logo ถกไม่เถียง

ยิ่งกว่าละคร!! หลานสาวโผล่ อ้างตัวเป็นทายาท ฮุบที่ทำกิน เรียบไม่มีเหลือ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ตายาย 8 พี่น้อง ร้องขอความเป็นธรรม จู่ๆ หลานสาวปริศนาโผล่มาฮุบที่ดิน สูญที่นาที่ไว้ทำมาหากิน ทำเดือดร้อนหนัก ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ข้าราชการ,ตา,ยาย,หลานสาว,ปริศนา,ที่ดิน,ฮุบที่ดิน,ที่นา,ที่ทำกิน,พี่น้อง,ร้องเรียน,ร่ำไห้,ขอความเป็นธรรม,มรดก

1,771 ครั้ง
|
04 พ.ย. 2564

รายการถกไม่เถียง ได้รับร้องเรียนจาก 8 ตายาย เปิดเผยว่าได้ถูกหญิงสาวอ้างว่าเป็นทายาทโดยชอบธรรม มีกรรมสิทธิ์เหนือที่ดินทำกินที่อยู่อาศัยมาหลายชั่วอายุคน และให้คุณตาคุณยายย้ายออกจากพื้นที่ นำป้ายมาติดว่าห้ามบุกรุกที่ดินแห่งนี้

ถกไม่เถียง : ยิ่งกว่าละคร!! หลานสาวโผล่ อ้างตัวเ

พี่น้องตายาย ผู้เสียหายได้เล่าเหตุการณ์ว่า ที่ดินที่เป็นปัญหานี้ มีทั้งหมด 18 ไร่ โดยเป็นที่ดินของแม่ ซึ่งแม่มีลูกทั้งหมด 10 คน ต่อมาแม่เสียชีวิตและ ทางที่ดิน สปก. ให้ไปใส่ชื่อตัวแทนของลูกแม่ เป็นผู้ถือครองที่ดินแทน 1 คน จึงให้นายทัน ซึ่งเป็น ลูกชายคนที่ 9 มาถือกรรมสิทธิ์แทนเพื่อต่อมาจะได้มาแบ่งพี่น้องทุกคน

ถกไม่เถียง : ยิ่งกว่าละคร!! หลานสาวโผล่ อ้างตัวเ

โดยนายทัน ได้มีภรรยาและลูก 1 คน แต่ได้เลิกรากับภรรยาไปแล้ว โดยพี่น้องทุกคนก็ยังทำนา ใช้ที่ดินทำมาหากินในพื้นที่ตรงนั้น โดยเมื่อขอให้แบ่งที่ดินให้ นายทันบ่ายเบี่ยงไม่ยอมแบ่งที่ดินให้กับพี่น้องคนอื่น มีการทะเลาะกับพี่น้องขั้นรุนแรงถึงขั้นทุ่มจักรยานใส่พี่น้อง นายทันไม่เคยใช้ที่ดินผืนนี้ทำกินเลย และอ้างว่าจะไม่ยอมยกที่นานี้ให้พี่น้องคนอื่น แต่พี่น้องก็ยังคงอยู่พื้นที่นั้นประกอบอาชีพทำนาในพื้นที่ตรงนั้นมาโดยตลอด

ถกไม่เถียง : ยิ่งกว่าละคร!! หลานสาวโผล่ อ้างตัวเ

ต่อมานายทันป่วยและบอกว่าให้แบ่งที่ดินให้ลูกสาวด้วย และนายทันได้เสียชีวิต ซึ่งทางพี่น้องได้ใช้หนี้สินให้นายทันเคลียร์หนี้สินจนหมด แต่ต่อมาลูกสาวของนายทันมาอ้างว่า เป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้ทั้งหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอไม่เคยพบลูกสาวของนายทันมาทำมาหากินบนพื้นที่ตรงนี้มาก่อนเลย ไม่เคยเห็นแม้แต่มาเหยียบที่ดินผืนนี้ ซึ่งที่พวกตนออกมาร้องเรียนเพราะต้องการความเป็นธรรมให้ได้ที่ดินทำกินคืนมา 

ถกไม่เถียง : ยิ่งกว่าละคร!! หลานสาวโผล่ อ้างตัวเ

   ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xak6HbGwjf4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง