logo ถกไม่เถียง

แฉสาวพริตตี้โปรไฟล์ดี โกง หลอกลงทุน เสียเงินหลายร้อยล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เตือนภัยคนอยากรวยเร็ว แชร์ลูกโซ่ - หลอกลงทุน ระบาดหนัก หากรู้ไม่เท่าทันอาจถึงขั้นหมดตัว ล่าสุดถึงคิวพริตตี้ลวงโลกอุปโลกน์ตัวเองเป็นน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แชร์,วงแชร์,หลอกลงทุน,พริตตี้,เหยื่อ,กระทรวงยุติธรรม,ยธ,ผู้เสียหาย,แชร์พริตตี้,แชร์พริตตี้2021,ฉ้อโกง,ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต,ท้าวแชร์,แชร์ลูกโซ่,บ้านออมเงิน,เล่นหุ้น,หลอกเล่นหุ้น,เทรดหุ้น,ปูเปรี้ยว

1,085 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2564
อุทาหรณ์เรื่องการลงทุนแล้วโดนโกง เป็นอีกเรื่องราวที่พบเห็นเป็นอย่างมากในยุคนี้มิหนำซ้ำ คนโกงยังลอยนวลไม่ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ปล่อยให้ผู้เสียหายได้รับความทุกข์ เจ็บช้ำใจ ซึ่งล่าสุดในรายการถกไม่เถียง นำเสนอประเด็นที่ได้รับการร้องเรียนเรื่องจากกลุ่มผู้เสียหายโดนสาวพริตตี้คนหนึ่งโกงรวมกันแล้วเป็นจำนวนเงินหลายร้อยล้านบาท
ถกไม่เถียง :  แฉสาวพริตตี้โปรไฟล์ดี โกง หลอกลงทุ
 
ปูเปรี้ยว อาชีพพริตตี้ ตัวแทนผู้เสียหาย เผยว่า สาวคนที่โกงนี้เป็นคนรู้จักซึ่งเห็นว่าเขาโพสต์หน้าเฟซบุ๊ก มีการโพสต์สลิปเงินเข้าเยอะมาก จากการลงทุนก็เลยสนใจว่าได้เงินง่ายจริงหรือ? เมื่อสอบถามเขาก็ตอบว่าแค่ส่งเงินไป ก็รอรับผลกำไรได้เลย โดยเดือนแรกตนโอนไป แล้วได้กำไรกลับมาจริงๆ ต่อมาเขาได้แนะนำว่าลงทุนแบบไหนถึงจะได้เงินเยอะๆ โดยให้ลงเงินครั้งละ 30,000 บาท - 90,000 บาท ในตอนแรกก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่พอมาช่วงหลังๆก็เริ่มมีปัญหา
 
ถกไม่เถียง :  แฉสาวพริตตี้โปรไฟล์ดี โกง หลอกลงทุ
ศรีนวล อาชีพแม่ค้า หนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า หญิงสาวรายนี้มาชวนให้ลงทุนแชร์ ซึ่งตนไปส่องโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กเห็นว่ามีลูกค้าที่ลงทุนแล้วได้เงินจริงเลยเชื่อใจ ตอนแรกลงเงินไป 30,000 บาท ได้เงินคืนมา 60,000 บาท ภายในเดือนเดียว ครั้งต่อไปเลยลงเงินไปอีก 60,000 บาท แต่ปรากฎว่าครั้งนี้กลับไม่ได้เงินคืน เมื่อสอบถามก็พบว่านอกจากตนแล้วก็มีคนในครอบครัวคนอื่นที่ลงทุนเหมือนกัน และโดนโกงมูลค่าความเสียหายไปกว่า 3-4 แสน บาท
 
นอกจากนี้ยังมีสาวอีกหลายคนตกเป็นเหยื่อในรูปแบบเดียวกัน โดยรู้จักกับสาวพริตตี้ที่โกงคนนี้บนเฟซบุ๊ก มีการชักชวนไปลงทุนโดยตอนแรกจะได้เงินคืนกลับมาจริงๆจนทำให้เหยื่อลงเชื่อ แต่รอบหลังๆกลับไม่ได้เงินคืน มีผู้เสียหายหลายร้อยคน เมื่อสอบถามพริตตี้สาวรายนี้ก็ตอบว่าไม่มีเงินคืน ตอนนี้ก็ยังสามารถติดต่อสาวรายนี้ได้แต่ต้องเป็นการติดต่อผ่านทนายความ
ถกไม่เถียง :  แฉสาวพริตตี้โปรไฟล์ดี โกง หลอกลงทุ
 
ด้าน ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยถึงกรณีนี้ว่าได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องทุกข์กล่าวโทษให้เป็นคดีความก่อน เพราะว่าลักษณะอย่างนี้เข้าข่ายหลอกลวง ซึ่งเป็นความผิดที่ชัดเจน โดยมิจฉาชีพเหล่านี้มักจะเริ่มจากการสร้างโปรไฟล์ที่ดี มาหลอกล่อเรา ฉะนั้นก่อนจะลงทุนก็ควรจะต้องลองใช้เครื่องคิดเลขคำนวณก่อนว่ามันจะได้คืนจริงหรือไม่ จึงฝากเตือนคนที่อยู่ในขบวนการนี้ ถ้าท่านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ผู้ร้ายมาฝากทรัพย์สินหรือะไรไว้ ถ้าเกิดว่าเราสืบทรัพย์ได้แล้วคุณจะโดนดำเนินคดีไปด้วย ถ้ารู้ตัวว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/UX2Cdw-SVq4