ผู้ว่าฯ อัศวิน ขออภัยคนกรุง น้ำท่วมหลายพื้นที่ เหตุน้ำทะเลหนุนสูงกว่าที่คาดการณ์
logo ข่าวอัพเดท

ผู้ว่าฯ อัศวิน ขออภัยคนกรุง น้ำท่วมหลายพื้นที่ เหตุน้ำทะเลหนุนสูงกว่าที่คาดการณ์

ข่าวอัพเดท : พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด หนึ่งในพื้นท ผู้ว่า,อัศวิน,กทม,กรุงเทพ,น้ำท่วม,น้ำทะเลหนุนสูง,รถติด,ขออภัย

723 ครั้ง
|
09 พ.ย. 2564
         พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า  พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด หนึ่งในพื้นที่ที่เกิดเหตุน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นคันกั้นน้ำชั่วคราวที่ กทม. ได้วางกระสอบทรายไว้เพื่อป้องกัน
 
           ตอนนี้หลายพื้นที่ในกทม. มีน้ำล้นคันกระสอบทราย ที่มีสาเหตุหลักจากปัจจัยธรรมชาติ น้ำทะเลหนุนสูงกว่าระดับน้ำจริงสูงกว่าระดับน้ำที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 50-60 ซม. ทำให้ล้นตลิ่งในช่วงที่มีคันกั้นน้ำชั่วคราวทั้ง 6 จุด ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ และบริเวณแนวฟันหลอ
 
          กทม. กราบขออภัย ทุกๆ คน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นเข้าในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ กระทบต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน และทำให้การจราจรในหลายพื้นที่มีปัญหา ตอนนี้ระดับน้ำกำลังลดลง และเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามแก้ไขสถานกาณ์ และดำเนินการจัดเรียงกระสอบทรายในจุดเสี่ยงเพื่อป้องกันและรองรับน้ำที่จะขึ้นสูงอีกครั้งในช่วงเย็น ระหว่างเวลา 16.00-19.30 น. และช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ครับ
 
       ขณะที่ นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณเชิงสะพานกรุงธน พื้นที่เขตบางพลัด ในช่วงสายวันนี้ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมผิวจราจร ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เรียงกระสอบทรายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มระดับความสูงของแนวคันกั้นน้ำ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว
 
        จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณเชิงสะพานกรุงธน มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-80 ซม. ทำให้รถเล็กไม่สามารถเดินทางผ่านไปมาได้ จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว จนกว่าระดับน้ำจะลดลงกลับเข้าสู่สภาวะปกติ สำหรับรถที่มาจากถนนสิรินธร ให้เลี้ยวเข้าจรัญสนิทวงศ์ เพื่อใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 ส่วนรถที่มาจากฝั่งพระนคร (ถนนราชวิถี) ให้ใช้สะพานพระราม 8 หรือพระราม 7 เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง