เตือนอย่าหาทำ ถุงพลาสติกห่อรถหนีน้ำ เสี่ยงราขึ้น-รถลอยไปไกล
logo ข่าวอัพเดท

เตือนอย่าหาทำ ถุงพลาสติกห่อรถหนีน้ำ เสี่ยงราขึ้น-รถลอยไปไกล

ข่าวอัพเดท : อ.เจษฎ์ เตือน คิดให้ดีก่อนใช้ถุงพลาสติกห่อรถหนีน้ำ อาจไม่ได้ผล เสี่ยงราขึ้น แถมรถลอยไปไกล อ.เจษฎ์,เตือน,รถลอยน้ำ,ถุงพลาสติก,ห่อรถ,กันน้ำ,น้ำท่วม,เชื้อรา,ราขึ้น

1,267 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2564
      อ.เจษฎ์ เตือน คิดให้ดีก่อนใช้ถุงพลาสติกห่อรถหนีน้ำ อาจไม่ได้ผล เสี่ยงราขึ้น แถมรถลอยไปไกล 
 
     กรณีที่เฟซบุ๊กเพจหนึ่ง แนะนำวิธีให้ใช้ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ห่อรถเอาไว้ ในการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม โดยระบุว่าเป็นวิธีที่สามารถกันน้ำเข้าได้อย่างได้ผล ทำเอาชาวเน็ตหลายคนแชร์วิธีการนี้ออกไป เพราะเห็นว่าเป็นวิธีการที่น่าสนใจ
 
       รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวเอาไว้ด้วยเช่นกัน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ‘อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์’ ระบุว่า
 
        ใครที่คิดจะซื้อถุงพลาสติกขนาดยักษ์ ที่เอาไว้หุ้มรถ เผื่อจะป้องกันน้ำท่วมรถได้ ขอให้ใช้ด้วยความระมัดระวังนะครับ เพราะจากประสบการณ์ที่มีคนใช้กัน เมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 และมีรถที่ห่อถุงแบบนี้ไว้ จอดจมน้ำกันไว้หลายคัน .. กลายเป็นว่า แกะออกมาแล้วเชื้อราขึ้นเต็มรถเลย !!
 
        ที่เกินคาดไปกว่านั้นคือ แม้ว่ารถจะหนักมาก แต่ด้วยอากาศที่อยู่ในถุง กลับทำให้ลอยน้ำได้ แล้วก็ลอยไปจากจุดที่จอดไกลทีเดียว 
 
       จึงไม่สนับสนุนให้ใช้ถุงห่อรถแบบนี้นะครับ วิธีที่เหมาะสมมากกว่าคือ รีบหาที่สูง ไปจอดรถเก็บเอาไว้หนีน้ำท่วม 
แต่ถ้าใครคิดจะใช้จริงๆ อย่างแรก คงต้องหาทางถ่วงน้ำหนักของถุงเอาไว้ ไม่ให้ลอยได้ ... อย่างที่สองคือ คงต้องหาพวกกล่องสารเคมีดูดความชื้น มาใส่ไว้ในถุงด้วยเยอะๆ งั้นได้กินเห็ดฟรี หลังน้ำลดแน่ๆ ฮะๆ
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง