อัจฉริยะ ร้อง บก.ปปป. เอาผิด จนท. DSI ลักลอบปล่อยรถหรูโดยมิชอบ
logo ข่าวอัพเดท

อัจฉริยะ ร้อง บก.ปปป. เอาผิด จนท. DSI ลักลอบปล่อยรถหรูโดยมิชอบ

ข่าวอัพเดท : นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน 2 แฟ้ม จำนวน 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ก อัจฉริยะ,ร้องเอาผิด,dsi,รถหรู,ปล่อยรถหรู,มิชอบ,ทุจริต

668 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2564
      นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำเอกสารหลักฐาน 2 แฟ้ม จำนวน 1,200 แผ่น เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามทุจริต หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI และคณะพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีรถหรูจดประกอบ หลังพบพฤติกรรมทุจริตลักลอบปล่อยอายัดรถผิดกฎหมายที่ยึดไว้และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาด้วยการดึงสำนวนคดีออกทำให้ไม่ต้องถูกดำเนินคดี เบื้องต้นพบรถหรูจากประเทศอิตาลี และอังกฤษ กว่า 20 คัน ที่ถูกปล่อยไป และมี 3 บริษัทนำเข้ารถหรูรายใหญ่ของประเทศที่ไม่ต้องถูกดำเนินคดี
 
      นายอัจฉริยะ บอกว่ารถที่ถูกปล่อยออกไปเป็นรถที่ผิดกฎหมายแน่นอน โดยมีหลักฐานเป็นหนังสือยืนยันจากหน่วยงานต่างประเทศว่ารถดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาก่อนนำมาขายในไทย ซึ่ง DSI เคยแถลงข่าวยืนยันว่ารถเหล่านี้ถูกขโมยมาเช่นกัน แต่หลังจากข่าวเงียบลงก็มีการแอบปล่อยรถดังกล่าวและช่วยเหลือผู้ต้องหาซึ่ง 1 ใน 3 บริษัทที่ถูกดำเนินคดีเป็นเจ้าของโชว์รูมรถหรูอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ที่เคยถูก DSI เรียกมาสอบปากคำแต่สุดท้ายก็ให้การช่วยเหลือไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว
 
       สำหรับพยานในคดีนี้มี 5 ปาก ทั้งเจ้าหน้าที่ DSI ที่เคยทำคดี อัยการฝ่ายคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่สถานทูต และตัวแทนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ ที่ร่วมตรวจสอบรถ ซึ่งจะช่วยยืนยันพฤติกรรมการทุจริตของคณะกรรมการชุดนี้ รวมถึงเอาผิดกับอธิบดี DSI ที่ดำรงตำแหน่งช่วงที่เกิดคดีรถหรูจนถึงอธิบดีคนปัจจุบัน
 
         ด้านพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ระบุว่าหลังจากตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานแล้วเสร็จจะส่งสำนวนการสอบสวนให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาชี้มูลความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง