สั่งปิดคลินิก 7 วัน ปมฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ หลังผลสอบพบผิดจริง 2 ข้อ
logo ข่าวอัพเดท

สั่งปิดคลินิก 7 วัน ปมฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ หลังผลสอบพบผิดจริง 2 ข้อ

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เผย ผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับคลินิก ที่มีการถูกร้อ คลินิก,สระแก้ว,วัคซีน,จอห์นสัน,ผลสอบ,ผิดจริง,นำเข้า,กัมพูชา

701 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2564
       เมื่อวันที่ 10 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เผย ผลสอบเบื้องต้นเกี่ยวกับคลินิก ที่มีการถูกร้องเรียนว่า ฉีดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ให้กับประชาชน ในพื้นที่ ว่า เมื่อช่วงเย็นผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ออกมาแล้วพบว่า คลินิกดังกล่าว มีความผิด 2 ข้อคือ ไม่ลงเวชระเบียนผู้เข้ารับบริการ และให้พยาบาลฉีด ทั้งที่ต้องเป็นหน้าที่แพทย์ จึงมีคำสั่งปิดสถานบริการดังกล่าว 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.เป็นต้นไป และในระหว่างปิด ให้ปรับปรุงสถานพยาบาล ให้ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด
 
       ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่มีการร้องเรียนว่า มีการฉีดวัคซีน "จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" นั้น ในการตรวจสอบเบื้องต้นของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ยังไม่พบหลักฐานที่จะนำไปสู่การเอาผิดได้ว่า เป็นวัคซีน จอห์นสัน แอน จอห์นสัน จริง มีเพียงใบรับรองแพทย์ ที่ระบุว่า ฉีดวัคซีน ยี่ห้อจอห์นสันฯ เท่านั้น โดยจะให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตรวจสอบและหาหลักฐานอย่างละเอียดก่อนว่า วัคซีนที่กล่าวอ้าง มีการนำมาฉีดจริง เพื่อจะได้เอาผิดและสาวไปให้ถึงต้นตอได้ว่า วัคซีนยี่ห้อดังกล่าว นำมาจากที่ใด
 
        อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเพจและเฟซบุ๊กคนไข้ของคลินิกรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองสระแก้ว ได้ปักหมุดที่ศูนย์การแพทย์และคลินิกดังกล่าว เมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 เวลา 12.45 น.หรือ 7 วันที่ผ่านมา ระบุว่า ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ซึ่งมีการสนทนาเรื่องการฉีดวัคซีนกัน ในราคา 2,800 บาท และมีหลายคนเตรียมจะไปฉีดด้วย โดยผู้โพสต์ได้ยอมรับและบอกกับเพื่อน ๆ ว่า ได้ฉีดวัคซีนของ "จอห์นสัน" แล้ว โดยการสนทนากันดังกล่าว ได้มี อดีตผู้สมัคร สส.ในพื้นที่ เขต 3 สระแก้ว ได้เข้าไปสอบถามการฉีดวัคซีนดังกล่าวด้วย ซึ่งนั่นหมายถึง คลินิกแห่งนี้ ได้มีการฉีดวัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับคนไทยแล้ว มากกว่า 1 คน แต่ล่าสุด ผู้โพสต์เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ลบข้อความนี้ออกจากเพจแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง