logo ถกไม่เถียง

หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เสียรู้สาวดาวTikTok 4 เดือนโอน 2 ล้าน สุดท้าย โป๊ะแตก เธอมีผัวแล้ว!

ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่ร้อง หญิงสาวที่รู้จักกันผ่านแอปฯ TikTok หลอกให้โอนเงินให้เกือบ 2 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 4 เดือน หวังคบหาจริงจังและขอแต่งงาน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,หลอกโอนเงิน,หนุ่มใหญ่,วิทย์,สาว,ดาวติ๊กต่อก,Tiktok,2ล้าน,มีสามีแล้ว,มีผัวแล้ว,หวังแต่งงาน,คบหา,ดูใจ,สงขลา,ยืมเงิน,เสน่หา,หนี้สิน,กู้ยืม,ฉ้อโกง,ทนาย,สายเปย์,โอนไว

915 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2564

       หนุ่มใหญ่ร้อง หญิงสาวที่รู้จักกันผ่านแอปฯ TikTok หลอกให้โอนเงินให้เกือบ 2 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 4 เดือน หวังคบหาจริงจังและขอแต่งงาน แต่สุดท้ายกลับทิ้งไป ก่อนจะมารู้ภายหลังว่าฝ่ายหญิงมีสามีอยู่แล้ว

      วันที่ 8 พ.ย.2564  นายวิทย์ ผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงิน เปิดใจให้สัมภาษณ์ ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองรู้จักสาวคนนี้เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.64 ผ่านทางแอปพลิเคชั่น TiKTok ตนเป็นคนทักแชทไป เพราะรู้สึกถูกชะตา พอผ่านไป 2-3 วันเขาก็ตอบกลับมา ก็มีโอกาสได้คุยกัน ตนได้ถามเขาไปว่าโสดไหม เขาบอกว่าโสด หลังจากนั้นก็ได้ไปคุยกันต่อในไลน์ ใหม่ๆเขาก็พยายามจะ VDO Call หาตนเพราะอยากเห็นหน้า ตอนนั้นยังสงวนท่าทีกันอยู่ สักพักไม่นาน เขาก็เริ่มขอความช่วยเหลือ บอกว่าเดือดร้อน ต้องจ่ายค่าแผง ค่าเช่าร้าน ตอนนั้นก็เอะใจ ว่ารู้จักกันใหม่ๆก็ยืมเงินเลย อีกวันสองวันก็ยืมอีก เขาไม่ได้เขาว่าขอฟรี แต่บอกว่าขอยืม ครั้งแรกเขายืมไป 5 หมื่น ก่อนโอนก็คิดอยู่ว่ามันแปลกๆ แต่เห็นว่าเขาเดือดร้อน แล้วเขามีร้าน มีแผง ทำมาค้าขาย เขาน่าจะคืนตนได้ ก็เลยโอนเงินให้เขาเลย 5 หมื่น ผ่านไปวัน 2 วัน เขามาขอยืมเงินอีก บอกเดือดร้อน จะเอาไปจ่ายค่าแผงก่อน เขาบอกตลอดว่าจะยืมพี่อีกครั้ง ครั้งนี้ครั้งสุดท้ายแล้ว แต่เขาก็ยืมอีกพูดแบบนี้ซ้ำๆ ระยะหลังๆ เริ่มบอกเอาไปจ่ายค่าหนี้แชร์บ้าง โดนโกงบ้าง สรุปยอดเงินที่เขายืมไปเกือบ 2 ล้านบาท ในจำนวนเงิน 2 ล้านนี่ ส่วนนึงมาจากบัตรเครดิต ตนไปกู้บัตรเครดิตมา เขาจะผ่อนให้วันละพัน เขาคืนให้แค่สี่วัน แล้วก็หายไปเลย ก้อนที่เยอะที่สุดที่เขาขอคือ 3 แสน ตนเองก็ไม่ค่อยมีเงิน หลังๆมานี้ก็บอกเขาว่าเราไม่มีเงินให้ ที่ตนช่วยเขาเพราะวางแผนอนาคตไว้ด้วยกัน ส่วนที่เขายืมเงินบ่อยๆ ก็ไม่รู้ว่าปัญหาเขาคืออะไร ก็บอกให้เขามาพูดมาช่วยกันแก้ไขไหม แต่เขาก็ไม่เคยมาเปิดใจเลย 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เสียรู้สาวดาวTikTok
 
        ทั้งนี้ เงินที่ให้ฝ่ายหญิงไปมีทั้งที่กดจากบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เอาทอง และรถไปจำนำ รวมถึงไปยืมเงินญาติพี่น้อง และแฟนเก่าตนเองไปให้เขา เอาบ้านไปขายฝากเพื่อหาเงินไปให้ฝ่ายหญิง ทั้งที่ตัวเองก็มีภาระต้องดูแลแม่ที่ป่วยอยู่ แต่เพราะรักจึงยอม ซึ่งตลอด 4 เดือนที่คบกัน เจอกันแค่ครั้งเดียวในเดือน ส.ค.64 ที่หาดใหญ่ ฝ่ายหญิงบอกว่าอยากมีบัตรเครดิต เลยไปกู้ธนาคารแต่ไม่ผ่านเพราะติดเครดิตบูโร ตนก็เลยให้บัตรเครดิตไปใช้ เขาก็เอาไปซื้อทองมาปล่อยให้คนในตลาด เขายืมไปหลายสิบครั้ง ยอดรวมๆที่เขาโอนคืนน่าจะหลักหมื่นได้ ที่ผ่านมาตนคิดว่า เราเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ก็คิดจะไปสู่ขอเขาตบแต่งตามประเพณี ตนได้มีโอกาสคุยกับแม่ฝ่ายหญิง บอกแม่เขาว่าตนจริงจังนะ
 
        มีช่วงนึงที่ฝ่ายหญิงบอกว่าจะไปทำงานกับน้องเพื่อนที่หาดใหญ่ จะมาอยู่กับน้อง แต่พอมาก็มีปัญหากับน้อง เลยมาขออยู่กับตนประมาณ 6 วัน ช่วงที่อยู่ด้วยกันก็มีการพาไปทำโฉนดใบแทนที่ดินแม่ 2 วันแรกเขาพักที่โรงแรม จากนั้นก็พาเขามาพักที่บ้านตนซึ่งมีพ่อกับแม่อยู่ด้วย หลังจากนั้นเขาก็อ้างว่าเพื่อนต้องรีบกลับบ้าน เขาก็ต้องกลับด้วย ตนก็เลยปล่อยให้เขากลับไป แต่ปรากฎว่าเพื่อนเขายังไม่ได้กลับบ้าน เขากลับไปก่อนคนเดียว หลังจากฝ่ายหญิงกลับไปก็เริ่มเปลี่ยน เริ่มตีตัวออกห่าง ก่อนจะมารู้ความจริงจากเพื่อนฝ่ายหญิงว่าเธอมีสามีอยู่แล้ว อยู่กินกันมาเป็น 10 ปีแล้วด้วย ทั้งนี้ตนยังมีโอกาสได้คุยกับสามีฝ่ายหญิงด้วย เขาบอกว่ายังคบหากันอยู่ ส่วนฝ่ายหญิงอ้างว่าไปทำงานอีเวนท์ที่เขาใหญ่ เขาถามว่าตนได้มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันไหม ตนก็ยอมรับว่าว่าอะไรกัน แต่ถ้าตนรู้ว่าฝ่ายหญิงมีแฟนอยู่แล้วก็คงไม่ยุ่ง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เสียรู้สาวดาวTikTok
 
         ตอนนี้ ภาระหนี้สินมันมาตกที่ตนทั้งหมด หนี้สินที่เขายืมไปก็ส่วนนึง อีกส่วนคือส่วนที่ตนต้องมานั่งผ่อนชำระ เขาหยิบยืมไปบอกจะผ่อนเดือน 500 แต่ตนต้องมาใช้หนี้เดือนละร่วมแสน ถ้าไกล่เกลี่ยไม่ได้เรื่องหนี้สิน ตนคงต้องปรึกษาทนาย แต่ถ้าจะให้กลับไปคบก็คงไม่แล้วความรักส่วนความรัก ความจริงก็คือความจริง ตอนนั้น ที่ตนช่วยเพราะหวังว่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่พอตนมีปัญหาอยากให้เขาช่วย เขากลับไม่ช่วยเลย อย่างนี้มันคงไม่ใช่ครอบครัวกันแล้ว
 
        ฟาก มิ้ง (นามสมมติ) ดาว TikTok ที่ถูกกล่าวหาว่ามาหลอกให้รัก เพื่อปอกลอกเงินทอง โต้ว่าตัวเธอไม่เคยมีสามี ยังไม่ได้แต่งงาน ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ไม่มีลูก ส่วนกับคุณวิทย์นั้น ยอมรับว่ารักเขา เลยลองคบหาดูใจกัน ตอนนั้นเธอเองเลิกกับแฟนมาได้พักใหญ่ก่อนที่จะมาคบกับคุณวิทย์ ช่วงนั้นก็มีปัญหาเรื่องเงิน มีหนี้ แล้วเขาคอยช่วยเหลือตลอด เงินที่ยืมไปก็เอาไปใช้หนี้ ที่เอาบัตรเครดิตเขาไปซื้อทองมาปล่อย เพราะจะเอามาแปลงเป็นเงินสดแล้วเอาไปใช้หนี้ ตัวเธอยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาโกง แต่ไม่มีเงินจริงๆ ถ้ามีก็ทยอยคืนวันละ 400 - 500 บาท มีแค่ไหนก็ให้เขา เขาบอกเองว่าถ้าไม่มีก็ไม่ต้องให้ เรื่องเงินไม่สำคัญ ขอแค่ให้เธอลงไปอยู่กับเขา
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เสียรู้สาวดาวTikTok
 
       วันที่เธอลงไปอยู่กับเขา ไปเจอเขา มันไม่ใช่อย่างที่คิด เขาบังคับทุกอย่าง ยันเรื่องบนเตียง อยากมีอะไรกับเธอตลอด ขนาดเธอบอกว่ามีประจำเดือน เขายังขอดูเลย แล้วเขามีปัญหาช่องปาก ซึ่งเธอรับไม่ได้ มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รู้สึกไม่อยากคบต่อ ส่วนเรื่องเงินเธอยืนยันว่ายังไงก็จะคืน แต่ตอนนี้ไม่มี บางส่วนเขาก็เป็นคนให้เอง แล้วพอเขาไม่ได้ดั่งใจก็มาประจานเธอ ส่วนเรื่องเงินที่เอามาจริงๆ ไม่ถึง 2 ล้าน เพราะบางส่วนก็คืนเขาไปแล้ว และบางส่วนเขาก็ให้มาเอง ก่อนหน้านี้เธอก็ส่งเงินให้เขาตลอด จนเขามาประจานเธอ เธอเลยหยุดส่งเงินให้ ถ้าเขาอยากได้เงินทำไมไม่มาคุยกันดีๆ จะมาประจานกันทำไม
 
      ส่วนเรื่องที่คุณวิทย์บอกว่าได้คุยด้วยนั้น ไม่ใช่สามี แต่เป็นแฟนแล้วเลิกกันไปแล้ว ไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ยอมรับว่าชื่อเล่นเขาชื่อ ม. จริง ตามที่เป็นข่าว แต่ไม่ทราบว่า ม. จะพูดว่าเป็นสามีเธอทำไม และตอนที่เธอคบกับคุณวิทย์ตอนนั้นเพราะรักเขา และไม่ได้มีใคร ที่คุณวิทย์ให้เงินเธอเพราะเขาอยากได้ตัวเธอด้วย ถ้าเธออยู่กับเขาก็คงไม่ทวงเงินหรอก สิ่งที่เธอเสียไป เธอจะทำยังไง
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เสียรู้สาวดาวTikTok
 
         สำหรับกรณีนี้ ว่าทีร้อยตรี ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ ระบุว่า หลังจากที่ผมได้รับคำร้องขอจากคุณวิทย์ ก็ได้ขอเบอร์โทรของน้องผู้หญิงมาและได้มีการโทรไปสอบถามข้อมูล เพื่อให้ความยุติธรรมทั้ง  2  ฝ่าย จากคลิป เอกสารต่างๆ เห็นได้ว่ามีการฉ้อโกงอยู่ด้วย มูลค่าที่ผมตรวจสอบคือล้านสาม มันไกล่เกลี่ยได้ ทำข้อตกลงกันได้ ถ้าตกลงเคลียร์กันได้ก็มาเซ็นสัญญาใช้หนี้กัน ส่วนเรื่องที่ฝ่ายหญิงโดนนำไปประจานนั้น ก็สามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายในเรื่องหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาได้ เราก็เอาความจริงมาพูดกัน เพราะคุณวิทย์มีความกดดัน ไม่สามารถติดต่อฝ่ายหญิงได้ โทรไปเป็นร้อยสายก็ไม่รับ เขาก็เลยต้องหาทางออก
 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่สุดช้ำ เสียรู้สาวดาวTikTok
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า ประเด็นที่ถกกันวันนี้ คือ ...?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/rkFiOiv1KMQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง