ครูสาวร่อนจม.ลาออก ให้เหตุผลที่แทนใจครูทั่วประเทศ สุดทนประเมินเบียดเบียนเวลางาน-สอนออนไลน์ไม่คุ้มเงิน
logo ข่าวอัพเดท

ครูสาวร่อนจม.ลาออก ให้เหตุผลที่แทนใจครูทั่วประเทศ สุดทนประเมินเบียดเบียนเวลางาน-สอนออนไลน์ไม่คุ้มเงิน

ข่าวอัพเดท : โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อครูรายหนึ่งได้เขียนจดหมายลาออก พร้อมบอกเหตุผลที่ทำให้สะเทือนไปทั้งวงการครู เพราะเป็นปัญหาที่ครูส่วนใหญ ครู,ลาออก,เหตุผล,แทนใจ,ครูทั่วประเทศ,ประเมิน,สอนออนไลน์,จดหมายลาออก

2,031 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2564
        โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อครูรายหนึ่งได้เขียนจดหมายลาออก พร้อมบอกเหตุผลที่ทำให้สะเทือนไปทั้งวงการครู เพราะเป็นปัญหาที่ครูส่วนใหญ่ประสบ และเรียกร้องให้มีการแก้ไขในเรื่องดังกล่าวมาเป็นเวลานาน
 
        วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอนอยู่ที่โรงแห่งหนึ่ง ในอำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ โพสต์หนังสือขอลาออกจากราชการ พร้อมระบุเหตุผลที่อยากเขียนบรรยาย แทนมนุษย์ครูทั่วประเทศ โดย 2 เหตุผลที่ ระบุในหนังสือ ลาออก มีดังนี้
 
- ไม่เห็นด้วยกับการให้ครูทำเอกสารประเมิน ประกัน ประกวด สำรวจข้อมูลที่มากเกินความจำเป็น และไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการเรียนการสอนเท่าที่ควร ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองแรงกาย แรงใจ ทรัพยากรเปลืองเวลา และงบประมาณ โดยไม่มีเหตุจำเป็น หลายครั้งกระทบเวลาที่ควรเตรียมการสอน ตลอดจนเวลาส่วนตัวที่ควรมีให้ครอบครัว เพราะครูก็มีลูกที่ต้องกลับไปอบรม ดูแล สั่งสอน เช่นเดียวกัน
 
- ในสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา การสอนออนไลน์ที่ต้องอาศัยทั้งความพร้อมและความร่วมมือจากเด็กและผู้ปกครองเป็นเรื่องยาก ข้าพเจ้าไม่สามารถปฏิบัติการสอนให้ได้ผลสำเร็จ คุ้มค่ากับเงินภาษีที่จ่ายเป็นเงินเดือนได้ ทั้งไม่มีความหวังที่แน่นอนว่าจะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติได้อย่างต่อเนื่องแท้จริงเมื่อใด จึงขอลาออก เพื่อให้คนที่มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกว่า เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทน
 
        ในส่วนคำบรรยายรูปภาพหนังสือลาออก ที่ถูกโพสต์ไว้ทางเฟซบุ๊ก ครูสาวระบุว่า
 
          เหตุผลข้อแรก อยากเขียนบรรยายแทนมนุษย์ครูทั่วประเทศยาวเป็นหน้ากระดาษ
เหตุผลที่สองจะบอกว่าถ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็สละตำแหน่งให้ว่าง ให้คนเก่งกว่า มาแก้แทนเถอะ ความสามารถระดับปกติ ถ้าสถานการณ์ปกติก็ทำงานได้ แต่สถานการณ์ไม่ปกติ คนที่จะทำงานให้สำเร็จได้ แก้ปัญหาตรงจุดสำเร็จลุล่วงได้ สติปัญญาต้องเหนือกว่าปกตินะคะ
   
        เมื่อประเด็นนี้ถูกแชร์ออกไปผ่านทางโลกโซเซียล ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นๆ ต่างเข้าไปคอมเม้นแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจคุณครูท่านนี้ ซึ่งคุณครูท่านนี้ ยังเผยอีกว่า หลังจากลาออกจากอาชีพครูแล้ว ก็จะไปเป็นแม่ค้าเต็มตัว นอกจากนี้ ครูสาวได้เผยกับทีมข่าวออนไลน์ 7HD ระบุว่า ขอให้ใบลาออก ได้เป็นกระบอกเสียง ให้ครูที่ยังสู้อยู่ จะดีใจมากถ้าใบลาใบนี้ได้ทำหน้าที่สุดท้ายของมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง