3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก - ปาล์ม อินสติงค์ - โอ๋ ฟูตอง” ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ใน Saatchi Gallery
logo ดนตรี

3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก - ปาล์ม อินสติงค์ - โอ๋ ฟูตอง” ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ใน Saatchi Gallery

1,401 ครั้ง
|
06 ต.ค. 2564

3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก - ปาล์ม อินสติงค์ - โอ๋ ฟูตอง”

ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ใน Saatchi Gallery ณ กรุงลอนดอน 13 – 17 ตุลาคมนี้

พร้อมเปิดขายผลงานให้นักสะสมทั่วโลก ผ่าน StART.art

 

       เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ส่งผลงานศิลปะของ 3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก”, “โอ๋ ฟูตอง” และ “ปาล์ม อินสติงค์ ร่วมจัดแสดงในแกลลอรี่ระดับโลก Saatchi Gallery (ซาทชิ แกลลอรี่)  ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในงาน StART Art Fair (สตาร์ท อาร์ท แฟร์) วันที่ 13-17 ตุลาคมนี้  พร้อมเฟ้นหาและผลักดันศิลปินไทยเข้าร่วมแพลตฟอร์มดิจิตัล StART.art (สตาร์ท ดอท อาร์ท) โชว์ผลงานสู่สายตานักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะทั่วโลก

     ศิลปะ StART (สตาร์ท) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 และกลายเป็นที่รู้จักในการนำเสนอผลงานของศิลปินที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสู่สาธารณชนทั่วโลกผ่านโครงการ Global Eye ซึ่งเป็นงานนิทรรศการศิลปะที่เผยแพร่และมอบรางวัลให้กับศิลปินในแถบตะวันออก และยังคงยึดมั่นในแนวคิดในการนำเสนอศิลปินและแกลลอรี่ทั้งที่เกิดใหม่และเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกมาโดยตลอด สำหรับในปีนี้ StART จะมีการจัดแสดงงานทัศนศิลป์ขึ้นที่ Saatchi Gallery ที่กรุงลอนดอน ในระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีผลงานของศิลปินกว่า 70 คน จากมากกว่า 25 ประเทศ โดยมีผลงานของศิลปิน K-Pop ชื่อดัง ไอดอลสายศิลปะอย่าง 2 สมาชิก วง Winner “Song Min Ho” (ซงมินโฮ) หรือ “Ohnim” และ “Kang Seung Yoon” (คังซึงยุน) หรือ “Yooyeon” รวมถึง “Henry Lau” (เฮนรี่ หลิว) อดีตสมาชิก Super Junior M ที่ได้สร้างสรรค์งานศิลปะควบคู่ไปกับงานดนตรีที่โด่งดังของพวกเขา นอกจากนี้ ยังมีผลงานของ 3 ศิลปินไทย อย่าง “ป๊อด โมเดิร์นด็อก”, “ปาล์ม        อินสติงค์” และ “โอ๋ ฟูตอง” ที่ส่งผลงานเข้าร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ด้วย

      โดย ป๊อด โมเดิร์นด็อก หรือ ธนชัย อุชชิน ได้ส่งผลงานภาพวาดสีอะคริลิคบนกระดาษแนวแอ็บสแตร็กไปร่วมจัดแสดง ซึ่งป๊อดกล่าวถึงผลงานและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ให้ฟังว่า “งานศิลปะที่ผมทำอยู่ตอนนี้ จะเป็นภาพวาดแนวแอ็บสแตร็ก ซึ่งเป็นเรื่องของการปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกนึกคิดออกมาเป็นลักษณะนามธรรม โดยจะใช้เรื่องของ สี เส้น พื้นผิว และความฉับพลัน รวมถึงการอยู่กับปัจจุบันขณะ ใส่เข้าไปในผลงาน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากการที่ผมอยากนำเสนอความรู้สึกตัวเอง ผ่านลงไปทางงานภาพ ซึ่งเป็นความสนใจส่วนตัวอีกด้านหนึ่งนอกเหนือจากการทำงานเพลง และจะตั้งชื่อผลงานแต่ละชิ้นเป็นวันเดือนปีของวันนั้นๆ เพราะอยากนำเสนอภาพนั้นให้เปรียบเสมือนการเขียนไดอะรี่     ซึ่งผมพยายามที่จะวาดทุกวัน วันไหนผมรู้สึกอย่างไร ก็จะบันทึกความรู้สึกของตัวเองลงไปบนภาพ เพื่อที่จะได้ย้อนกลับมาดูตัวเองได้ว่า ในวันที่ผ่านๆ มา เกิดเหตุการณ์อะไร อารมณ์ความรู้สึกของผมเป็นแบบไหน หรือกำลังอยู่ที่ไหน ผ่านภาพที่ผมวาดเหล่านี้ครับ อย่างภาพชื่อ 280521 ผมก็จำได้ว่าวาดตอนอยู่ที่เขาใหญ่กับคุณแม่ ซึ่งภาพนั้นจะพาเราย้อนกลับไปยังโมเม้นท์ในวันนั้นๆ ได้ครับ สำหรับใครที่อยู่ในลอนดอนหรือใครที่ได้ไปเที่ยวอังกฤษในช่วงวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้ ก็สามารถเข้าไปชมผลงานภาพวาดของผม รวมถึงผลงานของปาล์ม อินสติงค์ และ โอ๋ ฟูตอง ได้ที่ Saatchi Gallery นะครับ”

      ด้านหนุ่ม ปาล์ม อินสติงค์ หรือ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ ส่งผลงานเลนติกูล่าร์ ปริ้นติ้ง และ อะคริลิค ดิจิตัล เพ้นท์ติ้ง แบบสื่อผสม เป็นผลงานชุด Memento Moe ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า Memento Mori ซึ่งเป็นมรณานุสติของฝั่งตะวันตก และคำว่า “โมเอะ” (Moe) ซึ่งเป็นคำสแลง หมายถึงความน่ารักแบบอนิเมะญี่ปุ่น ที่เป็นการผสมภาพวาดเกี่ยวกับความตายของตะวันตกเข้ากับภาพวาดการ์ตูนญี่ปุ่นน่ารักๆ ทำให้ความตายดูเป็นเรื่องน่ารักหวานแหววแทนที่จะน่ากลัว และในส่วนของ โอ๋ ฟูตอง หรือ หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ นั้นได้ส่งผลงานชุด EYES ON YOU ซึ่งเป็นภาพวาดสีน้ำมันผ้าลินิน ไปร่วมจัดแสดง นอกจากนี้ ยังเตรียมบินตรงเข้าร่วมงานที่ Saatchi Gallery ในครั้งนี้ด้วย

     งานนี้ นอกจาก StART จะเปิดให้เข้าชมงานศิลปะที่ Saatchi Gallery แล้ว ยังได้เปิดตัว StART.art (สตาร์ท ดอท อาร์ท) แพลตฟอร์มดิจิตัลที่จะนำเสนอผลงานหรือสินค้าเกี่ยวกับศิลปะของศิลปินหน้าใหม่และเป็นที่ยอมรับ ให้นักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก ได้เข้าชมและเลือกซื้อผลงานได้อย่างสะดวกและปลอดภัย โดยศิลปินไทยท่านใดที่สนใจและต้องการนำเสนอผลงานบน StART.art สามารถสอบถามรายละเอียดได้ทาง Inbox เฟซบุ๊กเพจ Tero Entertainment และติดตามข่าวสารศิลปะของ StART รวมถึงอัปเดตผลงานและแนวคิดของศิลปิน ได้ทางอินสตาแกรม start.art.global