logo ถกไม่เถียง

สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่างทาสี อ้างรำคาญ เผยหลักฐานลับ เห็นจะๆ ยื่นมือฟันฉับ

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปอันน่าหวาดเสียวของช่างทาสีที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ถูกตัดสายเชือกโรยตั ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,นายสอง,ช่างทาสี,นิติบุคคล,คอนโด,นายจ้าง,ทนายความ,ไม่มีเจตนาฆ่า,รำคาญ,ไม่เห็นประกาศ,มือตัดเชือก,รับทราบข้อกล่าวหา,ประกันตัว,ปีนระเบียงหนีตาย,ลูกบ้านคอนโด,ไม่เจตนา,รับสารภาพ,ทินโชคกมลกิจ,ทินถกไม่เถียง,ถกไม่เถียงกับทิน,Ch7HD,TERODigital

1,311 ครั้ง
|
28 ต.ค. 2564

        จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปอันน่าหวาดเสียวของช่างทาสีที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ถูกตัดสายเชือกโรยตัว ทำให้ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้พักอาศัย ปีนเข้าระเบียงห้องเพื่อหนีตาย ซึ่งล่าสุด สาวมือตัดเชือกช่างทาสีได้เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา ยอมรับสารภาพ เพราะจำนนหลักฐานมัดแน่น ดิ้นไม่หลุด อ้างไม่เห็นประกาศนิติบุคคลคอนโด ยืนยันไม่มีเจตนาฆ่า แต่ที่ทำไปเพราะรำคาญ 

       วันที่ 28 ต.ค.2564 นายสอง ช่างทาสีที่ถูกตัดเชือก ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าถึงวันที่เกิดหตุว่า ตนเองโรยตัวลงมาเพื่อทาสี ตอนนั้นอยู่ชั้นที่ 30 รู้สึกว่ามีคนดึงเชือก มองลงมาเห็นมือยื่นออกมาตัดเชือก รู้ตัวอีกทีก็เชือกขาดแล้ว เพราะโดนตัดเชือกทั้ง 2 เส้นเลย เส้นนึงเป็นเส้นหลัก อีกเส้นเป็นเส้นเซฟตี้ ตอนนั้นตนใจสั่นเลย กลัวตาย พยายามเคาะทุกชั้น และตะโกนขอความช่วยเหลือจากลูกบ้าน แต่ไม่มีใครออกมา จนไปเจอชั้นของคุณไนซ์ ตามคลิปที่เห็น  
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
         และหลังจากที่สาวมือก่อเหตุเข้าพบตำรวจ ตนได้มีโอกาสเจอผู้ก่อเหตุตัดเชือกแล้ว รู้สึกว่าเขาไม่มีความสำนึกผิดใดๆ เขาขอโทษตน แต่ตนไม่รับคำขอโทษ หลังจากนั้นเขาก็ไม่คุยด้วยอีก ตนถามเขาว่าตัดเชือกทำไม เขาพูดแค่ว่า ไม่ได้ตั้งใจ แล้วขอโทษ แค่นั้น เขาไม่ได้มองหน้าตนเองด้วยซ้ำ ดูแล้วเขาไม่ได้เต็มใจจะมาขอโทษ ดังนั้นจึงอยากเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
        ฟากนายจ้างของนายสอง น.ส.วริยา สวัสดิ์วิมล หรือ ปิ่น เผยว่า หลังจากพบสาวมือตัด จากที่ดูเขาพูดขอโทษก็จริง แต่ดูสายตาเขาแล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น การขอโทษไม่ได้มาจากความรู้สึกที่อยากจะขอโทษจริงๆ ตนถามเขาว่าทำไปทำไม เขาอ้างว่ามีปัญหากับนิติบุคคล เขาคิดว่าเชือกที่โรยตัวลงมาเป็นการคุกคามจากทางนิติ ซึ่งตนคิดว่ามันไม่ใช่ข้ออ้างที่จะก่อเหตุ  
 
         คุณปิ่น เล่าถึงวันที่เกิดเหตุว่า ตนอยู่ชั้นดาดฟ้า เห็นตอนที่น้องเขาบอกว่าเชือกถูกตัด เห็นปลายเชือกแกว่งๆ ก็แนะนำน้องไปว่าให้ขออนุญาตลูกบ้าน ขอยืมระเบียงเขาไปก่อน เพราะปกติลูกบ้านจะไม่อนุญาตให้คนงานไปยืนตรงระเบียงหรืออนุญาตให้เข้าไปในห้องอยู่แล้ว หลังจากนั้นตนก็โทรหา คุณเด่น แฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นนายจ้างอีกคนนึง และทางนิติเป็นคนเรียก ตร.มาในวันเกิดเหตุ มีการคาดการณ์ว่ามือตัดเชือกน่าจะอยู่ชั้น 21 ก็ไปเจอห้องนึง ตร.ได้เคาะห้อง เพื่อจะขอเข้าไปดูว่าปลายเชือกอยู่หน้าต่างห้องนี้หรือไม่ พอเจ้าของห้องเปิดประตูมาก็ถามว่ามาทำอะไรกัน ตร.ก็บอกว่าจะขอดูปลายเชือกหน่อย มีช่างมาทำงานแล้วเชือกมันขาด เจ้าของห้องก็ถามว่ามีคนตายเลยหรอ ขอดูรูปหน่อย ตร.บอกว่าไม่ได้มีคนตาย แค่อยากเข้าไปดูปลายเชือกเฉยๆ แต่เจ้าของห้องไม่ให้เข้า พร้อมถามหาหมายค้น แต่ทางตร.ไม่มี เขาจึงไม่ให้ตร.เข้าไป ก็มีการยืนเจรจาจนเขายอมให้แค่ผู้หญิงเข้าไป ซึ่งตนก็เลยได้เข้าไปในห้องเขาคนเดียว พอเข้าไปเขาก็ขอปิดประตูห้อง เขาพาตนไปที่ระเบียง แล้วก็ถามว่าใครจ้างมาโรยตัว ตนก็บอกเขาว่าทีมตนมาทำงาน แล้วเชือกมันโดนตัด ขออนุญาตเข้ามาดูหน่อย ปรากฎว่ามีปลายเชือกที่โดนตัดขาดอยู่ตรงระเบียงห้องของเขา ก็ขออนุญาตถ่ายรูปไว้  ตอนที่เข้าไปในห้องเขาตนก็รู้สึกกลัว เพราะตอนเห็นปลายเชือกมันขาดอยู่ที่ระเบียงห้องเขา มันก็เป็นไปได้ที่เขาจะเป็นคนตัดเชือก แล้วถ้าเขาตัดเชือกได้ เขาก็อาจจะทำอะไรตนได้เหมือนกัน เพราะตอนนั้นอยู่ในห้องกันแค่ 2 คน
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
         นายเด่นภูมิ สวัสดิ์วิมล หรือ เด่น นายจ้างอีกคน เล่าว่า หลังจากได้รับโทรศัพท์ก็ตกใจมาก พยายามโทรหาน้อง แต่เขาไม่รับสาย วันนั้นตนทำงานอยู่บางใหญ่ พอรู้เรื่องก็รีบขับรถไปหา เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ระหว่างทางก็พยายามโทรหาคนงานทั้ง 2 คน โทรหาพี่สุทิน โทรหาน้องสอง โทรเรื่อยๆจนพี่สุทินรับสาย แล้วพี่สุทินก็ส่งภาพมาให้ดู ตนก็ถามแฟนว่าโทรแจ้ง ตร. หรือยัง ตอนไปถึงยังไม่มีเจ้าหน้าที่มา ก็เลยถามนิติว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่มีใครบอกได้ จนสุดท้าย ตร. มาใช้เวลา 2-3 ชม. ในการตรวจหาว่าห้องไหนเป็นต้นตอที่ก่อเหตุ
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
         ด้าน ประไพวรรณ เสตสิงห์ หรือ ไนซ์ เจ้าของห้องที่ให้ความช่วยเหลือช่างทาสี เล่าถึงวันที่เกิดเหตุว่า วันนั้น นายสองร้องเรียกบอกว่าเชือกเขาโดนตัด ตอนนั้นเราเห็นเขาก็ตกใจ ใจนึงก็กลัวด้วย เลยเอากล้องมาถ่ายไว้ก่อน เราก็บอกแฟนว่าเชือกเขาโดนตัด แฟนเลยบอกให้เอาเขาเข้ามา เราก็เลยช่วยเขาเข้ามา ซึ่งเราถ่ายคลิปไว้ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. แต่เพิ่งมาปล่อยวันที่ 14 ต.ค. เพราะเรารู้สึกว่าทั้งๆ ที่มีข่าวว่ามีช่างทาสีโดนตัดเชือก มีคนแปลกหน้าเดินผ่านห้องเรา แต่ทำไมเรื่องยังเงียบ ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย ถ้าสมมติว่าคนนี้ไม่ใช่ช่างมาเดินลาดเลาผ่านห้องเราขึ้นมาจะทำยังไง เราเลยตัดสินใจโพสต์คลิป หลังจากโพสต์ไปนิติก็โทรมาเลย และก็กลายเป็นข่าวดังอย่างที่เห็น
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
         ทั้งนี้ ทางรายการได้มีการสาธิตการโรยตัวจากที่สูง โดยได้เชิญ นายสมภพ สืบสาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย แผนกบรรเทาสาธารณภัยฯ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มาร่วมสาธิตและให้ความรู้ ถึงหลักการในการโรยตัว ซึ่งสิ่งสำคัญคือ เชือก ต้องใช้เชือก 2 เส้นเสมอ เป็นเชือกหลักกับเชือกเซฟตี้ โดยจะต้องมีจุดผูกด้านบน และมีการเช็คน้ำหนักคนที่โรยตัวว่าจุดผูกจะสามารถรับน้ำหนักได้ อุปกรณ์ต้องได้รับมาตรฐานสากล ซึ่งเชือกนี่ตัดไม่ง่ายเลย แต่ถ้าเชือกมีน้ำหนัก ถ้าตัดจากด้านบน อุปกรณ์สามารถขาดได้เลย ร่วงลงมาแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
         ส่วนเรื่องผลกระทบทางด้านจิตใจที่เกิดขึ้น ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต เผยว่า จากเหตุการณ์นี้ งานมันเสี่ยงอยู่แล้ว การที่เราเจอเหตุการณ์ที่เสี่ยงกับชีวิต มันต้องใช้เวลาในการสร้างความเชื่อมั่นในระดับนึง หลังจากนี้หากเวลาทำงานเกิดอาการใจสั่น หวาดผวา ให้สังเกตอาการ อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นทันทีในวันนี้ อาจจะเกิดขึ้นย้อนหลังหลังจากผ่านไป 6 เดือนก็ได้ หากเกิดการตื่นกลางดึก ผวากลางดึก ให้รีบไปพบจิตแพทย์
 
ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่
 
        สำหรับเรื่องคดีความ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือ ทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชี้ว่า เรื่องนี้ดูที่เจตนา กรณีนี้เจตนาฆ่าเลย ชีวิตจะต้องได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน เจตนาฆ่ามี 2 อย่าง ประสงค์ต่อผล และ เล็งเห็นต่อผล อีกข้อหาคือทำให้เสียทรัพย์ โทษจำคุก 5 ปี ถึงตลอดชีวิต ผู้เสียหายสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้เลย รวมถึงเรียกร้องค่าเสียหายทางจิตใจได้ จำเลยก็มีสิทธิต่อสู้ในคดี แต่ยังไงหลักฐาน เจตนาต่างๆ มันก็ชี้ชัดอยู่แล้ว ถ้าตัวน้องยังไม่ได้โรยตัวลงมาถึงห้อง มีแค่เชือกแกว่งไปแกว่งมาเท่านั้นเอง มันไม่น่าจะก่อให้เกิดความรำคาญได้ มันคงเป็นแค่ข้ออ้างที่ผู้ต้องหาอ้างเท่านั้นเอง

ถกไม่เถียง : สาธิตชัดๆ นาทีโรยตัว! สาวตัดเชือกช่

สรุปผลโพล  ถ้าคุณเป็นช่างทาสี คุณจะ...?

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/YDePxniMIPQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง