เปิดอาณาจักรโจรสลัด ยึดอำนาจเพื่อสมบัติหนึ่งเดียว เปิดแผนของไคโดใน วันพีซ 994
logo วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ (ONEPIECE  WANOKUNI)

เปิดอาณาจักรโจรสลัด ยึดอำนาจเพื่อสมบัติหนึ่งเดียว เปิดแผนของไคโดใน วันพีซ 994

1,023 ครั้ง
|
14 ต.ค. 2564

หลังจากที่ยามาโตะได้เล่าเรื่องราวในอดีตที่เธอได้เจอกับเอสให้กับลูฟี่ฟัง ทั้งคู่ก็ถูกขัดด้วยเสียงประกาศจากไคโด เกี่ยวกับแผนการสำคัญที่เขาเตรียมเอาไว้ พร้อมกับการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ระหว่างกลุ่มโจรสลัดบิ๊กมัม และกลุ่มโจรสลัดร้อยอสูร ก่อกำเนิดพันธมิตรที่จะมาเขย่าโลกทั้งใบ ซึ่งในตอนนี้ไคโดก็ได้ประกาศแผนการว่า เขาและบิ๊กมัมจะร่วมมือกัน เพื่อยึดรวมอำนาจของโจรสลัดเอาไว้ และจะใช้นครบุปผาเป็นดั่งฐานที่มั่นของเหล่าโจรสลัด เป็นอาณาจักรแห่งอาชญากรรม

นอกจากนี้แล้วพวกเขาจะร่วมมือกันเพื่อยึดครอง 3 อาวุธโบราณในตำนาน ที่ว่ากันว่าผู้ที่ถือครองสามารถควบคุมความเป็นไปของโลกได้เลยทีเดียว ซึ่งอาวุธโบราณทั้ง 3 ชิ้นนั้นคือ พลูตัน, โพเซดอน และยูเรนัส โดยพลูตัน เคยปรากฎข้อมูลว่าเป็นเรือลำยักษ์ ที่ถูกสร้างแบบแปลนเอาไว้ แต่ปัจจุบันถูกแฟรงกี้เผาทำลายไปแล้ว ส่วนโพเซดอนนั้น ก็ได้เปิดเผยว่าคือ ความสามารถในการสื่อสารและควบคุมเหล่าเจ้าแห่งท้องทะเลได้ ซึ่งก็คือเจ้าหญิงชิราโฮชิ ของเกาะเงือกนั่นเอง

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ของไคโด และบิ๊กมัม ก็เพื่อที่จะคว้าสมบัติหนึ่งเดียว หรือ วันพีซ มาครองนั่นเอง และที่ร้ายกาจยิ่งกว่านั้นก็คือ ไคโดจะย้ายเกาะโอนิงาชิมะ ไปแทนที่เมืองหลวงนครบุปผา และเปลี่ยนให้แคว้นวาโนะกลายเป็นดินแดนของมัน แน่นอนว่าโอโรจิย่อมไม่ยินยอม ด้วยความแค้นของตระกูลคุโรซึมิที่สั่งสมมานาน มันต้องการที่จะแก้แค้นดินแดนแห่งนี้ และครอบครองดินแดนนี้เป็นของตัวเอง จึงได้ทำการต่อว่าไคโดไปอย่างรุนแรง ซึ่งไคโดก็ตอบโต้กลับในแบบที่ทำให้ทุกคนช็อคไปตาม ๆ กันก็คือ ไคโดจัดการใช้ดาฟันคอประหารโอโรจิต่อหน้าลูกน้องทั้งหมดในทันที พร้อมยื่นคำขาดให้กับเหล่าซามูไรว่า จะเลือกเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดร้อยอสูร หรือตายตามโอโรจิไป

ลูฟี่ที่ได้ยินแบบนั้น พร้อมเห็นว่าตอนนี้โมโมโนะสึเกะอยู่ในสถานที่ไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง จึงรีบผลีผลามออกไป พร้อมกับยามาโตะในทันที แต่ไคโดก็ได้ประกาศเรื่องใหญ่อีกเรื่อง นั่นก็คือ แผนการจะเปลี่ยนชื่อของเมืองหลวงนครบุปผาให้กลายเป็น ชินโอนิงาชิมะ พร้อมให้ลูกของเขาขึ้นเป็นโชกุนปกครอง ซึ่งก็คือ ยามาโตะ นั่นเอง เมื่อยามาโตะได้ยินดังนั้นก็ควันออกหู หาทางลัดให้ลูฟี่ไปช่วยโมโมะและจัดการไคโดอย่างรวดเร็ว

อีกฝั่งหนึ่ง การต่อสู้ระหว่างคิคุโนะโจ กับคันจูโร่ ก็ได้เริ่มต้นขึ้น ทั้งสองเข้าประดาบกันอย่างดุเดือด ทางฝั่งคิคุเองก็ยังคงเชื่อมั่นว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาที่ได้ใช้ร่วมกับคันจูโร่นั้น มันจะไม่ใช่การแสดงไปเสียทั้งหมด และยังคงมีตัวตนที่เธอเคยรักและไว้ใจเหลืออยู่ภายในนั้น แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่คันจูโร่ทำมาตลอดก็คือ การแสดง และคิคุก็ได้ก้าวข้ามผ่านมันมา เอาชนะคันจูโร่ได้ด้วยท่าโจมตีดาบหิมะหลงฤดู ปิดตำนานอดีต 9 ปลอกดาบแดงผู้ทรยศ คันจูโร่

 

และในตอนท้าย 9 ปลอกดาบแดงที่เหลืออยู่ทั้งหมดก็ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง พร้อมกับ อิโซ และทั้งหมดได้เตรียมใจพร้อมแล้ว และกำลังเดินหน้าเข้าไปยังในตัวปราสาทเพื่อจัดการไคโด เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตาม วันพีซ วาโนะคุนิ ตอนที่ 995

 

 

พบกับ วันพีซ ภาค วาโนะคุนิ (ONEPIECE  WANOKUNI)

ทุกวันเสาร์ เวลา 7.30 - 8.00 น. ในรายการการ์ตูนดังสุดสัปดาห์
ทางช่อง 7HD หมายเลข 35 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง