ตร.สกัดจับ แก๊ง 2 ล้อ 'น้ำไม่อาบ' กว่า 1300 คัน ยึดรถได้เกือบร้อยคัน
logo ข่าวอัพเดท

ตร.สกัดจับ แก๊ง 2 ล้อ 'น้ำไม่อาบ' กว่า 1300 คัน ยึดรถได้เกือบร้อยคัน

ข่าวอัพเดท : จากกรณีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่จัดทริป ใช้ชื่อว่า "แก๊ง 2 ล้อ น้ำไม่อาบ" ไปท่องเที่ยวภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วไปก่อความเดือด ตำรวจ,แก๊ง2ล้อ,น้ำไม่อาบ,ภูทับเบิก,ยึดรถ,แว้น

916 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2564
      จากกรณีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่จัดทริป ใช้ชื่อว่า "แก๊ง 2 ล้อ น้ำไม่อาบ" ไปท่องเที่ยวภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วไปก่อความเดือดร้อนรำคาญ ขับขี่ประมาทหวาดเสียว ปรากฏว่าล่าสุดมีสถิติออกมา ตำรวจสามารถจับกุมดำเนินคดีมากถึง 1,300 คัน
 
        ในช่วงวันที่ 6-7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีบรรดานักท่องเที่ยวที่ใช้รถจักรยานยนต์จำนวนมากหลายพันคัน ได้รวมกลุ่มกันเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "แก๊ง 2 ล้อ ทริปน้ำไม่อาบ" ที่จัดทริปเดินทางมาเที่ยวภูทับเบิก โดยแก๊งรถจักรยานยนต์กลุ่มดังกล่าว จะขับขี่เกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่ม ๆ บางกลุ่มจะขับขี่ด้วยความเร็ว และขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว เต็มท้องถนน ส่งเสียงดังสนั่น แบบไม่สนใจใคร สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน อีกทั้งทำให้เกิดอุบัติเหตุทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
 
        พลตำรวจตรี นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จากการที่ทางตำรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรตามเส้นทางในช่วงดังกล่าว ผลปรากฏว่าสามารถจับกุมและดำเนินคดีทั้งในเรื่องการทำผิดกฎหมายทั่วไป เรื่องทำผิดกฎหมายจราจร มีรถถูกจับกุมและดำเนินคดีกว่า 1,300 คัน และได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้รอการตรวจสอบอีกกว่า 80 คัน ส่วนกรณีที่มีอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน และอำเภอหนองไผ่ รวม 2 ครั้ง ได้สั่งการให้ขยายผลติดตามคู่กรณีมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว
 
        โดยทาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังบอกอีกว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดท่องเที่ยว และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน แต่ขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการควบคุมโรคโควิด-19 และกฎหมายทั่วไป โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์จะต้องมีการติดป้ายทะเบียน และไม่ขับขี่ด้วยความประมาท หวาดเสียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง