พ่อค้างง! ถูกตร.จับปรับ หลังนั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนก่อนเวลาเคอร์ฟิว ข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ล่าสุด จนท.คืนเงินแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

พ่อค้างง! ถูกตร.จับปรับ หลังนั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนก่อนเวลาเคอร์ฟิว ข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ล่าสุด จนท.คืนเงินแล้ว

ข่าวอัพเดท : จากกรณีนายเอก (นามสมมุติ) พ่อค้าสับปะรด บริเวณซอยวัดเขาแตงอ่อน ม.1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าขณะกำลังนั่งขายสับปะรดอยู่ พ่อค้า,ดื่มเบียร์,เพื่อน,เคอร์ฟิว,ฝ่าฝืน,มั่วสุม,คืนเงิน,ตำรวจ,พรกฉุกเฉิน

1,913 ครั้ง
|
14 ต.ค. 2564
     จากกรณีนายเอก (นามสมมุติ) พ่อค้าสับปะรด บริเวณซอยวัดเขาแตงอ่อน ม.1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าขณะกำลังนั่งขายสับปะรดอยู่ริมถนนบริเวณที่เกิดเหตุ ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.30 น.ของวันที่ 11 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยตนเองขายสับปะรดอยู่นั้นได้มีเพื่อนคนที่รู้จักกันมาสั่งอาหารร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ใกล้กัน  ตนเองจึงเรียกทักทายตามประสาคนรู้จักกัน และชวนมานั่งรอที่ร้าน พร้อมชวนให้ซื้อเบียร์มาดื่มระหว่างรอกันคนละ 1 ขวด พอคุยกันได้ไม่นานได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ศรีราชา 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดที่หน้าร้านก่อนเดินเข้ามาหาตนเองและเพื่อน  แล้วบอกว่ามานั่งทำอะไรกัน รู้ไหมตอนนี้เขามีประกาศเคอร์ฟิวที่มีโรคระบาดกันอยู่ มานั่งกินกันได้อย่างไร ตนเองก็รู้สึกงงและตอบกลับไปว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาเคอร์ฟิวเลย แล้วตนเองก็นั่งกินกันแค่สองคน และพยายามอธิบายว่า ปกติตนขายของอยู่ก็ดื่มกินคนเดียวเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนเพื่อนที่มานั่งกินด้วยก็ไม่ได้ตั้งใจจะมากิน แต่มาสั่งอาหารร้านอาหารตามสั่งกลับไปกินที่บ้าน และระหว่างรอตนเองจึงชวนมานั่งรอที่ร้านแล้ว จึงชวนนั่งกินด้วยกันสองคนและคุยกันตามปกติ
 
     ต่อมาก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์กระบะตราโล่เข้ามาจอดที่ร้านอีก 2 คน รวมทั้งหมดมากัน 4 คน  โดยหัวหน้าชุดได้สั่งให้ตนเองเก็บของแล้วไปเคลียร์กันที่ สภ.ศรีราชา ตนบอกขอรอแฟนมาเก็บของก่อนได้ไหม ไม่มีคนอยู่ร้านเลย   โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายรูปตนเองอยู่ด้วย หลังจากนั้นก็ยังตะคอกมาอีกว่าให้รีบ ๆ เดี๋ยวล็อคกุญแจมือ จะให้ไปดีๆหรือบังคับไป เดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าขัดขืนเจ้าพนักงานอีก แล้วแฟนก็มาและพากันไปที่สถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เรียกค่าปรับ คนละ 1,000 บาท อ้างเป็นการนั่งมั่วสุมกัน ก่อนจะปล่อยตัวออกมา
 
     ตนเองก็สงสัยว่าเวลา 18.30 น.มันยังไม่ถึงเวลาเคอร์ฟิว 22.00 น.เลย จะเคอร์ฟิวได้อย่างไร ซึ่งตามปกติพอถึงเวลา 20.00 น.ตนเองก็ปิดร้านเข้าบ้านแล้ว ปกติก็นั่งกินเบียร์ขายสับปะรดไปด้วย ไม่ได้มั่วสุมอะไรเลย ตนเองรู้สึกไม่พอใจการกระทำแบบนี้
 
      ล่าสุดนายเอก (นามสมมุติ) กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข่าวว่ามีการร้องเรียน ทีมตำรวจชุดดังกล่าวได้ติดต่อเถ้าแก่ของตนเอง แล้วเถ้าแก่ก็ได้โทรมาบอกว่าไปทำอะไรมา ตำรวจเดือดร้อนกันไปหมดแล้ว ตนก็บอกว่าไม่ได้ทำอะไร เพราะว่าตนไม่ได้ทำผิด และขอเบอร์ตน ก่อนจะโทรหาตนทันที บอกให้ช่วยแก้ข่าว ลบคลิปให้ได้ไหม ตนเองบอกลบไม่ทันแล้ว เพราะคลิปออกไปไกลแล้ว รวมทั้งยังฝากเงินคืนมากับเถ้าแก่อีกจำนวน 3,000 บาท อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง