logo ถกไม่เถียง

แฉ! ข้าราชการสาวแสบ ปลอมโฉนด หลอกยืมเงินคนแก่เกือบ 20 ล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ชาวบ้าน ผู้สูงอายุ ร้องถูกข้าราชการสาว เมียอดีตรองนายก อบต. หลอกยืมเงิน ทั้งให้ช่วยกู้เงินอ้างเดือดร้อนจำเป็น สุดแสบปลอมโฉนดที่ดิน ค ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ข้าราชการ,อบต,ปลอมโฉนด,โฉนดที่ดิน,หลอกยืมเงิน,หลอกเงิน,คนแก่,20ล้าน,กระทรวงยุติธรรม,ผู้เสียหาย,หลอกกู้เงิน,โฉนดปลอม,บุรีรัมย์,ค้ำประกัน

973 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2564

รายการถกไม่เถียงได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายกลุ่มหนึ่งที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ อ้างว่า โดนข้าราชการสาวคนหนึ่ง ใช้โฉนดที่ดินปลอม นำมาหลอกยืมเงินตั้งแต่หลักหลายแสน จนเป็นหลักล้านบาท โดยพฤติกรรมคือไปพูดจาหว่านล้อมสร้างความน่าเชื่อถือจนเหยื่อหลงเชื่อ รวมหนี้ทั้งหมดของเจ้าทุกข์เป็นมูลค่าเกือบ 20 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันข้าราชการสาวรายนี้ชิงลาออกไปแล้ว โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ถกไม่เถียง : แฉ! ข้าราชการสาวแสบ ปลอมโฉนด หลอกยื

ปุ่น สาโรจน์ ผู้เสียหายถูกข้าราชการสาวหลอกยืมเงิน เผยว่า ข้าราชการสาวคนนี้ มีสามีเป็นถึงรองนายก อบต. จึงเชื่อใจ โดยอ้างว่าจะนำเงินไปปิดกองทุน โดยตอนแรกขอยืมหนึ่งล้านบาท ซึ่งตนไม่มีเงิน จึงเอาโฉนดที่ดินไปวางไว้ที่เถ้าแก่ได้เงินมาก็เอาไปให้ข้าราชการสาวคนนี้ยืม

ถกไม่เถียง : แฉ! ข้าราชการสาวแสบ ปลอมโฉนด หลอกยื

ซึ่งข้าราชการสาวสัญญาว่าภายในหนึ่งเดือนจะหาเงินมาคืน ไม่ทำให้เดือดร้อนแน่นอนเพราะมีที่ดิน จะไปกู้เงินเอามาคืน แต่กลับไม่เป็นเรื่องจริงและมีการมาขอยืมเงินเพิ่ม อีกสามแสนบาท ต่อมาก็ขอยืมอีกจนเป็นจำนวนเงินกว่า 3 ล้านบาท เมื่อตนขอให้เอาเงินมาคืน ข้าราชการสาวก็อ้างว่าใช้เงินหมดแล้วไม่มีมาคืน โดยครั้งสุดท้ายที่ติดต่อได้คือเดือนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้ทั้งข้าราชการสาวและคนที่เป็นสามี ซึ่งเขาไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่างเพราะบอกว่า ไม่มีเงินใช้หนี้ จึงตัดสินใจมาออกรายการถกไม่เถียงเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

ถกไม่เถียง : แฉ! ข้าราชการสาวแสบ ปลอมโฉนด หลอกยื

เสวย เจริญรัมย์ ผู้เสียหายถูกข้าราชการสาวหลอกยืมเงิน 8 แสนบาท เผยว่า รู้จักกับข้าราชการสาวคนนี้ดี เขาทำตัวน่าสงสาร พูดจาดี อ่อนหวานตนจึงไว้ใจ โดยเงินจำนวนนี้เป็นเงินเก็บ เหตุการณ์เกิดขึ้น ครั้งแรกโดนข้าราชการสาวรายนี้ยืมเงิน 4 แสนบาท ซึ่งสาวคนนี้ได้ใช้โฉนดที่ดินมาวางค้ำประกัน หลังจากนั้นได้ทยอยจ่ายหนี้จนครบและนำเอาโฉนดที่ดินปลอมมาเปลี่ยนคำประกัน แล้วมาเอาเงินไปอีกรวม 8 แสนบาท จากนั้นได้เอาสัญญาเงินกู้ไปแจ้งความดำเนินคดี ตอนนี้กินไม่ได้นอนไม่หลับ เครียดมาก ที่ออกมาตอนนี้เพราะอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมและอยากให้ข้าราชการสาวรายนี้ชดใช้เงินทั้งหมด เพราะเดือดร้อนมาก

 

นายพีรพงษ์ เสนานอก ผู้เสียหายที่ถูกหลอกยืมเงินไป 5.3 แสนบาท เผยว่า เริ่มต้นตอนปี 2563 เขามายืมเงิน 8.5 หมื่นบาท อ้างว่าจะเอาไปเป็นค่าเทอมลูก โดยให้เพื่อนในหมู่บ้านเป็นคนพามา บอกว่าเป็นข้าราชการ อบต. และมีตำแหน่งเป็นประธานหมู่บ้านด้วย ด้วยความที่เขาพูดจาน่าเชื่อถือตนจึงให้ยืม พอกลางปี 2564 ตนก็เริ่มทวงเงินเขา แต่เขามาขอยืมเพิ่มโดยอ้างว่าจะขอเงิน 4.5 แสนบาท เพื่อไปเปิดบัญชีธนาคาร แล้วเดี๋ยวจะเอาเงินมาคืนให้ครบ ด้วยความที่ตนอยากได้เงินคืน ก็เลยให้เขายืมไป โดยเขามีข้าราชการมาช่วยค้ำประกันให้ ทำให้ตนสบายใจ ก่อนที่จะมีคนมาบอกตนว่าเขาเชิดเงินหนีไปแล้ว ตนเคยดูแต่ข่าวคนโดนหลอก จนวันนึงมาโดนเองก็ช้ำใจ คือเขาพูดจาดีมาก นั่งพับเพียบไหว้เลย จนนางงามต้องยกนิ้วให้

 

ถกไม่เถียง : แฉ! ข้าราชการสาวแสบ ปลอมโฉนด หลอกยื

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/es4taQMvApI