จับตา 24 ตุลา มวลน้ำจากแม่น้ำชี-มูล ถึงอุบลฯ เตือนปชช.เตรียมรับมือ
logo ข่าวอัพเดท

จับตา 24 ตุลา มวลน้ำจากแม่น้ำชี-มูล ถึงอุบลฯ เตือนปชช.เตรียมรับมือ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นางพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เผยว่า จากการประเมินข้อมูลศูนย์อุตุนิยมวิทยา,ศูนย์อุทก มวลน้ำ,แม่น้ำชี,แม่น้ำมูล,อุบลราชธานี,เตรียมรับมือ,จับตา,น้ำท่วม

711 ครั้ง
|
21 ต.ค. 2564
       วันที่ 20 ตุลาคม 2564 นางพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เผยว่า จากการประเมินข้อมูลศูนย์อุตุนิยมวิทยา,ศูนย์อุทกวิทยา และจากสำนักชลประทานที่ 7 อุบล,สำนักชลประทานที่ 6 และสำนักชลประทานที่ 8. เพื่อประมวลข้อมูลมวลน้ำที่จะไหลเข้ามาทั้งจากแม่น้ำชี ซึ่งมาจากจังหวัดขอนแก่นผ่านลงมาทางสารคาม,ร้อยเอ็ด และยโสธร คาดว่าจะถึงจังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 24 ตุลาคม และมวลน้ำอีกก้อนเป็นมวลน้ำจากแม่น้ำมูล ซึ่งคาดว่าจะมาถึงจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งเป็นความโชคดีที่มวลน้ำทั้งสองก้อนมาไม่พร้อมกัน  สำหรับปริมาณน้ำแม่น้ำมูลที่เพิ่มขึ้นช่วงนี้ เนื่องจากน้ำจากน้ำฝนที่ตกลงมา
  
      น้ำที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม  เพิ่มไม่มาก เนื่องจากมวลน้ำจากจังหวัดต้นน้ำกระทบไม่มาก สูงขึ้นล้นตลิ่งไม่เกิน 10 เซนติเมตร และมวลน้ำจากแม่น้ำชีจะถึงอุบล วันที่ 24 ตุลาคม ทำให้ระดับน้ำมูลสูงขึ้นอีก ซึ่งน้ำที่เพิ่มขึ้นสูงก็ไม่เกิน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าน้ำจะล้นตลิ่งสูงสุดในวันที่ 24 ตุลาคม และจะล้นตลิ่งไม่เกิน 10 เซนติเมตร  และนายพงศ์รัตน์ ได้ฝากถึงประชาชนที่อยู่จุดลุ่มต่ำให้เฝ้าระวังการเตือนภัย และตั้งรับสถานการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง