สุพัฒนพงษ์ ยันตรึงราคาน้ำมันดีเซล ไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท
logo ข่าวอัพเดท

สุพัฒนพงษ์ ยันตรึงราคาน้ำมันดีเซล ไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท

ข่าวอัพเดท : วันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทร พลังงาน,กระทรวงพลังงาน,น้ำมัน,ดีเซล,ตรึงราคา,รัฐบาล

807 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2564
      วันที่ 19 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทุกคนเพื่อหารือเรื่องพลังงาน โดยเฉพาะสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซล ที่ปรับราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง
 
      โดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังการหารือ ว่าได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบถึงสถานการณ์ราคาน้ำมัน และแนวปฏิบัติที่จะต้องทำ เพื่อตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท ทั้งการใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง การกู้เงิน และ หากจำเป็นต้องลดภาษีสรรพสามิตก็ต้องทำ เรียงตามลำดับไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากราคาน้ำมันในตลาดโลกยังปรับตัวสูงขึ้น ก็จะต้องประชุมร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งรายละเอียดทั้งหมด จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการนโยบายพลังงาน หรือ กบง. เร็วๆ นี้
 
      ล่าสุด ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ ได้ประกาศลดราคาขายปลีกน้ำมันภายในประเทศลงอีก 20 สตางค์ต่อลิตร มีผลตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกาของวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.64) เป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 29 บาท 29 สตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง