บิ๊กตู่ ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชัยภูมิ ย้ำไม่ทอดทิ้งเพราะเป็นบ้านเกิดแม่ ชาวบ้านให้กำลังใจ ขอย่าท้อให้อยู่ต่อ 8 ปี
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กตู่ ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชัยภูมิ ย้ำไม่ทอดทิ้งเพราะเป็นบ้านเกิดแม่ ชาวบ้านให้กำลังใจ ขอย่าท้อให้อยู่ต่อ 8 ปี

ข่าวอัพเดท : วันที่ 29 ก.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะนั่งเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสถานการณ์อ่างเก ประยุทธ์,นายก,บิ๊กตู่,ชัยภูมิ,น้ำท่วม,บ้านเกิดแม่,ให้กำลังใจ

860 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564
        วันที่ 29 ก.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  นำคณะนั่งเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสถานการณ์อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร จ.นครราชสีมา และ ลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ติดตามสถานการณ์อุทกภัย  และเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่ตลาดคลองพุดซา โดยย้ำว่า ได้เร่งรัดให้สำรวจความเสียหาย เพื่อจ่ายเยียวยาประชาชนให้ได้โดยเร็ว ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น วันนี้มาด้วยความรักความห่วงใย  เอากำลังใจมาให้กัน ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน หวังให้น้ำลดระดับโดยเร็ว โดยกำชับให้เร่งเอาน้ำออกจากเขตเมือง และ สั่งการให้ทหารเข้ามาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ย้ำไม่ทิ้งชัยภูมิ เพราะเป็นจังหวัดบ้านเกิดของมารดา
 
      นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเตือนให้ผู้ประสบอุทกภัยระวังตนเองจากโรคที่มากับน้ำ เช่น น้ำกัดเท้า ไข้เลือดออก และ อย่าลืมป้องกันตนเองจากโควิด-19 ด้วย
 
         ในช่วงท้ายระหว่างการทักทายประชาชน  มีผู้ตะโกนให้กำลังใจขอนายกรัฐมนตรีอย่าท้อ  ซึ่งนายกฯได้ตอบกลับว่า ไม่มีท้อ บางคนก็ขอให้อยู่ต่อ  8 ปี  นายกฯ ตอบกลับว่า ก็ยังทำงานไม่เสร็จ