ลูกหนี้สุดทน โร่งแจ้งจับ เจ้าหนี้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20 ต่อวัน
logo ข่าวอัพเดท

ลูกหนี้สุดทน โร่งแจ้งจับ เจ้าหนี้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 20 ต่อวัน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 19 ต.ค. 64 นายทิวากร (ขอสวงนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวชุมชนหนองบัว ถ.พรรณการ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ตัวแทนลูกหนี้ดอ ลูกหนี้,แจ้งความ,เจ้าหนี้,ดอกเบี้ยโหด

2,919 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2564
      วันที่ 19 ต.ค. 64  นายทิวากร (ขอสวงนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวชุมชนหนองบัว ถ.พรรณการ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ตัวแทนลูกหนี้ดอกเบี้ยโหด และเพื่อนลูกหนี้ดอกเบี้ยโหดรายวันรวม 5 คน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.พัชรพล อาจกมล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อเอาผิดกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดเกินกว่ากฎหมายกำหนด และยังตามรังควานจนไม่มีเวลาทำมาหากิน
 
       นายทิวากร เปิดเผยว่า ถูกกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายวัน ส่งลูกน้องตามรังควานจนลูกหนี้ไม่กล้าอยู่บ้าน ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 ต.ค. 64) กลุ่มตัวแทนลูกหนี้ได้เข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.ชัยภูมิ ให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่ได้รับคำตอบให้รอ 15 วัน โดยจะได้เชิญกลุ่มนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดมาประนอมหนี้ ซึ่งวันนี้กลุ่มนายทุนดอกเบี้ยโหดยังคงส่งลูกน้องไปตามรังควานและทวงหนี้กับลูกหนี้ จนกลุ่มลูกหนี้อยู่ไม่เป็นสุข จึงรวมตัวส่งตัวแทนลูกหนี้ 5 คนเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มนายทุนดอกเบี้ยโหดมากกว่า 10 คน ที่หากินปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดเกินกำหมายกำหนด ในพื้นที่เมืองชัยภูมิ
 
       นายทิวากร บอกอีกว่า เมื่อก่อนยังไม่มีโควิด-19 ระบาด กู้เงินนอกระบบจากกลุ่มนายทุนมาลงทุนค้าขาย พอมีกำไรจ่ายเงินคืนทั้งดอกเบี้ยและเงินต้นได้ พอโควิด-19 ระบาดรอบแรก ยังพอมีกำไรจากค้าขายคืนเงินที่ยืมมาได้ แต่หลังจากการระบาดระลอก 3 และ จ.ชัยภูมิ น้ำท่วมเป็นเวลานาน ทำมาค้าขายไม่ได้เลย แต่กลุ่มนายทุนดอกเบี้ยโหด ยังคงส่งลูกน้องมาตามรังควานทวงถามดอกเบี้ยรายวันทุกวัน โดยคิดอัตราร้อยละ 20 ต่อวัน ซึ่งขณะนี้ลูกหนี้เงินกู้ดอกเบี้ยโหดใน จ.ชัยภูมิ เดือดร้อนหนัก ซึ่งตนเองมีเจ้าหนี้กว่า 10 คน รวมเงินกู้แล้วกว่า 1 แสนบาท ต้องหาเงินไม่น้อยกว่าวันละ 4 พันกว่าบาทมาจ่ายดอกเบี้ย ขณะนี้ถึงทางตันแล้ว ไม่มีปัญญาหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยให้กับกลุ่มนายทุนดังกล่าว จึงอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย
 
        ด้าน น.ส.สุพัตรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บอกว่า ในการปล่อยเงินกู้ให้กับลูกหนี้ กลุ่มนายทุนดอกเบี้ยโหดจะคิดอัตราดอกเบี้ยแบบที่เรียกว่าดอกเบี้ยเด้ง ยกตัวอย่างเรากู้ 10,000 บาท กลุ่มนายเงินกู้จะหักเงินกินเปล่าก่อน 500 บาท และหักดอกเบี้ยอีก 300 บาท ลูกหนี้จะได้เงินกู้เพียง 9,200 บาท เท่านั้น ซึ่งทุกวันกลุ่มมนายทุนเงินกู้จะให้ลูกน้องมาตามเก็บดอกเบี้ยทุกวัน วันละ 300 บาท หากต้องการปลดหนี้ต้องหาเงินต้นมาจ่ายคืนนายทุนให้ครบ 10,000 บาท จึงเรียกว่าเกินกู้ดอกเบี้ยเด้ง ซึ่งลูกหนี้ส่วนใหญ่ไม่สามารถหาเงินก้อนจำนวนมากมาปลดหนี้ได้ มีแต่หากู้เงินกับนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดรายอื่นมาเพิ่มอีก ลูกหนี้บางคนได้กู้เงินจากนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดมากกว่า 5 คน บางคนกู้กับนายทุนมากถึง 10 คน
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง