ผวา! งูจงอางยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน มุดมุ้งซุกใต้ที่นอน
logo ข่าวอัพเดท

ผวา! งูจงอางยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน มุดมุ้งซุกใต้ที่นอน

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ นำโดย สิบเอก ณัฐพล เสืองาม พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันท งูจงอาง,มุดมุ้ง,ซุกที่นอน,อันตราย,กู้ภัย

1,714 ครั้ง
|
04 พ.ย. 2564
        เมื่อวันที่ 2 พ.ย.64 อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ นำโดย สิบเอก ณัฐพล เสืองาม พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 226/2 ม.1 ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี ของ น.ส.จันทร์หอม บำรุงชัย อายุ 55 ปี หลังได้รับแจ้งว่า มีงูจงอางได้เลื้อยเข้ามาในบ้าน ก่อนเลื้อยหลบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในที่นอนของตนเอง ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติด้วย
 
      โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งของภายในบ้าน เพื่อให้ง่ายและปลอดภัยต่อการจับงูจงอางในครั้งนี้ โดย สิบเอก ณัฐพล เสืองาม เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ค่อย ๆ เอื้อมมือดึงปลายมุ้ง และผ้าปูที่นอนอย่างช้า ๆ เพื่อไม่ให้งูจงอางตื่นตัว ก่อนใช้มือจับไปที่หัวของงูเบา ๆ และค่อย ๆ ดึงออกมาจากที่นอน และนำออกมาในที่โล่ง เพื่อง่ายต่อการควบคุมและไม่ให้งูนั้นตกใจ
 
    จากการตรวจสอบพบว่า งูจงอางที่จับมานั้นมีความยาวประมาณ 3 เมตร โดย น.ส.จันทร์หอม เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังเดินเข้าบ้านเพื่อจะไปห้องน้ำ จู่ ๆ ก็มีงูจงอางตัวใหญ่เลื้อยเข้ามาทางประตูหน้าบ้าน ก่อนที่งูจงอางตัวดังกล่าว จะค่อย ๆ เลื้อยเข้ามาหลบซ่อนตัวในที่นอนของตนเอง ซึ่งตนเองพยายามตะโกนเรียกคนที่อยู่ในบ้าน ก่อนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยจับดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง