หลวงตาวัย 72 สารภาพฆ่าโหด พระวัดเดียวกัน ปมแบ่งอาหารบิณฑบาต
logo ข่าวอัพเดท

หลวงตาวัย 72 สารภาพฆ่าโหด พระวัดเดียวกัน ปมแบ่งอาหารบิณฑบาต

ข่าวอัพเดท : จากกรณี พระลุน สุ่มมาตย์ อายุ 72 ปี พระวัดป่าภูปอ ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่าโหดบริเวณบันไดลานหินทางลงกุฏิภายในวัด โดยบริเ พระ,พระสงฆ์,หลวงตา,ทะเลาะ,อาหาร,บิณฑบาต

1,057 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2564
         จากกรณี พระลุน สุ่มมาตย์ อายุ 72 ปี พระวัดป่าภูปอ ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆ่าโหดบริเวณบันไดลานหินทางลงกุฏิภายในวัด โดยบริเวณศีรษะ ใบหน้า แขน และข้อมือถูกของมีคมฟัน 27 แผล ชาวบ้านพบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา
 
        โดยเบื้องต้นสอบถามพระลูกวัดด้วยกันอ้างว่า เห็นชายสองคนเข้ามาทวงหนี้กับพระลุน 3 หมื่นบาท ก่อนที่ตำรวจจะเค้นสอบพระรูปดังกล่าว เนื่องจากพบเป็นผู้ต้องสงสัย หลังจากพบคราบเลือดติดอยู่ที่จีวร ย่ามสะพาย และเอกสารของพระรูปนี้ แต่เบื้องต้นเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ
 
          ล่าสุด วันที่ 31 ต.ค. 64 พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า ล่าสุดจากการที่เชิญตัวพระกรกช หรือหลวงตาจรัญ อายุ 72 ปี พระในวัดป่าภูปอ มาสอบปากคำเนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยมากที่สุด หลังมีพยานระบุว่า ก่อนหน้านี้พระรูปดังกล่าวมีปากเสียงทะเลาะกับ พระลุน ที่มรณภาพ บ่อยครั้ง ซ้ำยังพบคราบเลือดที่จีวร ย่ามสะพาย เอกสาร นิ้วชี้และนิ้วกลางมือขวามีบาดแผล และเป็นผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด ซึ่งหลังจากชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาข่าวกดดันต่อเนื่องและจากการเค้นสอบมากว่า 2 วัน ล่าสุดพระพระกรกช  ได้รับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าพระลุน จริง
 
       เบื้องต้นเกิดจากการที่พระทั้งสองรูปที่เข้ามาขอจำวัดในวัดป่าภูปอ ต่อมาระยะหลังพระทั้งสองรูปมีนั้นมักเรื่องระหองระแหงกัน โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งอาหารที่เจ้าอาวาสและพระลุน บิณฑบาตมา เนื่องจากพระกรกช ออกเดิน บิณฑบาตไม่ได้ จึงเกิดการต่อว่ากันและยังมีการพูดจาใส่กันจนทะเลาะบ่อยครั้ง จึงเกิดความแค้นฝังใจก่อเหตุดังกล่าว
 
          โดยในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณเวลา 05.00 น. พระลุนได้ตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะนำผ้าจีวรไปซักในห้องน้ำ ก่อนที่พระกรกช จะแอบเดินตามไปแล้วใช้มีดอีโต้ฟันที่ศีรษะหลายครั้ง ซึ่งพระลุน พยายามวิ่งหนีออกมาจนล้มลงบริเวณบันไดและตะโกนขอความเหลือ ก่อนที่จะนำจอบเข้ามาสับและตีซ้ำที่ศีรษะอีกหลายครั้งจนแน่นิ่ง
 
         อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำอย่างละเอียดถึงสาเหตุและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของพนักงานสอบสวนและเร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป
 
        ด้านนายบุญล้ำ อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อยู่รอบบริเวณวัด กล่าวว่า วัดเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องตะโกนช่วยเหลือจึงเข้าไปดูพร้อมเพื่อนบ้านและเจ้าอาวาส กระทั่งเห็นพระลุน นอนมรณภาพอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีการฆ่าโหดกันถึงขนาดนี้