logo ถกไม่เถียง

ซ่าส์สั่นๆ!! สาวข้างบ้าน Vs ลุงลำโพง เปิดเสียงสนั่นไม่เกรงใจ บ้านใกล้เรือนเคียง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เพื่อนบ้านสุดทน เจอลุงเปิดลำโพงคลื่นซ่ารบกวนชาวบ้านทั้งวันทั้งคืน นานนับปี ร้องเรียนเท่าไหร่ ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข วอนหน่วยงานที่เก ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,บางปู,เพื่อนบ้าน,ลำโพง,อดทน,สุดทน,ลุงลำโพง,ร้องเรียน,คลื่นซ่า,คลื่นเสียง,รบกวน,ขอความช่วยเหลือ,ทนายสงกาญ์,สุขภาพจิต,ปัญหาเพื่อนบ้าน,ทำลายระบบประสาท

3,073 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2564

สาวข้างบ้าน ร้องเรียนรายการถกไม่เถียง กรณีที่คุณลุงเพื่อนบ้านรายหนึ่งเปิดลำโพงเสียงดัง ทั้งเป็นเพลงและไม่เป็นเพลง บางครั้งก็เป็นเสียงคลื่นแทรก คลื่นซ่าตลอด เหมือนตั้งใจ รบกวนเล่นเอาไม่ได้หลับไม่ได้นอน  แม้จะมีการแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายแล้วแต่ก็ไม่สามารถหยุดเสียงรบกวนได้ เป็นการก่อความรำคาญและกระทบกับสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก 

ถกไม่เถียง : ซ่าส์สั่นๆ!! สาวข้างบ้าน Vs ลุงลำโพ

ดารัตน์ ก๊กบางยาง (อุ้ย) เพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ซื้อบ้านหลังนี้มาประมาณหนึ่งปี ตอนแรกคุณลุงยังไม่ได้เปิดเสียงอะไร  ต่อมาก็มีการเปิดเสียงเป็นลักษณะคลื่นแทรกเสียงซ่าๆ ซึ่งตนเคยพยายามผูกมิตรและขอให้ลดเสียง แต่ลุงก็ไม่หยุดก่อความรำคาญ  โดยก่อนหน้านี้ก็มีการ พูดคุยเจรจาอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เป็นผล จนต้องออกมาขอความช่วยเหลือ ทุกวันนี้ตนต้องพยายามปิดประตู  แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก ต้องเปิดทีวีไว้ ให้กลบเสียง ซึ่งเสียงลำโพงที่คุณลุงเปิดมันดังมากจนกระทบสุขภาพจิตและการใช้ชีวิตประจำวัน

ตนเป็นห่วงลูกที่จะได้รับผลกระทบ หรือมีผลในระยะยาวหรือไม่   ก่อนหน้านี้ ลูกเคยออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านได้ แต่พอลุงเปิดเสียงนี้ ลูกก็ไม่อยากออกไปนอกบ้านแล้ว  ซึ่งลูกก็เข้าใจว่าพยายามจะยุติเสียงนี้และบอกให้ลูกอดทน แม้แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาคุณลุงก็ยังเปิดเสียงคลื่นซ่าสนั่นบ้านเหมือนเดิม เมื่อมีการเรียกสายตรวจมา คุณลุงก็ไม่ออกมาพบสายตรวจ ทำอะไรไม่ได้

 

ถกไม่เถียง : ซ่าส์สั่นๆ!! สาวข้างบ้าน Vs ลุงลำโพ

วสันต์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ้านที่เปิดลำโพง เผยว่า ที่เปิดเสียงดังแบบนี้ เพราะตนต้องเปิดเพื่อปกป้องตัวเอง เพราะบ้านหลังนี้ได้ปล่อยคลื่นเสียงความถี่ต่ำทำลายสมองใส่บ้านของลุง และถ้าบ้านเขาไม่เปิดเสียงคลื่นถี่ต่ำใส่ ตนก็ไม่บ้าเปิดเสียงซ่าๆแบบนี้หรอก รวมถึงที่อ้างว่าตนเปิดเสียงที่ได้ยินดังๆแบบนี้ มันไม่เป็นความจริงเพราะลำโพงของตนนั้นมีขนาดเล็ก โดยการเปิดคลื่นเสียงความถี่ต่ำ เป็นการทำร้ายมนุษย์ ได้ยินเสียงจะทำให้ปวดหัว เวียนหัวทันที มีผลต่อสมอง ซึ่งตนได้ยินเสียงตลอดเวลา ยืนยันว่ามีเสียงแบบนี้แน่นอน เพราะรู้สึกได้ ที่มาออกรายการ ไม่ได้ต้องการมาเถียงแต่อยากมาเตือนคนในสังคมว่ามีภัยเงียบแบบนี้อยู่ เพื่อเป็นคดีตัวอย่างแก่คนในสังคม

ถกไม่เถียง : ซ่าส์สั่นๆ!! สาวข้างบ้าน Vs ลุงลำโพ

ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/G5qGsWMNKQY