logo ถกไม่เถียง

หนี้หล่นทับ!! สาวรับจ้างเฝ้าไข้ สุดซวยเซ็นชื่อรับผู้ป่วยแทนญาติ โดนรพ.ฟ้องยึดบ้าน ทนายแก้ว อาสาช่วยทำคดี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวรับจ้างเฝ้าไข้ ร้องสื่อ หลวมตัวเซ็นชื่อรับคนป่วยออกจากโรงพยาบาล กลับบ้านแทนญาติ สุดท้ายกลายเป็นหนี้กว่าล้านบาท ช้ำหนักบ้านที่อาศั ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,รับจ้างเฝ้าไข้,เซ็นชื่อ,รับคนป่วย,ออกจากโรงพยาบาล,โรงพยาบาล,รักษาตัว,หลวมตัว,หนี้สิน,ยึดบ้าน,ฟ้องร้อง,ดำเนินคดี,ค่ารักษาพยาบาล,ญาติคนไข้,ผู้ป่วย,คนไข้,ทนายแก้ว

8,729 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2564

รายการถกไม่เถียงได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณถิระนุช  บุญโสภณ (หนิง) เปิดเผยชีวิตสุดรันทดใช้หนี้กรรมที่ตนไม่ได้เป็นผู้ก่อ โดยเป็นเหตุการณ์ที่เธอไปเซ็นชื่อรับผู้ป่วยที่เธอรับจ้างเฝ้าไข้ เซ็นเพื่อรับกลับมาอยู่ที่บ้านต่อมาทางโรงพยาบาลได้ฟ้องเรียกค่ารักษาพยาบาลนับล้านบาท ซึ่ง ลูกของคนไข้ที่เป็นคนว่าจ้างก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายก็หนีหายติดต่อไม่ได้   แต่เหมือนเคราะห์กรรมยังไม่จบ ผ่านมาสิบกว่าปี มีหมายบังคับคดีมาแปะที่บ้าน ยึดทรัพย์

ถกไม่เถียง : หนี้หล่นทับ!! สาวรับจ้างเฝ้าไข้ สุด

คุณถิระนุช  บุญโสภณ (หนิง) เล่าว่า มีสาวคนหนึ่งมาจ้างให้ไปเฝ้าไข้ให้ดูแลกินอยู่กับเขา ให้เงินค่าจ้างเดือนละ 8,000 บาท อยู่มาไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่ง คนไข้ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาที่กรุงเทพ รักษากันไปเรื่อยๆ ต้องนอนโรงพยาบาลนานกว่า 2 เดือน ตนก็ไปเฝ้าไข้อยู่ที่นั่นไม่ได้กลับบ้าน จนสาวที่ว่าจ้างเริ่มห่างๆไม่มาหา แต่ยังติดต่อได้อยู่ จนสุดท้ายทางโรงพยาบาลแจ้งให้ชำระค่ารักษาพยาบาล จนโรงพยาบาลไม่ให้อยู่แล้วเพราะติดหนี้ค่ารักษาเกือบล้านบาท แต่ถ้าจะกลับต้องมีคนมาเซ็นเอกสารสาวที่จ้างก็บอกว่าให้เซ็นไปก่อนแล้วจะมาจัดการค่าใช้จ่ายเอง ตนจึงเซ็นไปก่อน และไม่ได้อ่านให้ดีว่าเป็นการเซ็นรับสภาพหนี้ 

ถกไม่เถียง : หนี้หล่นทับ!! สาวรับจ้างเฝ้าไข้ สุด

จนพาคนไข้กลับมาที่ รพ.ที่สระบุรี หลังจากนั้นก็ติดต่อสาวที่ว่าจ้างไม่ได้แล้ว เงินเดือนที่เคยได้รับค่าจ้างก็ไม่จ่าย ตนก็ทำได้แต่ดูแลกันต่อไปตามอัตภาพ สุดท้ายคนไข้เสียชีวิต สาวที่จ้างซึ่งเป็นลูกสาวก็ไม่ได้มาร่วมงานศพ ต่อมาก็ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก หาเช้ากินค่ำ หาเงินมาใช้หนี้ จนกระทั่งล่าสุดโรงพยาบาลได้ฟ้องร้องให้ชดใช้ค่ารักษาพยายาบาลทั้งหมดที่ตนเคยไปเซ็นไว้และมีหมายบังคับคดีมาที่บ้านจะยึดบ้าน ซึ่งตนก็ต้องมาเป็นผู้รับเคราะห์กรรมชดใช้หนี้แทน

ถกไม่เถียง : หนี้หล่นทับ!! สาวรับจ้างเฝ้าไข้ สุด

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/oXQ6pLl-pOg