logo ถกไม่เถียง

เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัติศาสตร์ หลอกร้อยล้าน เหยื่อน้ำตาตก เดือดร้อนหนัก!

ถกไม่เถียง : เตือนภัยคนอยากรวยเร็ว แชร์ลูกโซ่ - หลอกลงทุน ระบาดหนัก หากรู้ไม่เท่าทันอาจถึงขั้นหมดตัว ล่าสุดถึงคิวพริตตี้ลวงโลกอุปโลกน์ตัวเองเป็นน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,แชร์,วงแชร์,หลอกลงทุน,พริตตี้,เหยื่อ,กระทรวงยุติธรรม,ยธ,ผู้เสียหาย,แชร์พริตตี้,แชร์พริตตี้2021,ฉ้อโกง,ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต,ท้าวแชร์,แชร์ลูกโซ่,บ้านออมเงิน,เล่นหุ้น,หลอกเล่นหุ้น,เทรดหุ้น,ปูเปรี้ยว

1,058 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2564
            เตือนภัยคนอยากรวยเร็ว แชร์ลูกโซ่ - หลอกลงทุน ระบาดหนัก หากรู้ไม่เท่าทันอาจถึงขั้นหมดตัว ล่าสุดถึงคิวพริตตี้ลวงโลกอุปโลกน์ตัวเองเป็นนักลงทุนซื้อขายหุ้นระดับโลก แหกตารากหญ้ายันคนกระเป๋าหนัก เหยื่อส่วนใหญ่เป็นคนในวงการพริตตี้และตอนนี้พบผู้เสียหายกระจายแล้วกว่า 53 จังหวัด มูลค่าความเสียหายมีตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท
 
         วันที่ 29 ก.ย.2564  ปูเปรี้ยว พริตตี้สาว พร้อมด้วยกลุ่มผู้เสียหายจากแชร์พริตตี้ 2021 ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เพื่อเปิดโปงพฤติกรรมของพริตตี้คนดังกล่าว
 
ถกไม่เถียง : เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัต
 
          คุณปูเปรี้ยว พริตตี้สาว ผู้เสียหายจากแชร์พริตตี้ 2021 เล่าให้ฟังว่า ตนเองรู้จักกับน้องพริตตี้ที่ก่อเหตุจากการเคยทำงานด้วยกัน แล้ววันนึงเห็นเขาโพสต์เฟซบุ๊กชักชวนคนเทรดหุ้น มีการโชว์สลิปเงินเข้าเยอะมาก ด้วยความสนใจเลยทักไปสอบถาม เขาบอกว่าแค่ส่งเงินไปก็รอรับผลกำไรได้เลย เริ่มต้นด้วยหลักหมื่นมีผลกำไรต่อเดือนถึง 1 เท่าตัว ตนเองก็เกิดความสนใจจึงติดต่อไปและลงทุนประเดิม 3 หมื่นบาท จากนั้นพอครบกำหนัดคือปลายเดือน ก.พ. 2564 ก็ได้รับผลตอบแทนจริงคือมีการโอนเงินเข้ามาในบัญชีทั้งเงินต้นและกำไรรวม 6 หมื่นบาท ระยะแรกได้เงินมาตลอด แต่ระยะหลังเริ่มมีปัญหา ตอนนี้ผู้เสียหายเยอะมาก ทยอยแจ้งความแล้วประมาณกว่าร้อยคน ขณะที่เขายังใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย แต่ผู้เสียหายต้องเป็นทุกข์ บางคนขายควายมาเพื่อลงทุน แต่เขากลับมาโพสต์ใช้ชีวิตหรู แล้วมีการสร้างภาพไปซื้อของบริจาคตามที่ต่างๆ
 
          ส่วนประเด็นดรามา #คนแม่ออน นั้น คุณปูเปรี้ยว เผยว่าจุดเริ่มต้น มาจากการที่แฟนเขาโพสต์ว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากที่มาสร้างบ้านที่แม่ออน เพราะคนแม่ออนชอบมาขอเงินคืน เราก็คิดว่า อ้าวแล้วเราจะไม่ขอเงินคืนได้ไง ก็เขาเอาเงินเราไป สุดท้ายเขาก็คงจะอยู่บ้านที่แม่ออนไม่ได้แล้ว 
 
ถกไม่เถียง : เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัต
 
          ฟากคุณศรีนวล หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยเรื่องราวที่ต้องตกมาเป็นเหยื่อแชร์พริตตี้ 2021 ให้ฟังว่า พริตตี้คนดังกล่าวมาชวนตนเองไปลงทุนเทรดหุ้น จึงได้ลองไปส่องโปรไฟล์เขา เห็นว่าเล่นได้จริง 100% มีลูกค้าเยอะแยะ ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ก็เลยเชื่อใจ ลองเล่นดู ครั้งแรกลงไป 3 หมื่นบาท ได้คืนมา 6 หมื่นบาท ภายในเดือนเดียว ครั้งต่อไปลง 6 หมื่นบาท ปรากฏว่าไม่ได้คืนกลับมาแล้ว นอกจากตนเองจะเป็นเผู้เสียหายแล้ว ก็มีลูกสาว ลูกชาย ลูกสะใภ้ ที่โดนหลอกด้วย รวมๆ ความเสียหายก็ประมาณ 3-4 แสนบาท
 
          อีกหนึ่งในผู้เสียหาย คุณกุ๊กไก่ เล่าสาเหตุที่ตนเองตกมาอยู่ในวังวนนี้ว่า ตนเองเป็นรุ่นพี่ในสายการทำงานของเขา เคยร่วมงานกัน แลกงานกัน รู้จักกันมาก่อน เขาก็มาชวนลงทุน บอกว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีนะ อยากจะลองลงทุนไหม เลยลองลงทุนดู ปรากฎว่าครั้งแรกได้ ครั้งสองได้ ครั้งที่สามเริ่มช้า จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืน ช่วงที่ไม่ได้เงิน ได้เงินช้า เขาก็จะอ้างว่ามีปัญหากับคนแม่ออน จะส่งเงินล่าช้าหน่อยนะ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้เลย ตนเองก็พยายามติดต่อเขา ตอนนี้ติดต่อเขาได้ แต่ต้องติดต่อผ่านทางทนายอย่างเดียว ติดต่อเจ้าตัวโดยตรงไม่ได้ ตอนนี้ตนเองอยากได้เงินคืน และอยากให้น้องโดนดำเนินคดีให้ไวที่สุด
 
ถกไม่เถียง : เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัต
 
          คุณหนูนา ผู้เสียหายแชร์พริตตี้ 2021 เผยว่า ตนเองไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่เพื่อนรู้จัก เคยลงทุนกับเขา เพื่อนเคยลงไป 1 ล้านบาท ได้กลับมา 1 ล้านบาท ก็เลยอยากลองลงทุนบ้าง พอเข้าไปคุยกับน้องผ่านเฟซบุ๊ก เขาก็เปิดพอร์ตให้เราลงทุน ได้ไป 2 รอบ แต่รอบ 3 ไม่ได้แล้ว ตนเองเชื่อว่าเขาเก่ง เพราะเขาโชว์ภาพที่ทำงานจริงๆ สร้างความน่าเชื่อถือทำให้หลงเชื่อ แต่ตอนนี้คิดว่าไม่แล้ว ตนเองก็อยากให้เขาคืนเงินให้ผู้เสียหายตามที่เขาเคยพูดไว้ อยากจะให้มีการดำเนินคดีในสิ่งที่เขาได้ทำผิดจริงๆ ให้ช่วยเหลือผู้เสียหายให้เขาได้รับการเยียวยา ตอนนี้ทุกคนกำลังเดือดร้อน เราอยู่ในกลุ่มผู้เสียหาย เวลาเห็นใครพิมพ์เรื่องราวมาเราก็สะเทือนใจ บางคนถึงกับต้องขายควาย เป็นเงินก้อนสุดท้ายมาลงทุนกับเขา 
 
ถกไม่เถียง : เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัต
 
         ผู้เสียหายอีกหนึ่งราย คุณม่อน เล่าให้ฟังว่า แรกๆเรารู้จักเขาเพราะติดต่อให้เขาเป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์ที่ตนเองขาย และด้วยความที่เห็นว่าน้องเขาก็เป็นเด็กดี มีน้ำใจ ก็เลยไว้ใจลองลงทุนกับเขา ครั้งแรกลงทุนไป 10 วันได้คืนเลย ตนเองก็เลยอัพเวล เดือนละ 6 เลเวล ลงไปเรื่อยๆ ได้คืนมาก้อนสุดท้ายคือวันที่ 9 มิ.ย.หลังจากนั้นก็ไม่ได้อีกเลย เขาอ้างว่า หนูไม่เหลือเงินสักบาทเลยแม่ พอเห็นคำตอบก็จุก ไม่กล้าถามอะไรต่อ เราบอกเขาว่าบ้านเราจะโดนยึดแล้วนะ จะคืนเงินเราได้เมื่อไหร่ เขาก็อ้างคำตอบเดิม ไม่เหลือเงินแล้ว ขายของทุกอย่างทิ้งไปแล้ว
 
         สำหรับกรณีอย่างนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แนะนำว่า ให้ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ก่อน มันจะเข้ากรณีพิเศษด้วยเช่นกัน และเราก็มีกฎหมายพิเศษที่สามารถตรวจสอบอายัดทรัพย์ได้อย่างรวดเร็ว เราสามารถให้ดีเอสไอสืบแบบลับๆ ว่าเขามีขบวนการหรือการทำงานกันอย่างไร ฝากเตือนคนที่อยู่ในขบวนการนี้ ถ้าท่านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ผู้ร้ายมาฝากทรัพย์สิน ยักย้ายถ่ายเททรัพย์ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลย เพราะถ้าถึงตอนที่มีการสืบทรัพย์และอายัดทรัพย์ขึ้นมา คุณอาจจะโดนคดีไปด้วย ถ้ารู้ตัวว่าเกี่ยวข้องกับขนบวนการนี้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ส่วนเรื่องการดำเนินคดี วันนี้ผู้เสียหายมีความหลากหลายทั้งในเรื่องของพื้นที่ จึงอาจจะทำให้การดำเนินคดีล่าช้า เนื่องจากมีผู้เสียหายกระจายอยู่ใน 53 จังหวัด ฉะนั้นการรวมตัวแจ้งที่กองปราบน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และเรื่องที่ทางทนายของพริตตี้คนดังกล่าวมีการขู่ฟ้องหากมีการพูดพาดพิงให้เสียหาย ก็อยากฝากถึงทนายที่ดูอยู่ พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ กับ กฏหมายอาญา องค์ประกอบความผิดมันเป็นอย่างไร คุณน่าจะรู้ดี ในเวลาที่ประชาชนเดือดร้อนเสียหาย อย่าซ้ำเติมกัน ถ้าคุณคิดว่าการที่ผู้เสียหายมาร้องเรียนมันทำให้คุณเสียหาย คุณก็ร้องศาลตามสิทธิ์ไป
 
ถกไม่เถียง : เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัต
 
        ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ฝากถึงพริตตี้คนดังกล่าวว่า ถ้าน้องพริตตี้คนนี้ได้ยินหรือฟังอยู่ หากเข้ามาไกล่เกลี่ยเจรจากับผู้เสียหายจะเป็นทางดีที่สุด แต่ถ้ามาไม่ได้ หลบหน้าหลบตา มันก็จะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ผู้เสียหายต้องเตรียมเอกสารเบื้องต้น ไปให้เจ้าหน้าที่เขียนคำให้การ พร้อมหลักฐานสลิปการโอนเงินต่างๆ ผู้เสียหายอาจจะตั้งกรุ๊ปพูดคุยกัน เพื่อที่จะสื่อสารไปในทิศทางเดียวกัน จากนั้นไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรมก็ได้ แล้วผมจะส่งเรื่องต่อให้ และอาจจะกลายเป็นคดีพิเศษได้ และอาจจะนำไปสู่การยึดอายัดทรัพย์ ฉะนั้นเร่งด่วนและดีที่สุดก็ควรจะยื่นคำร้องคู่ขนานกันไป ส่วนอีกที่นึงก็คือกองปราบ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้เช่นกัน ถ้าไกล่เกลี่ยไม่ได้ ดำเนิคดีแล้วไม่เป็นผล สุดท้ายอาจจะจบที่ โรงเรียนราชทัณฑ์ (เรือนจำ) ผมเห็นมาหลายเคสแล้วที่ไปจบที่ โรงเรียนราชทัณฑ์ ยิ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก ก็มีสิทธิ์ที่จะติดคุกร้อยปีถึงพันปี
 
ถกไม่เถียง : เปิดโปงพริตตี้ลวงโลก แสบสุดในประวัต
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า ผู้เสียหายจะได้เงินคืนหรือ?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/DRJwXWGte30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง