logo ถกไม่เถียง

เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูกพี่แจ๋วพอตัว “บาสมีดคู่” อกสั่น หวั่นศึกล้างแค้น

ถกไม่เถียง : ยังคงตามกันต่อกับคดี บาส มีดคู่ ที่แทงคู่กรณีที่เข้ามารุมทำร้าย 6 ต่อ 1 เสียชีวิตไป 2 คน หลังจากนั้นโลกออนไลน์ก็มีความเคลื่อนไหวของฝ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แก๊งวัดม่วง,เด็กวัดม่วง,หมอปลา,บาสมีดคู่,ข่มขู่,เมืองเพชร,ล้างแค้น,แก้แค้น,บุกบ้าน,รถเฉี่ยวชน,ตำรวจ,นัดรวมตัว,บ้านหมอปลา,ล่าตัว,แก๊งสมเด็จ

2,472 ครั้ง
|
18 ต.ค. 2564

      ยังคงตามกันต่อกับคดี บาส มีดคู่ ที่แทงคู่กรณีที่เข้ามารุมทำร้าย 6 ต่อ 1 เสียชีวิตไป 2 คน หลังจากนั้นโลกออนไลน์ก็มีความเคลื่อนไหวของฝั่งผู้เสียหาย อย่างดุเดือด โดยโพสต์ถึงขั้นจะตามเอาคืน และยังมีการนัดรวมตัวจะบุกไปหน้าบ้านหมอปลาที่เข้ามาช่วยบาส 

          วันที่ 18 ต.ค.2564 หมอปลา หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า หลังจากที่มีการโพสต์ข่มขู่ว่าจะมาบุกบ้าน ตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมา ตอนนี้มันเลยความกลัวไปแล้ว บาส ไม่ใช่เคสแรกที่ตนเองช่วย แล้วก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนข่มขู่ ยังไงก็ยืนยันว่าจะเดินหน้าช่วยคนต่อไป สำหรับตัวบาสเองนั้น ตั้งแต่ที่ได้สัมผัสน้องมา น้องไม่ได้เป็นคนก้าวร้าวเลย น้องเป็นคนพูดเพราะ แม้แต่ตอนที่พูดกับแฟนของเขาเอง ก็ยังเรียกกันว่าเธอ น้องบาสเจอเรื่องแบบนี้เป็นครั้งแรก ยอมรับว่าเขายังกลัว ก็ต้องให้กำลังใจเขา ยืนยันว่าตนจะดูแลเขาต่อไป สำหรับความสัมพันธ์กับเสี่ยเปียนั้น ตนรู้จักกับเสี่ยเปียมานาน แค่มองตาก็รู้แล้ว หลายเคส เสี่ยเปียเข้ามาช่วย ทั้งรับไปอุปการะเลี้ยงดู ให้อาชีพ
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูก
 
          เรื่องที่ว่าเด็กกลุ่มนี้มีแบ็คดีนั้น หมอปลา ยอมรับว่ารู้มาบ้าง แต่ไม่ได้รู้ลึก แต่ตนไม่กลัวตาย เพราะถ้ากลัวคงไม่ลงพื้นที่ไปช่วยคนหรอก เกิดมาชาตินึงก็ต้องตาย จะถูกยิงตาย รถชนตาย หรือไม่ก็ต้องแก่ตาย มันเลยจุดที่กลัวไปแล้ว 
 
         นอกจากนี้ หมอปลา ยังเปิดเผยว่า ตอนนี้ก็เจอเรื่องแปลกๆ มีคนอินบ็อกมาหาตน บอกว่ามีคนเอาคนแก่มาทิ้งไว้ใกล้ๆ พื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งทำให้ตนสงสัย เหมือนเป็นการล่อให้ไปหา
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูก
 
         ฟาก เสี่ยเปีย หรือ นายสาริต แสงจันทร์ นักธุรกิจที่ควักหลักทรัพย์ 5 แสนบาท ยื่นประกันบาส เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจช่วยบาส เพราะดูข่าวทางทีวีแล้วอยากจะช่วยเขา เลยติดต่อผ่านหมอปลา สำหรับเรื่องนี้ ตนเองไม่ได้โดนข่มขู่ ส่วนมากจะส่งข้อความมาให้กำลังใจว่า ทำดีแล้ว มากกว่า
 
           ด้าน นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เผยถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า หมอปลา กับ เสี่ยเปีย เข้ามาช่วยผิดจังหวะ ไม่ถูกที่ถูกเวลา คนพวกนี้เขามีลูกพี่ พวกเขามีพื้นที่ เขามากันขนาดนี้ กล้าทำขนาดนี้ ลองนึกดูว่าเขาธรรมดาเหมือนกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปไหม บางคนบอกไปตั้งหกคน ไม่มีของไม่มีอาวุธไปด้วย บางทีลูกพี่เขาอาจจะสั่งไว้ ตรงนั้นมันเป็นพื้นที่สีเทา พูดกันแบบบ้านๆ มันมีบ่อนอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น คนพวกนี้เคยทำงานในบ่อนนั่นแหละ คุณสังเกตไหม เจ้าหน้าที่่แทนที่จะดำเนินการทั้งสองฝ่าย แต่ทำไมมายุ่งแต่กับฝั่งบาส เพราะเจ้าหน้าที่มีส่วนได้เสียกับบ่อนดังกล่าว เจ้าหน้าที่ก็ทราบดีว่าข้างในนั้นเขาทำมาหากินอะไรกัน อิทธิพลมันต้องสร้างไปเรื่อยๆ เก็บไว้มันก็เฉา ฉะนั้นเรื่องนี้มันต้องไม่หยุด 
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูก
 
          อย่างวันนี้ ก็เห็นมีการลงพื้นที่ชุมชนวัดม่วง ตรวจค้นแล้วเจออะไรบ้าง เจออะไรผิดกฎหมายไหมล่ะ ที่เขาต้องรีบไปตรวจค้นเพราะเขาโดนกดดันจากกระแสสังคม เรื่องนี้ถ้าหมอปลาเข้าไปช่วยช้ากว่านี้นิด รอให้เรื่องเงียบ ก็จะไม่บานปลาย แต่เข้าไปช่วยเร็วเกินไป ส่วนตัวบาส กับคนกลุ่มนี้ เชื่อว่ามันต้องมีเรื่องระหองระแหงกันมาก่อนหน้านี้ มันไม่น่าจะใช่แค่เรื่องรถเฉี่ยวกัน ทุกคนก็ต้องพูดแบบระวังตัวกันทั้งนั้น เด็กกลุ่มนี้บางคนเคยทำงานในบ่อนในพื้นที่ แถมบ่อนนี้เป็นบ่อนที่ติดอันดับในกรุงเทพด้วย ฉะนั้น แบ็คเค้าต้องดี เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง เด็กพวกนี้รู้ดี ถึงกล้าทำเรื่องแบบนี้ เพราะเด็กคุมพื้นที่นี้อยู่ ผมว่าเรื่องนี้ไม่จบ ถ้าจะให้จบ ต้องไม่ให้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งก็ยาก แล้วเรื่องนี้มีคนตาย 2 ยังไงเขาก็ไม่ยอมจบ ทุกวันนี้หมอปลาก็ได้รับผลกระทบจากการที่ไปช่วยเหลือคนอื่น วันนี้ไม่มีใครยอมใคร มันมีประเด็นต่อแน่นอน ถ้ามันมีเหตุ เรื่องนี้ก็ต้องโดนยกออกไป หรือไม่ก็ได้ขยายอิทธิพลต่อไปอีก 
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูก
 
         นายสันธนะ แฉอีกว่า ในพื้นที่จริงๆ ปืนมีเป็นเข่ง แต่ตำรวจไปตรวจคค้นไม่เจออะไร เพราะลูกพี่สั่งไว้ ถ้า หมอปลา กับ เสี่ยเปีย เข้ามาช่วยน้องบาสช้ากว่านี้อีกนิด ก็คงไม่เป็นเรื่อง ตอนนี้กลายเป็นเรื่องส่วนตัวละ เรื่องนี้เป็นเรื่องของเด็กตีกัน ถ้าผู้ใหญ่มาเคลียร์กันเดี๋ยวมันก็จบ แต่ตอนนี้ที่มันไม่จบ เพราะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ กลายเป็น หมอปลา กับ เสี่ยเปีย ที่ต้องเอาตัวเข้ามาเสี่ยง ไม่ใช่เรื่องของน้องบาสแล้ว เรื่องนี้ถ้าจะให้จบ ก็ต้องให้ผู้ใหญ่เขาคุยกัน ว่าทาง หมอปลา ไม่ได้มีเจตนาเข้ามาทำให้ในพื้นที่เกิดปัญหา หรือ อีกทางก็ต้องทำให้พื้นที่ตรงนั้นสะอาด ปลอดอิทธิพลไปเลย ส่วนน้องบาส ก็ต้องเอาตัวออกจากพื้นที่ตรงนั้น ไปอยู่ในพื้นที่สงบๆ เพราะน้องคงไม่มีโอกาสที่จะไปพูดคุยให้เรื่องมันดีขึ้นแล้ว
 
            ขณะที่ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส เปิดใจว่า ตอนนี้กลัวเรื่องอิทธิพล กลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย สำหรับอาการล่าสุด ยังปวดแขน ปวดศีรษะ ผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างพักฟื้น ยังไม่เห็นแผลว่าเย็บไปกี่เข็ม ยอมรับว่าวันเกิดเหตุ พูดท้าอีกฝ่ายว่า "มาดิๆ" จริง แต่เรื่องให้ของลับไม่เคยทำ และวันนั้นที่ก้มลงไป  ไม่ได้แทงซ้ำอย่างที่เป็นข่าว แต่ก้มไปดูอาการเขา ใช้มีดเขี่ยๆเขาดูว่าเขาเป็นยังไง แล้วก็บอกว่า 'แกรู้ไหมว่าเพื่อนแกมาทำให้แกเป็นอย่างนี้" ตอนนี้อยากให้จบทุกฝ่าย อะไรที่ทำผิดไปก็ขอให้ปล่อยเป็นขั้นตอนตามกฎหมาย จริงๆไม่รู้จักฝั่งคู่กรณี แต่พอข่าวออกมาก็ได้รู้ว่าเขาเป็นผู้มีอิทธิพลอยู่ 
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูก
 
          ด้าน ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พูดถึงเรื่องที่ตนเองพร้อมเข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาในคดีว่า จริงๆแล้ว ตนจะเอาเงินไปให้น้องบาส เพราะว่าท่านประเสริฐ เจ้าของโรงพยาบาลบางนา เห็นน้องบาสใจสู้ และได้ใจท่าน ท่านก็เลยโทรมาหาผม บอกคุณเปี๊ยก ผมยอมใจน้องบาสมาก อยากจะให้เงินเค้าสักแสน เอาไว้ใช้เลี้ยงชีพตัวเอง ผมเลยติดต่อไป แล้วก็บอกว่าความประสงค์ผมแค่อยากจะเอาเงินไปให้ แต่เผอิญว่าหมอปลาอยากให้ผมลงไปช่วยด้วย ผมก็บอกว่าไม่ได้หรอก เพราะก็มีทนายไพศาลดูแลอยู่แล้ว ผมเป็นทนายคนอื่น แต่ถ้าอยากจะให้ผมช่วยจริงๆ ก็ให้ผมเป็นทนายที่ปรึกษาก็พอ ผมช่วยด้วยความปรารถนาดี สำหรับเรื่องคดี ในมุมมองของผม อย่างน้อยๆ น้องบาสมีบันดาลโทสะ แต่จะเกินกว่าเหตุหรือป้องกันตัวคงต้องไปดูกันอีกที
 
ถกไม่เถียง : เปิดข้อมูลลับ 6 โจ๋รุม 1 แบ็คดี ลูก
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า บาส ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/0gVE_jRcBj8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง