รวบแก๊งขน 'เฮโรอีน' ล็อตใหญ่ ทำแพ็กเกจเป็น 'ถุงแป้ง' ตบตาจนท.
logo ข่าวอัพเดท

รวบแก๊งขน 'เฮโรอีน' ล็อตใหญ่ ทำแพ็กเกจเป็น 'ถุงแป้ง' ตบตาจนท.

ข่าวอัพเดท : วันที่ 11 ต.ค. 64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งชุดปราบปรามยาเสพติด เฮโรอีน,ถุงแป้ง,ยาเสพติด,ตบตาเจ้าหน้าที่

1,253 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2564
      วันที่ 11 ต.ค. 64 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ (ภ.จว.เชียงใหม่) นำกำลังสกัดจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายอาทิตย์ จะวอ, นายจะอื่อ จะทอ และนายจะนู วินัย ได้ในพื้นที่ ต.ทุ่งข้าวหลวง และ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดยได้จัดกำลังติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด จนกระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหาคือนายอาทิตย์และเพื่อน กำลังขนสิ่งของขึ้นรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ผก 1509 เชียงใหม่ ภายในสุสานบ้านทุ่งข้าวหลวง ต.ทุ่งข้าวพวง จึงเข้าจับกุมตัวนายอาทิตย์ ไว้ได้ ส่วนเพื่อนอีกคนคือ นายอาคาริ จะอื่อ หลบหนีไปได้
 
    จากนั้นตรวจยึดของกลางเป็นเฮโรอีน ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีดำรวม 100 ถุง น้ำหนักรวม 35 กิโลกรัม ต่อมาได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการคือ นายจะอื่อ และนายจะนู ได้ในพื้นที่ ต.ปิงโค้ง จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดของนายลีซึ่งเป็นคนจีน และนายจะนะซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อย โดยจะลำเลียงเฮโรอีนทั้งหมดจากแนวชายแดน จ.เชียงใหม่ เพื่อไปส่งให้เครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเตรียมที่จะลักลอบส่งออกไปยังประเทศที่สามต่อไป
 
     สำหรับการตรวจยึดเฮโรอีนในครั้งนี้ ถือว่า ได้ของกลางมากที่สุดในรอบกว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา และมีการปรับเปลี่ยนมาบรรจุภัณฑ์ใหม่ จากที่เคยอัดแท่งเป็นก้อนสี่เหลี่ยม ก้อนละ 1 กิโลกรัม แต่ครั้งนี้มาในแบบผงแป้งสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ประทับตราสิงโตคู่เหยียบลูกโลกสีแดง โดยแพ็กเกจเป็นผงแป้งบรรจุถุงแบบนี้ถือว่าพบเป็นครั้งแรก คาดว่าน่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อง่ายต่อการลักลอบขนลำเลียง และอำพราง ทั้งในส่วนของการลักลอบนำเข้าประเทศไทย เป็นทางผ่านและคาดว่าจะลักลอบนำออกไปทางภาคใต้สู่ปลายทางในประเทศที่สามต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง