อินเดีย ประกาศลดภาษีน้ำมันเบนซิน-ดีเซล แก้ปัญหาน้ำมันแพง
logo ข่าวอัพเดท

อินเดีย ประกาศลดภาษีน้ำมันเบนซิน-ดีเซล แก้ปัญหาน้ำมันแพง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 4 พ.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อินเดียประกาศลดภาษีสรรพสามิตของน้ำมันเบนซินลง 5 รูปีต่อลิตร หรือราว 2.20 บาท และของน้ำม อินเดีย,ภาษีน้ำมัน,น้ำมันเบนซิน,ดีเซล,น้ำมันแพง,ลดภาษี

748 ครั้ง
|
05 พ.ย. 2564
     วันที่ 4 พ.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อินเดียประกาศลดภาษีสรรพสามิตของน้ำมันเบนซินลง 5 รูปีต่อลิตร หรือราว 2.20 บาท และของน้ำมันดีเซลลง 10 รูปีต่อลิตร หรือราว 4.50 บาทเพื่อบรรเทาปัญหาราคาน้ำมันในประเทศที่พุ่งสูงขึ้น ตามราคาน้ำมันโลก
 
        ทั้งนี้ แถลงการณ์ของรัฐบาล ยังระบุอีกว่า การลดภาษีสรรพสามิตของน้ำมันเบนซินและดีเซลจะทำให้การบริโภคน้ำมันเพิ่มขึ้น และทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำ ซึ่งจะช่วยเหลือทั้งผู้มีรายได้น้อยและปานกลาง และการลดภาษียังจะช่วยลดแรงกดดันของบรรดาชาวไร่ชาวสวนและผู้ผลิตต่างๆ ที่กำลังประสบปัญหากับราคาเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นด้วย
 
      หลังจากการแถลงของรัฐบาลกลาง ทำให้ขณะนี้ผู้นำรัฐอย่างน้อย 10 รัฐ ที่อยู่ภายใต้การปกครองของพรรครัฐบาล ได้ตอบรับประกาศดังกล่าว และจะทำตามนโยบายการลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันมากถึง 7-12 รูปีต่อลิตร
 
          ทั้งนี้ ราคาน้ำมันโลกที่เพิ่มสูงในปีนี้ส่งผลกระทบต่ออินเดียอย่างหนัก เนื่องจากพวกเขานำเข้าน้ำมันถึง 85 เปอร์เซ็นต์ของน้ำมันทั้งหมดที่ใช้ โดยการลดราคาน้ำมันดีเซล เป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องหลักของบรรดาชาวสวนในประเทศ ซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญของรัฐบาลอินเดียทุกสมัย
 
ข่าวอัพเดท : อินเดีย ประกาศลดภาษีน้ำมันเบนซิน-ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง