logo ถกไม่เถียง

หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป้าสายลุย ปาขวด สาดขี้ แฉกันยับ หนังคนละม้วน!

ถกไม่เถียง : จากกรณี ป้าวัย 71 ปี เข้าเเจ้งความ ถูกเพื่อนบ้านปาขยะ ปาขวด ปากระถางต้นไม้ เข้าไปในบ้าน ทำให้ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ฟากคู่กรณีร้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กด35,ป้าสายลุย,เพื่อนบ้าน,คู่กรณี,วิวาท,ทะเลาะ,ด่า,ถุงขยะ,ปาขวด,สาดขี้,ปากระถางต้นไม้,ทนายแก้ว,ทาวน์เฮาส์,วงจรปิด,ข่มขู่,ชกหน้า,ทำร้ายร่างกาย,กระชากสร้อย,ปปส,แจ้งความ,เพื่อนบ้านมหาภัย

1,513 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2564
         จากกรณี ป้าวัย 71 ปี เข้าเเจ้งความ ถูกเพื่อนบ้านปาขยะ ปาขวด ปากระถางต้นไม้ เข้าไปในบ้าน ทำให้ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ ฟากคู่กรณีร้องขอความเป็นธรรมเล่าหนังคนละม้วน ยันถูกกระทำก่อน
 
         วันที่ 28 ก.ย.2564  รายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ได้เชิญ อ.อ้อ หญิงวัย 71 ปี เพื่อนบ้านที่ตกเป็นข่าวดัง พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ หน่ายคอน หนุ่มวัย 26 ปี และ รัตนาภรณ์ ช่ำชอง หญิงวัย 27 เพื่อนบ้านคู่กรณี มาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น
 
ประเด็นคลิปชายบุกเขย่าประตูบ้าน?
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
          นายณัฐพงษ์ หน่ายคอน เพื่อนบ้านคู่กรณี เปิดเผยว่า จากคลิปที่มีการเผยแพร่ว่ามีผู้ชายไปเขย่าประตูบ้านคุณป้า นั่นคือน้องชายของตนเอง ซึ่งคลิปนี้เป็นคลิปเก่า วันนั้นมีปากเสียงกัน คุณป้ามีปัญหากับน้องชายของตนเองอยู่แล้ว ป้าด่าสารพัด หาว่าขี้ขโมยบ้าง ด่าว่าไม่มีการศึกษา ด่าถึงพ่อแม่ ทำให้น้องทนไม่ไหวบันดาลโทสะเลยไปเขย่าประตู ยอมรับว่าบ้านตนเสียงดังจริง เพราะมีเด็กที่บ้าน ซึ่งป้าก็จะคอยแอบฟังอยู่ตลอด บางทีป้าเองก็จะเคาะหม้อ เคาะอะไร ชอบยั่วประสาทเด็กในบ้าน พอเด็กโมโหก็ด่ากลับ ป้าก็ถ่ายคลิปแล้วเอามาลง
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
         ด้าน อ.อ้อ หญิงวัย 71 ปี เพื่อนบ้านที่ตกเป็นข่าวดัง ยืนยันว่าในวันที่เกิดเหตุในคลิปเขย่าประตู ไม่ได้ทะเลาะกับน้องชายของคู่กรณี วันนั้น เขาทะเลาะกับคนในบ้าน แล้วอยู่ๆก็สาดน้ำใส่บ้านเรา ปาขวด ปาของใส่ แล้วก็เดินมาเขย่าประตูบ้านเรา ซึ่งเขาเป็นอย่างนี้ประจำ เขาด่ากันเองในบ้านเขา เขาทะเลาะกันเองในบ้านตั้งแต่เช้ายันเย็น เราก็ไม่ได้สนใจ เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมมาลงที่บ้านเรา อยู่ดีๆ ก็มาเขย่าประตูบ้านเรา ตอนนั้นเรานั่งกินข้าวของเราอยู่ดีๆ เขาก็มางัดหน้าต่าง ฉีดน้ำใส่ 
 
วันที่มีรถมาจอหน้าบ้านเพื่อเก็บเงินบ้านข้างๆ ก่อนเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ปาข้าวของ
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
         อ.อ้อ เปิดเผยว่า วันที่มีรถยนต์สีขาวมาจอดหน้าบ้าน แล้วหมาเห่า เราก็นึกว่ารถมาส่งของ จึงเดินเข้าไปสอบถาม แต่เจ้าของรถบอกว่ามาเก็บเงินบ้านข้างๆ แล้วสักพักบ้านนั้นก็เดินออกมาด่า บอกไม่ต้องไปจอดรถหน้าบ้านเขา จากนั้น เพื่อนบ้านก็ออกมากัน 7-8 คน มารุมด่าเราด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมกับปาขยะ และสิ่งของต่างๆ เข้ามาในบ้าน พวกเขาเสียงดังมาก เราทำงานไม่ได้เลย วันหนึ่งเขาไม่เคยเงียบเลย ไม่ทะเลาะกันเองก็ทะเลาะกับคนอื่น
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
         นายณัฐพงษ์ เผยว่า สำหรับเรื่องวันที่มีรถมาจอดเก็บเงินที่บ้านผม แต่พอรถไปจอดหน้าบ้านเขา เขาก็เริ่มด่าก่อนเลย เขาใส่ร้ายพวกผมว่า มันขี้ขโมยทั้งบ้าน มันกระชากสร้อยป้า ผมได้ยิน 2 หูเลย พอได้ยินก็เลยไปต่อว่าเขา เรื่องขยะที่โยนไปบ้านเขา มันเป็นขยะของเขาเองที่เขามาทิ้งไว้  ยอมรับว่าบ้านผมไปเยอะก็จริง แต่ผมไม่ได้ทำอะไร หลังจากเกิดเรื่อง ป้าก็กระหน่ำปาแก้ว ปาขวด มาทางบ้านผมไม่เลิก ประมาณทั้งหมด 6 ขวด แล้วก็ด่ายันโคตรพ่อโคตรแม่ ผมทำอะไรไม่ได้ก็เลยไปทุ่มหน้าบ้านเขา อันนั้นผมยอมรับว่าทำจริง เพราะผมทนไม่ไหวแล้ว
 
กรณีเรื่องกระชากสร้่อยทองคุณป้า?
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
         อ.อ้อ ยังเล่าถึงวันที่ตัวเองโดนกระชากสร้อยให้ฟังว่า วันนั้นอาจารย์ไปประชุม ไม่ได้เอารถไป ขากลับเรานั่งวิน จยย. เข้ามาบ้าน พอเราเปิดประตูเข้าบ้านปุ๊บ  ถูกคนร้าย 3 คนคาดว่าเป็นเพื่อนบ้าน เข้ามากระชากหัวเรา ทุบเรา แล้วก็ด่าเรา ตอนนั้นวินจยย. ยังเลี้ยวไปไม่ไกลมาก เขาก็เข้ามาห้าม คนร้ายก็ล็อกหัวเรา เราก็พยายามดิ้นหนี พอเราหนีเขาก็เหยียบขาเรา เราได้ยินเสียงเขาพูดว่า เอาให้ตายเลย แล้วเดี๋ยวเอาศพขึ้นซาเล้งไปทิ้งข้างนอก เขากระชากสร้อยคอ 1 บาทไป ตอนแรกวิน จยย.จะเข้ามาช่วย แต่เขาก็โดนด่าว่าอย่ามาเสือก วินเลยไปแจ้งยาม ประกอบกับตอนนั้นมีสายตรวจมาพอดี เขาเลยแจ้งสายตรวจ พอ ตร.มาถึงหน้าบ้าน ก็พาเราส่ง รพ.เราเข้ารักษาไป 2 แสนกว่า แล้วเราก็เข้าแจ้งความเรื่องนี้แล้ว ตร.บอกว่าเรื่องนี้มันช้า เพราะว่าน้องที่กระทำอายุยังไม่ถึง 18 ปี
 
           ฟาก นายณัฐพงษ์ คู่กรณี เคลียร์ประเด็นนี้ว่า เรื่องกระชากสร้อยของคุณป้า วันเกิดเหตุผมไม่ได้อยู่บ้าน แล้วผมก็ไม่ได้ไปกระทืบป้า วันนั้นผม แม่ น้อง แฟนผม ไปขายของกัน มีแค่น้องผมอีกคนที่อยู่บ้าน ผมมีหลักฐานยืนยัน มีใบเสร็จ ป้าไปแจ้งความกล่าวหาว่าผมกระชากสร้อยคอ ก็มีหมายมาเรียกผมที่บ้าน ผมก็ไปที่ สน. ไปให้ปากคำ เขาแจ้งข้อหาว่าผมทำร้ายร่างกาย กระชากสร้อยคอเขา ซึ่งผมก็ปฏิเสธข้อกล่าวหา พอเป็นอย่างนั้นป้าก็ไปที่โรงพักอีก ยืนยันจะให้ดำเนินการผมอีก ผมก็ต้องไปให้ปากคำอีก แต่ผมก็ยังยืนยันว่าผมไม่ได้ทำ พอเรื่องไปถึงตำรวจ เรื่องก็เงียบ หลังจากนั้นคุณป้าไปแจ้งความว่าผมเปิดเพลงดังอีก แต่บ้านผมไม่ได้เปิด 
 
จริงไหมเรียกเงิน 2 หมื่นเพื่อจบทุกอย่าง?
 
       อ.อ้อ ยังอ้างอีกว่า แม่ของคู่กรณีเป็นคนมาพูดขอเงิน 2 หมื่น บอกถ้าจ่ายมาเรื่องจะจบ จะไม่มายุ่งอีก เพราะเขามีหนี้เยอะเลยมาเรียกเงินจากเรา แม่เขาเอาแต่กินเหล้า ไม่ยอมทำงาน เขาหาว่าเราเอาขี้ไปปา ถ้ามีหลักฐานเอามาโชว์เลย เรายอมจ่าย 1 หมื่นบาทเลย
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
       เรื่องนี้ นายณัฐพงษ์ ยืนยันว่าไม่เคยเรียกเงิน 2 หมื่นเลย ถ้ามีคลิปมายืนยันแล้วตัวผมอยู่ในนั้น ผมยินดีรับผิดชอบ ผมยอมรับว่าผมเป็นหนี้จริง แต่เป็นหนี้เขาแค่ 3 เจ้า ที่เหลือป้าเขาแต่งเติมเอาเองหมด
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
        ทางรายการได้ติดต่อไปยัง นายอิทธิพัฒน์ ฐานประเสริฐฤทธิ์ รองประธานนิติบุคคลหมู่บ้าน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ นิติบุคคลได้เข้ามาจัดการ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา เราได้ข้อมูลและดำเนินการไกล่เกลี่ยเมื่อวานนี้ ทางปลัดอำเภอ สธ.ก็เข้ามาดู ได้มีการเข้ามาทำความสะอาด ตัดต้นไม้ บริเวณช่องทางเดินที่อยู่ตรงกลางระหว่างบ้านป้ากับคู่กรณี ซึ่งต้นไม้ที่ป้าปลูก รากมันเลื้อยลงดิน ทำให้พื้นที่สาธารณะเสียหาย ก็จะทำการรื้อออกทั้งหมด ทั้ง 2 ฝ่าย ทางปลัดและศูนย์ดำรงธรรมได้รับทราบเรื่องแล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ตร.แต่ทางเราจะมีการติดกล้องวงจรปิด และติดตั้งตู้แดง ระหว่างบ้านของคุณป้าและคู่กรณี และให้ รปภ.มาคอยดูแล
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
         ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ข้อมูลด้านกฎหมายในกรณีนี้ว่า กรณีที่มีการทะเลาะวิวาทกัน มันต้องแบ่งเป็นส่วนๆ ถ้าคุณด่าเขา เขาด่าคุณ ต้องดูว่าต่างฝ่ายต่างสมัครใจไหม ถ้าไม่สมัครใจก็ไปแจ้งความ แบ่งออกเป็นส่วนๆ ประเด็นต่อมา สิทธิของคุณป้าที่บอกว่าถูกกระชากสร้อย ถ้าคิดว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำสำนวนช้า ก็ต้องไปร้องเรียนผู้บังคับบัญชา อย่าไปหาว่าเขาเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ อย่าไปกล่าวหาว่าเขาเป็นโจร ไม่ว่าเราจะเปิดฉากก่อนหรือไม่ ต้องให้พยานบุคคลเป็นหลักฐาน คลิปวิดีโอก็ต้องเปิดตั้งแต่เริ่มต้น อย่าไปตัดตอน จะได้รู้ว่าใครเป็นคนเริ่มก่อน
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
สุดท้ายเรื่องนี้ยอมจบกันได้ไหม?
 
        นายณัฐพงษ์ คู่กรณี ยอมขอโทษ อ.อ้อ ในเรื่องที่กล่าวหาว่าไม่จ่ายค่าส่วนกลาง "ถ้าผมพูดจริงๆ ผมก็ขอโทษอาจาร์ด้วย"
 
        ฟาก อ.อ้อ ไม่ยอมจบ ยืนยันฟ้องแน่นอน ถ้าเขาย้ายออกไป จบเลย จบไม่ต้องพูดจบถ้าเขาไม่ย้ายอาจาร์ยก็สู้คดี
 
ถกไม่เถียง : หย่าศึกด่วน! เพื่อนบ้านหัวร้อน VS ป
 
สรุปผลโพล คุณคิดว่า ศึกเพื่อนบ้านครั้งนี้ จะจบด้วยดีได้ไหม?
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Nq4d_cefSjs