ความลับที่เก็บงำกว่า 18 ปีของยูนะ ถูกเปิดเผยแล้วใน Ultraman Trigger ตอนที่ 10
logo อุลตร้าแมน

ความลับที่เก็บงำกว่า 18 ปีของยูนะ ถูกเปิดเผยแล้วใน Ultraman Trigger ตอนที่ 10

1,294 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564

ไม่เพียงแค่การต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดที่เข้มข้นเท่านั้น ตอนนี้เนื้อเรื่องของอุลตร้าแมนทริกเกอร์เองก็เข้มข้นไม่แพ้กัน กับตอนที่ 10 “ปีกในวันนั้น” ซึ่งในตอนนี้เป็นตอนที่เรื่องราวดำเนินมาถึงวันเกิดครบรอบ 18 ปีของ ยูนะ ในวันนี้เอง ประธานมิสึคุนิ พ่อของเธอก็ได้กลับมายังฐานปฏิบัติการ ยานเนิร์สเดสเซ พอดี แต่เขามาพร้อมกับภารกิจใหม่ที่อยากจะให้ทีม GUT-Select ได้สืบหาความจริง นั่นคือ การค้นพบภาพจิตรกรรมทั่วโลก เกี่ยวกับสัตว์ประหลาดที่ถูกสลักไว้บนแผ่นหินทั่วโลก และท้ายที่สุดคือ การค้นพบแผ่นหิน ที่มีลวดลายคล้ายกับแผ่นหินที่ตั้งอยู่ในห้องทำงานของอาคิโตะ 

ประธานมิสึคุนิจึงได้มอบหมายให้อาคิโตะได้วิเคราะห์แผ่นหินนั้น เพื่อหาความลับที่ซ่อนอยู่ต่อไป หลังจากนั้นประธานมิสึคุนิก็ได้พายูนะไปยังถ้ำแห่งหนึ่ง ที่นั่นเขาได้เปิดให้เห็นฐานเก็บยาน กัทส์วิงก์ พร้อมกับเล่าว่า จริง ๆ แล้วเขาเป็นคนที่มาจากต่างมิติ โลกที่เขาอยู่มีอุลตร้าแมนที่คอยช่วยเหลืออยู่คือ อุลตร้าแมนทีก้า แต่เพราะอุบัติเหตุทำให้เขาและยานกัสท์วิงก์หลุดเข้ามาในหลุมกาลเวลา จนมาตกอยู่ที่โลกใบนี้

ไม่เพียงเท่านั้น เนื่องในวันเกิดครบรอบ 18 ปีของยูนะ ประธานมิสึคุนิก็ได้มอบสร้อยคอจี้เป็นแหวน ซึ่งเป็นของดูต่างหน้าแม่ของยูนะให้กับเธอด้วย พร้อมบอกว่าจริง ๆ แล้วยูนะ เป็นลูกหลานของ ยูซาเร่ และตอนนี้วิญญาณของยูซาเร่เองก็อยู่ในตัวของเธอด้วย และในตอนนั้นเอง เหล่ามนุษย์ยักษ์แห่งความมืด ก็ได้ส่ง อสูรปีศาจความมืดกลายเป็นหิน การ์กอลกอน มาเพื่อทำให้ยูนะ หรือยูซาเร่กลายเป็นหิน แล้วนำไปให้พวกมัน

อุลตร้าแมนทริกเกอร์จึงได้เข้ารับมือ พร้อมกันนั้น ประธานมิสึคุนิ ก็ได้สวมเครื่องควบคุมยานเสมือนจริง ควบคุมยาน กัสท์วิงก์ เข้าช่วยต่อสู้ด้วย ในจังหวะที่ชุลมุนนั้นเอง การ์กอลกอน ก็ได้โจมตีเข้าใส่ยูนะ เพื่อจะเปลี่ยนเธอให้กลายเป็นหิน แต่ยูนะ ก็ได้เรียกยูซาเร่ที่อยู่ในตัวให้ออกมา ยูซาเร่ก็ได้ออกมาป้องกันพลังงานนั้นไว้ แล้วสะท้อนมันกลับไปได้ หลังจากนั้นอุลตร้าแมนทริกเกอร์ และกัสท์วิงก์ ก็ได้ร่วมมือกันจัดการ การ์กอลกอน โดยคราวนี้อุลตร้าแมนทริกเกอร์ได้ปิดฉากมันด้วยท่าเซเพเรียนซอร์ดฟินิช

ย้อนไปในระหว่างที่ยูนะ เรียกยูซาเร่ออกมา เหตุการณ์ทั้งหมดนั้นอยู๋ในสายตาของ ฮิวดรัม และดาร์กอน ในขณะที่ฮิวดรัมอยากจะให้ยูซาเร่ตื่นขึ้นมาอย่างเต็มที่ แต่ดาร์กอนดูเหมือนจะไม่ค่อยพอใจเท่าไรนัก เขาซ่อนความลับอะไรเอาไว้อีก ต้องรอติดตามกันต่อไปใน อุลตร้าแมนทริกเกอร์ นิวเจนเนอเรชั่นทีก้า 

 

 

พบกับ อุลตร้าแมนทริกเกอร์ นิวเจนเนอเรชั่น ทีก้า

 (Ultraman Trigger: New Generation Tiga)

ทุกวันเสาร์ เวลา 7.00 - 7.30 น. ในรายการการ์ตูนดังสุดสัปดาห์
ทางช่อง 7HD หมายเลข 35