กรุแตก! ชาวบ้าน-เซียนพระ แห่ขุดหาเหรียญพระธาตุพนมรุ่นดัง
logo ข่าวอัพเดท

กรุแตก! ชาวบ้าน-เซียนพระ แห่ขุดหาเหรียญพระธาตุพนมรุ่นดัง

ข่าวอัพเดท : จากกรณีชาวบ้าน รวมถึงเซียนพระหลายราย ต่างพากันเดินทางไปขุดค้นหาพระเครื่องภายในวัดธาตุฝุ่น ชุมชนน้อยใต้ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังม กรุแตก,เซียนพระ,เหรียญพระธาตุพนม,พระ,ขุดหาเหรียญ

4,280 ครั้ง
|
08 ต.ค. 2564
        จากกรณีชาวบ้าน รวมถึงเซียนพระหลายราย  ต่างพากันเดินทางไปขุดค้นหาพระเครื่องภายในวัดธาตุฝุ่น ชุมชนน้อยใต้ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม หลังมีข่าวว่า กรุพระเหรียญพระธาตุพนม ชื่อดังแตก  ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเข้าไปขุดค้นหา ตามซากอิฐปูนภายในวัด 
 
       วันที่ 7 ต.ค.64 บริเวณภายในวัดธาตุฝุ่น ชุมชนน้อยใต้ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีชาวบ้านจำนวนมากมายังวัดดังกล่าว หลังทราบข่าวว่า กรุพระเหรียญพระธาตุพนมชื่อดังแตก โดยเป็นวัตถุมงคลเนื้อโลหะพระธาตุพนมสมโภชน์ รุ่น พ.ศ.2518 ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่ไปขุดค้นหาตามซากอิฐปูนภายในวัด  โดยซากอิฐปูนปรักหักพังดังกล่าว ทางวัดได้ไปขอรับบริจาคมาจากผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งไปรื้อถอนบ้านปูนเก่าหลังวัดกลาง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม
 
        จากการสอบถามทราบว่า ซากอิฐปูนปรักหักพังเป็นบ้านพักของ อดีตข้าราชการคนหนึ่งเกษียณราชการในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันไม่มีคนอยู่  จนกระทั่งปัจจุบันมีการขายบ้านดังกล่าว โดยมีผู้รับเหมาไปขุดรื้อถอนบ้านเพื่อจะทำการสร้างใหม่ ก่อนที่คนงานจะมีการขุดค้นพบกรุพระชื่อดัง  จนกลายเป็นที่ฮือฮา และพากันไปขุดค้นหา เบื้องต้นได้มีคนขุดค้นพบประมาณกว่า 500-1,000 เหรียญ
 
       ด้าน นายวีระพงษ์ รักษ์ใหญ่ อายุ 49 ปี  เซียนพระรายหนึ่งเปิดเผยว่า จากกการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นรุ่นแรก และเป็นของแท้ ที่ผ่านพิธีการปลุกเสกในช่วงสมโภชน์พระธาตุพนมหลังพระธาตุพนมล้ม และมีการบูรณะ เมื่อปี 2518  ซึ่งมีการจัดสร้างประมาณ 84,000 เหรียญ มีการเช่าบูชาเหรียญละ ประมาณ 10-20 บาท เมื่อ 30-40 ปี ที่ผ่านมา โดยตนได้มารอรับซื้อกับชาวบ้าน ราคาเหรียญละ 5,000 บาท  และเชื่อว่าจะมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่องถึงหลักหมื่น เพราะเป็นวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียง และเชื่อกันว่าใครมีไว้บูชาจะแคล้วคลาดปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง