กลุ่มคนอีสานบ่ทน ลุยแจ้งความเอาผิด แก๊ง #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน ลั่นขจัดเชื้อร้ายลัทธิเหยียดเชื้อชาติ
logo ข่าวอัพเดท

กลุ่มคนอีสานบ่ทน ลุยแจ้งความเอาผิด แก๊ง #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน ลั่นขจัดเชื้อร้ายลัทธิเหยียดเชื้อชาติ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 7 พ.ย. 64 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว หรือ ทนายแดง อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน นำรถขยายเสียง พร้อมป้า คนอีสานบ่ทน,คนอีสาน,คลับเฮ้าส์,คลับเฮ้าส์toxic,เหยียดคนอีสาน,เหยียดเชื้อชาติ,แจ้งความ,เอาผิด

833 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2564
      วันที่ 7 พ.ย. 64 ที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว หรือ ทนายแดง อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายติดข้างรถ ข้อความว่า “หยุด ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” และจอดอ่านแถลงการณ์หน้าอาคาร สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะยื่นหนังสือตามใบแถลงการณ์ให้ พ.ต.ท.จตุเรศ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น จากนั้นก็เข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวนเอาผิดกับคนที่ ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ตามคลิปในแอปพลิเคชันชื่อ “คลับเฮ้าส์ toxic”
 
        นายคุ้มพงษ์ เปิดเผยว่า กรณีที่มีวัยรุ่นตามที่อยู่ในคลิปแอปพลิเคชันชื่อ “คลับเฮ้าส์ toxic” พูดเหยียดหยามคนอีสานนั้น อาจจะมีหลายคนมองว่า เป็นคำพูดของคนที่ไร้ความคิด แต่มันคือคำพูดที่ดูถูกความเป็นมนุษย์ของคนอีสาน จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
 
         สำหรับการแจ้งความในครั้งนี้ เรามองว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นนิสัยสันดานส่วนตัวของบุคคลคนนั้น เพราะการที่มีความคิดเหยียดเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ของคนอีสานนั้น ในทางกฎหมายยังไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใด เพราะคนพวกนี้อาจจะทำได้เพียงการออกมายกมือขอโทษ และว่าตัวเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ขอยืนยันว่ากลุ่มคนอีสานบ่ทน จะเดินหน้าเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ให้ถึงที่สุด
 
        ส่วนข้อความในแถลงการณ์ ระบุว่า จากกรณีปรากฏคลิปเสียงในโลกโซเชียลแพร่สะพัด มีข้อความดูถูกเหยียดหยามคนอีสานอย่างชัดแจ้ง โดยเป็นคลิปเสียงที่คนกลุ่มหนึ่งพูดคุยกันทางแอปพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ toxic ข้อความโดยสรุปดูถูกเหยียดหยามว่า คนอีสานสกปรก,ชาติพันธุ์-บรรพบุรุษ พ่อแม่ต่ำต้อยผสมพันธ์ออกลูกด้อยคุณภาพ, กินหมา, ใจแตกมีผัวแต่อายุ 12 ปี, ตัวดำน่าเกลียดน่ากลัว, ผู้หญิงชอบขายตัวหาผัวฝรั่งฯลฯ กล่าวโดยสรุปเราเชื่อว่าไม่เฉพาะแต่คนอีสานเท่านั้นที่ไม่สบายใจ หากแต่คนไทยผู้รักความสงบสามัคคี คนดีๆเขาฟังแล้วคงไม่สบายใจเช่นกัน และอยากจะให้มีกระบวนการที่จะหยุดยั้งกลุ่มบุคคลผู้ใช้คำพูดและมีความคิดเหยียดเชื้อชาติคนอีสาน แถลงการณ์ฉบับนี้ใช้ชื่อ "คนอีสาน" คงไม่ต้องถามว่าเป็นกลุ่มตั้งมาอย่างไร เมื่อไหร่ พวกเราคนอีสานมีสำนึกและความภาคภูมีใจในการที่เกิดเป็นคนอีสาน เช่นเดียวกับคนทุกเชื้อชาติ เชื้อสายพงศ์พันธุ์คนอีสานมีที่มาพัฒนาการอย่างยาวนาน
 
         คนอีสานเป็นคนรักความสงบ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ทั้งในกลุ่มเชื้อชาติเดียวกันและต่างเชื้อชาติ คนอีสานไม่ชอบความขัดแย้ง แต่เมื่อใดมีภัยคุกครามคนอีสานก็สู้ไม่ถอย คนอีสานเคารพรักผู้หลักผู้ใหญ่และบรรพบุรุษ ยึดมั่นในฮีตคลองประเพณีวัฒนธรรมอย่างเหนียวแน่น แม้ในสภาพสังคมทันสมัยในปัจจุบันก็ไม่อาจจะกร่อนกลืน "มูลเชื้อคนอีสานได้" หากกลุ่มบุคคลที่บังอาจกระทำการดูถูกเหยียดหยามคนอีสานได้รู้ได้เข้าใจใช้สติปัญญาและสำนึกของความเป็นคนไทยผู้เจริญ เชื่อว่าพวกเขาคงอาจจะไม่กระทำการที่ตำตมน่าสมเพชเวทนาเช่นนี้เป็นแน่ แถลงการณ์ฉบับนี้มีเจตนาที่จะดึงสติเตือนใจพี่น้องคนอีสานและคนไทยผู้เจริญให้ใช้ปัญญาในการพิจารณาต่อกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ควรใช้อารมณ์จนขาดสติและเหตุผล หากจำเป็นต้องตอบโต้ขอให้ตอบโต้อย่างสร้างสรรค์ตามกฎกติกา และครรลองของกฎหมายบ้านเมืองที่มีอยู่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของสังคม คงไม่มีประโยชน์ที่พวกเราคนอีสานและท่านผู้เจริญทุกท่านจะตอบโต้ด้วยกิริยาวาจาสามานเช่นที่กลุ่มบุคคลพวกนี้ได้กระทำ
 
         ท้ายที่สุดนี้พวกเราคนอีสานก็ยังพร้อมที่จะให้อภัยกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่ควรต้องแสดงตัวออกมา แล้วกระทำการใดๆอันถูกต้องเหมาะสมที่จะทำให้พวกเราคนอีสานพอใจและสบายใจขึ้น แต่หากกลุ่มบุคคลพวกนี้ยังไม่สำนึกละอายต่อพฤติกรรมอันต่ำตม พวกเราในนามคนอีสานก็จำต้องใช้มาตรการทางกฎหมายเข้าจัดการ
 
         กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ต่อกลุ่มบุคคลที่บังอาจดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งกระทบหรืออาจกระทบสร้างความเดือดร้อนเสียหายต่อสังคม ประชาชนและศีลธรรมอันดี และพวกเราขอยืนยันว่า จะไปให้สุดขุดให้ถึง และร่วมกันขจัดการเพาะเชื้อร้ายลัทธิเหยียดเชื้อชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง