวกตนมันสร้างรายได้ให้จังหวัดนั้น  5- 7 ล้านบาท ภายในวันเดียว พวกตนไปก็มีการแวะปั๊มน้ำมัน เติมน้ำมัน แต่บางปั๊ม ตร.ก็ไม่ให้พวกตนเข้าปั๊ม เมื่อถามว่าพวกคุณไม่ให้ผมเข้า แล้วเจ้าของปั๊มเขาจะไม่เสียรายได้เหรอ ตร.เขาก็บอกว่าไม่รู้เขาไม่เกี่ยว นอกจากนี้ยังมีการจ้างรถสไลด์ คือรถที่เอาไว้ขนรถเสีย รถแข่ง เอาขึ้นรถสไลด์ได้ประมาณ 8-10 คัน ซึ่งวันที่ไปจริงตนว่าน่าจะมีรถสไลด์แค่ประมาณ 40 คัน ตกคันละ 1,500 บาท มีการเช่าห้องพักร่วมแสนบาท ซึ่งบางคนกลุ่มเขากลุ่มใหญ่ มีเป็นร้อยคน วันนึงนี่จ่ายไปก็ประมาณ 2.4 แสนบาท ส่วนเรื่องค่าผ่านทางในที่นี้คือ ค่าปรับ คือเมื่อขี่รถไปแล้วโดนจับ ก็อาจจะโดนค่าปรับ 400, 500, 2,000 บาท แล้วแต่พี่ๆเขาจะเขียนให้เท่าไหร่ ที่ใช้คำว่าค่าผ่านทางนี่คือให้เกียรติเจ้าหน้าที่
 
       ทริปนี้ถามว่าผิดไหม ยอมรับว่าผิด และต่อไปจะมีการนำไปปรับปรุงแก้ไข สำหรับทริปต่อไปยังไม่แน่นอนว่าจะมีไหม แต่ถ้ามีครั้งต่อไป จะจัดระเบียบให้เรียบร้อยกว่านี้ ทั้งนี้อยากจะขอโทษแทนกลุ่มที่ไปสร้างปัญหาในทุกๆที่
 
ถกไม่เถียง : ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ
 
        ฟาก ทรายเอสพัน ผู้ดูแลทริปน้ำไม่อาบ เผยว่า เธอมีหน้าที่คอยโพสต์ในเพจว่าจะต้องขับรถยังไง เป็นแอดมินที่ติดตามพี่เมตลอด โพสต์บอกตลอด เวลามีคนแจ้งว่าเขาค้อภูทับเบิกมีการเบิ้ลรถ เธอก็จะโพสต์คอยตักเตือนตลอดว่า เราต้องให้เกียรติคนอื่นนะ เรามีการขับรถเป็นแถว มีตร.คอยเปิดทางให้ แต่ทริปนี้คนไปกันเกือบ 2,000 คน เราก็ไม่สามารถขี่ไปบอกไปเตือนทุกคนได้ แต่ถ้าคนน้อย ทริปไปทำบุญน้อยๆ ก็พอจะควบคุมได้ แล้วในวันนั้น ก็ไม่ได้มีแต่ ทริปน้ำไม่อาบ เท่านั้น มันก็มีทริปกลุ่มอื่นรวมตัวไปเหมือนกัน เช่น พวกทริปบิ๊กไบค์ แล้วคนในทริป พี่เมก็อาจจะไม่ได้รู้จักทุกคน แต่ทุกคนที่มาร่วมทริปจะรู้จักพี่เม จากที่พี่เมเป็นคนโพสต์จัดทริป 
 
        และหากปีหน้ามีการจัดทริปอีก ก็จะมีการจัดการ จัดระเบียบมากกว่านี้ อย่างถ้าคุณอยู่จังหวัดไหน ต้องมีหัวหน้ากลุ่มคอยดูแลครอบครัวในจังหวัดนั้นให้ได้  ตอนเกิดเหตุนี้ขึ้นมาแฟนเธอก็เครียด ก็พยายามคิดกันว่าจะทำยังไง แต่ยังไงปีหน้าก็ยังจะมีทริปนี้แน่นอน แต่คงต้องมีการจัดระเบียบทริปให้ดีกว่านี้ ในทริปเรามีทั้งรถสไลด์ รถตู้ท่องเที่ยว รถยนต์ต่างๆ ที่ติดขัดมันไม่ได้เกิดจาก จยย.เท่านั้น คือรถมันเยอะมาก 
 
        เรื่องของพี่เบิร์ด ถ้าคนรู้จักเขาจะรู้ว่าเขานิสัยยังไง เขานิสัยดี ที่เขากวนตีนมันเป็นแค่สไตล์เขา เพราะเขาทำช่องยูทูป เขาก็จะมีสไตล์ของเขา
 
       ส่วนเรื่องที่ หมอปลา และ โกบอย เข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น หมอปลา เล่าว่า เมื่อวานตนกับโกบอยอยู่ที่เพชรบุรี แต่ด้วยความที่ตนรู้จักกับเบิร์ดอยู่แล้ว ตนก็ถามเบิร์ดว่าอยากชี้แจงอะไรกับสังคมไหม ตอนแรกเบิร์ดบอกจะไม่แจงด้วย เขากลัว ตนก็เลยถามว่า แล้วก่อนหน้านี้ที่ทำไปไม่กลัวเหรอ อะไรที่ทำไปก็ยอมรับ อันไหนไม่ได้ทำก็บอกเขาไป ด้าน โกบอย เตือนว่า อย่าแถเรื่องที่โพสต์ว่า สน. กับ สน วันนี้พามาชี้แจงต่อสังคม ต้องพูดความจริง ผิดก็ต้องขอโทษ
 
ถกไม่เถียง : ฟังพวกผมบ้าง! หัวโจกแก๊ง “น้ำไม่อาบ
 
สรุปผลโพล คุณเข้าใจเหตุผลของแก๊งซิ่ง “น้ำไม่อาบ” หรือไม่?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/LjqgiajIZys

ข่าวที่เกี่ยวข้อง