อนุทิน สั่ง ส.ส.ภูมิใจไทยลงพื้นที่ช่วย ปชช. เผยเรื่องยุบสภา นายกฯจะเป็นคนตัดสินใจ
logo ข่าวอัพเดท

อนุทิน สั่ง ส.ส.ภูมิใจไทยลงพื้นที่ช่วย ปชช. เผยเรื่องยุบสภา นายกฯจะเป็นคนตัดสินใจ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ก่ อนุทิน,ภูมิใจไทย,สส,ลงพื้นที่,ช่วยเหลือ,ยุบสภา,นายก

737 ครั้ง
|
05 ต.ค. 2564
       วันที่ 5 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยืนยันว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้กำชับให้ผู้สมัคร และ ส.ส. ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชน ต้องไม่ทิ้งพื้นที่ทุกสถานการณ์ ส่วนที่เลขาธิการพรรคเสนอชื่อตนเองเป็นนายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมือง จะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคก่อน แต่สิ่งที่สำคัญต้องคิดทำเพื่อประเทศ เพื่อประชาชนมากกว่า
 
     ขณะที่พรรคการเมืองเริ่มลงพื้นที่มากขึ้น จะเป็นสัญญาณ ยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องการยุบสภานายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่การเลือกตั้งถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้น และจะเกิดขึ้นภายใต้รัฐธรรมนูญใหม่ที่จะต้องมีการเลือกตั้ง พรรคการเมืองก็ต้องเตรียมความพร้อมและทำให้ดีที่สุด ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล และจะได้ ส.ส. มากน้อย ขึ้นอยู่กับประชาชน ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยก็ชัดเจน มีทั้งตามแผนและไม่เป็นไปตามแผนบ้างตามสถานการณ์ งานในความรับผิดชอบของตนเองก็เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะงานด้านสาธารสุข เว้นแต่ด้านการท่องเที่ยวที่ต้องเร่งเปิดประเทศ ให้เร็วและปลอดภัยเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศไทย ซึ่งก็พยายามทำอย่างเต็มที่
 
       ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นฟ้อง ป.ป.ช. เอาผิด ครม.ทั้งคณะ เรื่องการจัดซื้อชุดตรวจ ATK 8.5 ล้านชุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันทำทุกอย่างถูกต้อง เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง มั่นใจทำทุกอย่างภายใต้กฎระเบียบ ไม่มีความกังวลใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง