logo ถกไม่เถียง

แฉแอปกู้เงิน กู้ง่ายจ่ายดอกแพง หนี้เพิ่มทันใจ โปะกี่ชาติก็ไม่หมด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จัดการเท่าไหร่ก็ไม่หมด แอปพลิเคชันเงินกู้นอกระบบระบาดหนัก หลอกล่อให้คนเดือดร้อนหันพึ่ง หวังประคองปากท้องให้พ้นวิกฤต แต่ความหวังระยะส ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แอปเงินกู้,หนี้นอกระบบ,ทวงหนี้,คุกคาม,sms,เตือนภัย,กู้เงิน,หนี้สิน,ดอกเบี้ยโหด,หลอกลวง,หลอกกู้เงิน,หลอกเอาข้อมูล,ประจาน,ทวงยับ,วาระแห่งชาติ,ปราบปราม,ออนไลน์,ระบาด,แอปพลิเคชัน

1,748 ครั้ง
|
09 พ.ย. 2564

แอปกู้เงิน ดอกเบี้ยสุดโหดกลายเป็นภัยอันตรายสำหรับบนโลกออนไลน์ ที่มีการให้กู้เงินง่าย ดอกเบี้ยสูง หนี้เพิ่มทวีคูณทั้งที่กู้แค่หลักพันแต่หนี้เพิ่มเป็นหลักแสนบาท จนลูกหนี้ต้องทุกข์ใจ แถมมีการทวงเงินโหดระรานรบกวนไปยังคนรอบข้าง กลายเป็นสร้างความเดือดร้อนไปอีก เอาข้อมูลไปประจาน จนทำให้อับอาย ล่าสุด รายการถกไม่เถียง ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้เสียหายแอปกู้เงิน รวมตัวกันมาแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์ความเดือดร้อนและฝากไว้ให้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสังคม

ถกไม่เถียง :  แฉแอปกู้เงิน กู้ง่ายจ่ายดอกแพง  หน

ผู้เสียหายรายหนึ่ง เผยว่า ได้เจอข้อความหนึ่งบนโลกออนไลน์ บอกว่ากู้เงินแล้วได้เงินทันทีภายใน 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำ ซึ่งตนกดกู้เงิน 4,000 บาท มีการให้กรอกข้อมูล แต่พอกู้เงินแล้วจากหนึ่งแอปเดียวอยู่ดีๆมันก็แตกออกเป็นหลายสิบแอป มาทวงเงินตน พอบอกว่าไม่ได้กู้จากแอปนี้ก็พบว่ามีหลักฐานข้อมูลที่เคยกรอกในครั้งแรก ข้อมูลไปอยู่ได้อย่างไรไม่ทราบ ถ้าไม่จ่ายก็จะเอาข้อมูลไปประจาน พอหาเงินไปจ่ายโปะหนี้แต่มันไม่จบ เพราะยังมีแอปส่งเงินมาให้กู้อีกหลายรอบ ทั้งที่ไม่ได้กู้ต่อเลย รวมมูลค่ากว่า 8.2 แสนบาท   ที่โดนแบบนี้ก็เครียดมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ คิดฆ่าตัวตายหลายรอบแล้ว ถกไม่เถียง :  แฉแอปกู้เงิน กู้ง่ายจ่ายดอกแพง  หน

ด้านผู้เสียหายอีกรายเผยว่า เกิดกรณีแบบเดียวกัน ได้กู้เงินหลักพันบาท แต่หนี้เพิ่มแตกออกเป็นหลายแอป รวมกันแสนกว่าบาท เมื่อจะขอจ่ายโปะเท่ายอดหนี้ ทางแอปก็ไม่ยอมโดยอ้างว่าทำสัญญาไปแล้ว ซึ่งแอปนี้มีข้อมูลของคนรู้จักตนที่บันทึกไว้ในมือถือหมดเลย มีการโทรไปหาคนรอบข้าง ไปทวงหนี้ ไประรานข่มขู่ โดยอ้างว่าตนเอาชื่อไปค้ำต้องใช้หนี้ เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ไปเจอกลุ่มผู้เสียหาย คอยช่วยเหลือกัน ตอนนั้นจึงตั้งสติและใช้ชีวิตต่อไป 

ถกไม่เถียง :  แฉแอปกู้เงิน กู้ง่ายจ่ายดอกแพง  หน

จุฑาทิพ จูพัฒนกุล ผู้ก่อตั้งกลุ่ม Anti หมวกกันน็อค Online เผยว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายกว่าสองหมื่นราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท มีหลายรายที่ตัดสินใจจบชีวิตไปแล้ว อยากให้คนรอบข้างและครอบครัวของผู้เสียหายเข้าใจให้กำลังใจช่วยกันหาทางออก ถ้าไปซ้ำเติมผู้เสียหายก็จะขาดกำลังใจและคิดสั้นฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาได้ ทั้งนี้ได้รวมตัวกันเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่หาทางเอาผิดกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ได้ เพราะสร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ถือเป็นภัยสังคมอย่างร้ายแรง 

 

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/4EbhMosWTzY