บิ๊กตู่ ขอภาครัฐ เอกชน ร่วมมือเดินหน้าเปิดประเทศ จ่อดึงศิลปินไทย-ศิลปินพื้นบ้านจัดปีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจ
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ ขอภาครัฐ เอกชน ร่วมมือเดินหน้าเปิดประเทศ จ่อดึงศิลปินไทย-ศิลปินพื้นบ้านจัดปีใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 19 ต.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระ นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,เดินหน้าประเทศ,เปิดประเทศ,ศิลปิน,ปีใหม่,กระตุ้นเศรษฐกิจ

903 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2564
       วันที่ 19 ต.ค.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย น.ส.ฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เข้าพบเพื่อรับนโยบาย “การเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว”
 
         โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่จะร่วมมือกันดำเนินการอย่างเต็มที่ ในการที่จะเตรียมความพร้อมเปิดประเทศตามเป้าหมายที่กำหนด ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ โดยต้องมีการกำหนดเงื่อนไขอย่างรอบคอบชัดเจนในการเปิดรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศต่างๆ เป็นไปตามเงื่อนไข ข้อตกลงระหว่างประเทศต้นทางและประเทศไทย ควบคู่กับการดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับผู้เดินทางมาท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เกิดความมั่นใจในการดูแลด้านความปลอดภัยสาธารณสุข ทั้งนี้ ยังขอให้พูดคุยกับสถานประกอบการต่างๆ ให้เกิดความเข้าใจตรงกัน ถึงความจำเป็นต่อการดำเนินมาตรการต่าง ๆ ของรัฐ เพื่อทุกภาคส่วนร่วมมือไปด้วยกันและปฏิบัติตามมาตรการ ให้สามารถดำเนินการตามแนวทางที่กำหนดไว้ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ควบคู่กับการดูแลด้านสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน และผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศด้วย
 
       นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาถึงการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในรูปแบบร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการจัดคอนเสิร์ตโดยศิลปินไทย ศิลปินพื้นบ้านในพื้นที่ต่างๆ และกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือกลุ่มศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงสิ้นปี โดยย้ำให้ใช้จ่ายงบประมาณต้องเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
 
      ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ในจังหวัดนำร่องพื้นที่ท่องเที่ยวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง