logo ถกไม่เถียง

ฮือฮา! หนุ่มซุ่มบูชา “ซากพญานาค” นาน 5 ปี ชีวิตรุ่ง มั่งมีเงินทอง วอนผู้รู้พิสูจน์ชัด

ถกไม่เถียง : หนุ่มภูเก็ต โชว์ซากพญานาค เก็บเงียบมา 5 ปี หลังครอบครองเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภ ที่ยอมเปิดเผย หวังให้คนรุ่นหลังรับรู้ว่ามีจริง ขอหน่วย ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ซากพญานาค,พญานาค,บูชา,ความเชื่อ,ภูเก็ต,พระธาตุ,องค์พญานาค,รากไม้,กิ้งก่า,พิสูจน์,วัตถุมงคล,ให้โชค,องค์พ่อปู่พญานาค,กราบไหว้,ความลับ,ซากสัตว์,โชคลาภ

1,627 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564
         หนุ่มภูเก็ต โชว์ซากพญานาค เก็บเงียบมา 5 ปี หลังครอบครองเจริญรุ่งเรืองมีโชคลาภ ที่ยอมเปิดเผย หวังให้คนรุ่นหลังรับรู้ว่ามีจริง ขอหน่วยงานเกี่ยวข้องหรือนักวิชาการพิสูจน์ 
 
        วันที่ 30 ก.ย.2564 นายกิตติศักดิ์ มากี อายุ 41 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวของซากพญานาคที่ตนเองครอบครอง
 
ถกไม่เถียง : ฮือฮา! หนุ่มซุ่มบูชา “ซากพญานาค” นา
 
        นายกิตติศักดิ์ เผยว่า ที่ยอมออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ องค์พญานาค หลังจากเก็บเงียบไว้นาน 5 ปี นั้น เพราะว่า ท่านได้มาบอกกับตนเองในขณะที่กำลังนั่งสมาธิว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดเผยเรื่องนี้แล้ว ถ้าโดยส่วนตัวนั้นไม่อยากจะเปิดเผยเลย โดยท่านได้มาอยู่กับตนในคืนฝนตกหนัก ก่อนที่จะมาอยู่นี่ได้มาบอกตนในฝันบอกว่าจะมาขออยู่ด้วย ท่านบอกว่าท่านชื่ออนัตนาคราช ตนก็คิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะว่าไม่น่าจะมีพญานาคอยู่จริง พอเช้าตื่นมาจะไปทำงานตามปกติก็ได้กลิ่นคาวคละคลุ้งไปทั่วหน้าบ้าน จึงเดินหาว่ากลิ่นมาจากไหน ก็จะมาเจอซากสัตว์คล้ายงูแต่มีหงอนคล้ายกับพญานาค ผิวกายเป็นเมือก ลื่น มีหาง เกาะอยู่หน้ารถ จยย. ตอนนั้นยอมรับว่ายังลังเลไม่มั่นใจว่าที่เจออยู่นี่เป็นพญานาคหรือไม่ พอหยิบขึ้นมาดูหางก็หลุดแล้วสลายหายไป ทำให้คนเองรู้สึกอัศจรรย์ใจ ทำให้ตนเองเริ่มเชื่อแล้วว่านี่คือ พญานาค และอีกสิ่งที่อัศจรรย์มากคือ บางทีผิวกายของท่านแห้ง ก็จะมีพระธาตุขึ้น เป็นเม็ดขาวๆ วันดีคืนดี ก็มีไอน้ำขึ้นมาเกาะที่ผิวกายองค์ท่าน ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งขึ้นมา สลับอยู่แบบนี้ตลอดเวลา 5 ปี และตั้งแต่ได้ท่านมา ก็เอาไปใส่กรอบเลี่ยมทอง เพราะท่านบอกว่าจะมาอยู่ด้วย ตนเองเลยคิดว่าการที่ท่านจำแลงแปลงกายมาเพื่อที่จะให้ตนเองพาท่านไปไหนมาไหนด้วย 
 
       นายกิตติศักดิ์ เล่าต่อว่า จากที่เมื่อก่อนที่เคยลำบากก็ดีขึ้น มีโชคมีลาภเข้ามา กระทั่งมีปัญหาครั้งสำคัญที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินมากถึง 500,000 บาทไปใช้หนี้ ภายใน 7 วัน จึงจุดธูปขอท่าน ผลปรากฏว่าเวลาเพีย 3 วัน ตนสามารถหาเงินไปใช้หนี้ได้ทันตามกำหนด และตนเองก็อยากจะพิสูจน์ชิ้นส่วนพญานาคด้วยว่าเป็นของจริงหรือไม่ 
 
ถกไม่เถียง : ฮือฮา! หนุ่มซุ่มบูชา “ซากพญานาค” นา
 
      ทางรายการได้เชิญ โอ๊ต ภาดา ผู้ที่ระบุว่าเคยสัมผัสพญานาค มาร่วมพิสูจน์โดยการทดลองสัมผัส โดย คุณโอ๊ต เปิดเผยว่า ตนเองสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างที่พิเศษ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าใช่พญานาคหรือไม่ สิ่งที่สัมผัสได้อาจจะเป็นสิ่งที่โดนเกจิอาจารย์ปลุกเสกขึ้นมา 
 
 
ถกไม่เถียง : ฮือฮา! หนุ่มซุ่มบูชา “ซากพญานาค” นา
 
    ขณะที่ อ.สุพรรณ์ ก้อนคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านพญานาค เปิดเผยว่า ซากพญานาคไม่มีแน่นอน ในแง่ของพระพุทธศาสนา ที่อาจารย์ศึกษามาจากพระไตรปิฎก พญานาคเป็นภพภูมิเทวดา ไม่เหมือนมนุษย์ แต่สัญลักษณ์ของพญานาคมีได้ เช่น ลูกแก้ว เครื่องรางต่างๆ แต่พญานาคจะไม่มีการตาย เพราะเป็นเทวดา ดังนั้นจึงไม่มีซาก ถ้าอิงตามพระไตรปิฎก
 
ถกไม่เถียง : ฮือฮา! หนุ่มซุ่มบูชา “ซากพญานาค” นา
 
         ฟาก ผศ.สมหมาย เจนกิจการ ภาควิชาชีววิทยาประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยถึงกรณีนี้ว่า ในส่วนของการเจอซากแห้ง มันจะเหมือนการ สต๊าฟสัตว์ หรือ มัมมี่สัตว์ ในทางวิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสมัยนี้สามารถตรวจดีเอ็นเอได้ โดยนำเนื้อเยื่อซากนั้นๆ ไปตรวจดีเอ็นเอ เทียบกับธนาคารดีเอ็นเอ แต่ต้องใช้ระยะเวลา แต่เท่าที่ดู คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง ลักษณะกายภาพค่อนข้างแบน ถูกทำให้แห้งจนเห็นกระดูกสันหลัง คิดว่าน่าจะเป็นปลาที่ถูกย่อยด้วยบางส่วนแล้ว เช่น สัตว์บางตัวอาจจะกินสิ่งนี้เข้าไปแล้วคายออกมา ส่วนโค้งนั้น นั้นคล้ายเหงือกของปลา ถ้าตามที่อ.ก้อนคำบอกว่า นาคเป็นเทวดา ท่านอาจจะแปลงกายเป็นงู ลองมาดูส่วนรอยต่อของกระดูกศีรษะและลำตัว จะเห็นได้ว่ากระดูกสันหลังสิ่งนี้เลยส่วนปากขึ้นไปเยอะ ฉะนั้นไม่ใช่ลักษณะปกติของสัตว์มีกระดูกสันหลัง ในส่วนที่เป็นลักษณะคล้ายสามเหลี่ยม ถ้าซูมเข้าไปจะเห็นว่ามีลักษณะคล้ายเกล็ดปลา ก็เป็นไปได้ว่านี่น่าจะเป็นซากของปลา แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นปลาอะไร ถ้าอยากรู้ต้องตัดชิ้นเนื้อเพื่อไปพิสูจน์ดีเอ็นเอ ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ หรือปฏิเสธว่าพญานาคไม่มีจริง 
 
ถกไม่เถียง : ฮือฮา! หนุ่มซุ่มบูชา “ซากพญานาค” นา
 
สรุปผลโพล เจ้าเซื่อเรื่องพญานาคบ่? 
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/jtr-4-YaAu8