logo ถกไม่เถียง

สาวศัลยกรรมหน้าท้องดับ ลูกร้องหาแม่ ญาติทุกข์หนัก คลินิกนิ่ง หวั่นไม่เยียวยา!

ถกไม่เถียง : จากกรณีสาวซื้อคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องคลินิกที่กรุงเทพฯ จัดโปรพิเศษ สุดท้ายช็อกคาเตียง ถูกนำส่งรพ.หมอยื้อชีวิตไว้ได้ 14 วัน ก่อนเ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,คลินิกศัลยกรรม,แพคเกจ,เสริมความงาม,ร้องขอความเป็นธรรม,ศัลยกรรมทำพิษ,ผู้เสียหาย,เยียวยา,ไกล่เกลี่ย,ทนายเจมส์,เสียชีวิต,เซ้งร้าน,โฆษณา,ศัลยกรรมหน้าท้อง,สมองขาดออกซิเจน,ผ่าตัด

619 ครั้ง
|
13 ต.ค. 2564
         จากกรณีสาวซื้อคอร์สผ่าตัดศัลยกรรมหน้าท้องคลินิกที่กรุงเทพฯ จัดโปรพิเศษ สุดท้ายช็อกคาเตียง ถูกนำส่งรพ.หมอยื้อชีวิตไว้ได้ 14 วัน ก่อนเสียชีวิต พี่สาวสุดเศร้า ร้องคดีไม่คืบ หลังเคยมาออกรายการถกไม่เถียง (ช็อกคาเตียง! สาวทำศัลยกรรม 14 วันดับ ญาติแฉคลินิกให้แค่พวงหรีด หวั่นไม่รับผิดชอบ)  จนวันนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า
 
ถกไม่เถียง : สาวศัลยกรรมหน้าท้องดับ ลูกร้องหาแม่
 
        ล่าสุด วันที่ 13 ต.ค.2564  คุณศลิษา สิงห์สุขสวัสดิ์ หรือ หยก และ คุณพิชญา ถนอมบุญ หรือ แอม ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดใจให้สัมภาษณ์ ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เผยว่า หลังจากมาออกรายการ ถกไม่เถียงไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2564 จนถึงวันนี้ คดีล่าช้ามาก เหมือนไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย  ได้เจอทางคู่กรณีครั้งแรกวันที่ 1 ก.ค.ที่ สภ.เตาปูน ฝั่งตนเองมีทนาย แม่ พี่สาว ฝั่งคู่กรณีมีตัวเขากับทนายของเขา  เขาเสนอจ่ายค่าเสียหายมาให้ 6 ล้าน เแต่ขอผ่อนจ่าย 20 ปี แต่ตนคิดว่ามันนานไป อยากได้เป็นเงินก้อนมากกว่า เพราะหากจ่ายมางวดแรกแล้วอยู่ๆ หยุดจ่ายไป หรือตัวเขาเป็นอะไรไป แล้วจะยังไงต่อ จึงยังตกลงกันไม่ได้  ไกล่เกลี่ยงวดต่อไปวันที่ 10 ก.ค. ก็ยังไกล่เกลี่ยกันไม่ ผ่านไปเดือนนึง วันที่ 30 ส.ค. ตัวเขาไม่มา แต่ส่งทนายมาแทนพร้อมเงินสด 3 แสนบาท ทั้งที่ยังไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว เขาบอกมีเงินแค่นี้ ตนเองก็ไม่รับ ทั้งที่ตอนไปงานศพยื่น 7 แสนบาทให้เรา แล้วทำไมตอนนี้เหลือแค่ 3 แสนบาท ตอนที่ยื่น 7 แสนบาทมาให้ ก็ไม่ได้มีการทำสัญญาไกล่เกลี่ยกัน ตนเลยไม่กล้ารับ แล้วตอนนี้ยื่น 3 แสนบาทให้อีกโดยที่ไม่ได้ตกลงอะไรกัน ตนก็ยังไม่กล้ารับเงินอยู่ดี ทนายขอไกล่เกลี่ยเงิน ลดลงเหลือ 4 ล้านบาท เขาก็ยังยืนยันว่าไม่สามารถหาให้ได้ ณ ตอนนี้
 
ถกไม่เถียง : สาวศัลยกรรมหน้าท้องดับ ลูกร้องหาแม่
 
       คุณแอม เล่าเสริมว่า หลังจากที่ คุณโบ๊ต พี่สาวเสียชีวิตไป ทุกอย่างมันเหมือนเริ่มต้นใหม่หมดเลย มันเหมือนเริ่มต้นธุรกิจใหม่ เราต้องมาสานต่อธุกิจของพี่สาว ต้องมาเรียนรู้ และดูแลพร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของพี่สาว ทุกวันนี้แม่ยังมองรูปพี่สาวแล้วร้องไห้บ้าง แล้วตอนนี้คลินิกยังเปิดให้บริการปกติ แต่ได้มีการเปลี่ยนสีกำแพง แต่เบอร์โทรศัพท์ของคลินิกยังเป็นเบอร์เดิม ตนจึงสงสัยว่าเป็นคลินิกเดียวกันไหม
 
ถกไม่เถียง : สาวศัลยกรรมหน้าท้องดับ ลูกร้องหาแม่
 
      ฟาก คุณปูเป้ (นามสมมติ) ฝั่งคลินิกคู่กรณี เปิดเผยว่า ได้มีการขายกิจการไปแล้ว แต่เป็นใครนั้นขออนุญาตไม่ตอบยืนยันว่าผู้บริหารไม่ใช่ชุดเดิมของคลินิก สำหรับเบอร์โทรที่เป็นเบอร์เดิม เพราะว่ามีการเซ้งเบอร์ไปด้วย สำหรับเรื่องการเยียวยา ต้องเรียนตามตรงว่า ทางคลินิกไม่ได้มีการปฏิเสธที่จะเยียวยา เราดูแลทุกขั้นตอนตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะตอนนี้อยู่ในชั้นของพนักงานสอบสวน  ไม่ต้องกลัวว่าคลินิกจะไม่เยียวยา จะช้าจะเร็วอยู่ที่เจ้าหน้าที่ แต่ที่ยืนยันได้คือเราไม่เคยปฏิเสธที่จะเยียวยา เราไปตามนัดหมายทุกครั้ง ทางทนายของผู้เสียชีวิตแจ้งมาแล้วว่าอยากได้เงินก้อน แต่ตามสภาพเศรษฐกิจมันไม่สามารถให้ได้จริงๆ จากที่เคยมีงาน 3-4 ที่ ตอนนี้ก็คือตกงานทั้งหมดเลย จากสภาพคล่องทางการเงินที่เคยมีตอนนี้มันก็ไม่มีแล้ว สำหรับเรื่องตัวเลขการเยียวยา ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากัน ข้อแรกคือเรายังไม่ได้ตกลงว่าจะเยียวยาทั้งหมดเท่าไหร่ และข้อสองคือยังไม่ได้ตกลงกันว่าเยียวยาเบื้องต้นเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้มาแจกแจงว่ามีค่าอะไรบ้าง ก็คงต้องมาตกลงกันทีหลังว่าสุดท้ายแล้วยอดเงินเยียวยาจะจบลงที่เท่าไหร่
 
ถกไม่เถียง : สาวศัลยกรรมหน้าท้องดับ ลูกร้องหาแม่
 
      ขณะที่ ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายความชื่อดัง พูดถึงกรณีการไกล่เกลี่ยในคดีนี้ว่า มันเป็นเรื่องปกติของการเจรจาไกล่เกลี่ย ถ้าสมมุติว่า คุณหยกรับเงินมา เขาก็จะบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการประกอบคำรับสารภาพ เพียงแต่การจ่ายเงินเป็นเรื่องของมนุษยธรรมมันเป็นผลดี สามารถขอความเห็นใจจากศาลว่า มีการดูแลเอาใจใส่ผู้เสียชีวิตยังไง เป็นเรื่องถูกแล้วที่คุณหยกยังไม่รับเงินทั้งที่ไม่รู้เงื่อนไข คดีนี้ถือเป็นคดีอาญา เป็นการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อาญากับแพ่งเดินคู่กันได้ คุณสามารถดำเนินคดีแพ่งไปพลางๆก่อนได้ ถ้าไม่อยากเสียค่าทนาย ก็รอก่อนแล้วค่อยยื่นฟ้องอาญาก็ได้ สำหรับการยื่นไกล่เกลี่ยเยียวยา อันนี้จะเป็นโทษสถานเบา รอลงอาญาได้ การไกล่เกลี่ยสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จนกว่าจะตกลงกันได้ การจ่ายเงินเยียวยาสามารถจ่ายก้อนเดียวจบก็ได้ แต่อาจจะขอลดลงมาสักหน่อย ให้กลายเป็นก้อนเดียวจบ หรือ อาจจะมีการวางเงินบางส่วนครึ่งนึงก่อน ส่วนที่เหลือทยอยผ่อนจ่าย เอา 3ล้านบาทมาก่อนนอกนั้นก็ผ่อนก็ได้ ทีนี้อยู่ที่เราแล้วว่าเราจะสะดวกไหม
 
       ทางด้าน ทันตแพทย์อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. เผยถึงกรณีนี้ว่า ทางคลินิกที่เกิดเหตุมีการเปิดฝ่่าฝืนช่วง พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทาง สบส. ได้ส่งเรื่องไปให้ กทม. ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว ความผิดมี  2 ส่วนคือ สถานพยาบาลได้มีการเปิดในช่วงที่ขัดกับคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ ขัดคำสั่งของทางประกาศ กทม. ในเรื่องการขออนุญาตการโฆษณา ตรงนี้ทางคลินิกยังไม่มีการขออนุญาต ตรงนี้ก็มีความผิด ในส่วนของคุณหมอที่มาทำหัตถการคลินิกในส่วนนี้ ได้จัดให้มีการตรวจสอบหลักฐานผู้ประกอบวิชาชีพ ว่าคนนี้เป็นหมอหรือไม่ สำหรับการดำเนินคดีของสถานพยาบาล กรม สบส. จะดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ สถานพยาบาล ผู้ประกอบกิจการ และผู้ประกอบวิชาชีพ อย่างคลินิกที่มีเรื่องร้องเรียน เปิดในช่วงเวลากลางคืน หรือคลินิกประเภทกลุ่มเสี่ยง เราจะมีการสุ่มตรวจในทุกๆเดือน สำหรับคลินิกที่เกิดเหตุอยู่ในกลุ่มเสี่ยงแล้ว เราก็จะดำเนินการตามกฎหมายและจะมีการสุ่มตรวจอย่างเข้มงวด
 
 
          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/XByXQcDVNAM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง