เพื่อไทย ซัดแผนเปิดประเทศเลื่อนลอย ไร้แผนจัดการชัดเจน ทั้งยังฉีดวัคซีนไม่ถึง 70% ตามที่เคยประกาศไว้
logo ข่าวอัพเดท

เพื่อไทย ซัดแผนเปิดประเทศเลื่อนลอย ไร้แผนจัดการชัดเจน ทั้งยังฉีดวัคซีนไม่ถึง 70% ตามที่เคยประกาศไว้

ข่าวอัพเดท : วันที่ 12 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อไทย,นายก,ประยุทธ์,แผนจัดการ,เปิดประเทศ,โควิด

783 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2564
        วันที่ 12 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานด้านต่างประเทศ ร่วมแถลงข่าว ว่าพรรคพร้อมสนับสนุนแนวทางการเปิดประเทศ แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่เหมาะสมกว่านี้ ซึ่งการออกแถลงการณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วานนี้ (11 ต.ค.64) สะท้อนว่าเป็นความจำยอมที่จะเปิดประเทศ ทั้งที่ยังไม่มีความพร้อม ไม่มีแผนจัดการที่ชัดเจน และยังฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ถึง 70% ตามที่เคยประกาศไว้
 
       ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ปฏิเสธการเปิดประเทศ แต่ปฏิเสธการตั้งเป้าหมายแบบเลื่อนลอย ไร้การดำเนินการรองรับ โดยในหลายประเทศประสบความสำเร็จในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่าง เดนมาร์ก สิงคโปร์ และชิลี แต่ข้อแตกต่างของมาตรการรองรับประเทศเหล่านี้กับไทยคือ เปิดประเทศหลังจากที่มีประชาชนได้รับวัคซีนถึง 70% แล้ว ขณะที่ไทยได้นำร่องเปิดภูเก็ตแซนด์บ๊อก เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โดยประชาชนได้รับวัคซีนครบโดสเพียง 56 % และหลายจังหวัดที่จะเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ ยังไม่มีจังหวัดใดมีที่ประชาชนได้รับวัคซีนครบโดสถึง 70% เลย แสดงถึงการบริหารจัดการฉีดวัคซีนที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล และความประมาทที่ไม่ยอมเข้าร่วมโครงการโคแวกซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง