ผวา! น้ำทะลักท่วม ชาวบ้านอ่างทองเร่งก่ออิฐกันน้ำกลางดึก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น
logo ข่าวอัพเดท

ผวา! น้ำทะลักท่วม ชาวบ้านอ่างทองเร่งก่ออิฐกันน้ำกลางดึก หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

ข่าวอัพเดท : ชาวบ้านอ่างทอง เร่งก่ออิฐหน้าร้านกลางดึก ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วม หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง อ่างทอง,ก่ออิฐ,น้ำท่วม,ร้านค้า,ระดับน้ำ,เจ้าพระยา

604 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2564
      ชาวบ้านอ่างทอง เร่งก่ออิฐหน้าร้านกลางดึก ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วม หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
 
       วานนี้ (28 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดหลวง อ.เมืองจังหวัดอ่างทอง หลังจากทราบว่ามีร้านประกอบการได้มีการจ้างช่างมาก่ออิฐบริเวณหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อเป็นการป้องกันน้ำจากในแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะไหลผ่านเข้าท่อ เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นต่อเนื่อง
 
     จากสอบถามนาย ชวลิต ประสิทธิ์สมบัติ อายุ 43 ปี  เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ากล่าวว่า ปีนี้ตนได้ให้ช่างมาก่ออิฐบางส่วนเพื่อป้องกันน้ำท่วมเนื่องจากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้มีระดับสูงขึ้นต่อเนื่องและน้ำก็จะไกลเข้ามาทางท่อระบายน้ำจึงทำให้ท่วมขังเวลารถวิ่งน้ำก็จะกระเด็นเข้ามาในร้าน และอีกอย่างได้เตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันน้ำท่วมในตลาดอีกด้วย เพราะถ้าไม่ก่ออิฐเวลาน้ำท่วมจะเกิดการเสียหายได้ เพราะที่ร้านเป็นร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า และที่สำคัญน้ำเริ่มผุดเข้าตามรอยพื้นริมเขื่อนแล้ว จึงต้องเร่งก่อกลางดึก
 
      ด้าน นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า ในช่วงนี้มีพายุฝนกระหน่ำทั่วประเทศ เพื่อความไม่ประมาท เทศบาลเมืองอ่างทอง ได้เตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องมือ เครื่องจักร วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และแผนป้องกันน้ำท่วม เพื่อป้องกันเขตเศรษฐกิจย่านการค้า ศาลากลาง และส่วนราชการต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมา ในช่วงฤดูน้ำหลาก จ.อ่างทอง ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่งเป็นประจำ ซึ่งภายในเขตเทศบาลเมืองบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านทั้ง 2 ฝั่ง มีเขื่อนผนังป้องกันน้ำท่วมทั้ง 2 ฝั่งเจ้าพระยา ในตอนนี้ได้ทำการทดสอบเครื่องสูบน้ำที่มีการติดตั้งอยู่ภายในโรงสูบเทศบาลเมืองอ่างทองให้พร้อมใช้งาน