ปทุมธานี แจ้งเตือน ปชช.ริมฝั่งเจ้าพระยา พร้อมรับมือน้ำท่วม เฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด 24 ชม.
logo ข่าวอัพเดท

ปทุมธานี แจ้งเตือน ปชช.ริมฝั่งเจ้าพระยา พร้อมรับมือน้ำท่วม เฝ้าระวังสถานการณ์ใกล้ชิด 24 ชม.

ข่าวอัพเดท : วันที่ 27 ก.ย.64 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี เผยแพร่ประกาศแจ้งเตือนของกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ปทุมธานี,น้ำท่วม,เจ้าพระยา,ระดับน้ำ,เฝ้าระวัง,ริมฝั่ง

1,614 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2564
      วันที่ 27 ก.ย.64  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี เผยแพร่ประกาศแจ้งเตือนของกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ซึ่งแจ้งเตือนไปยังประชาชนและเกษตรกร ในพื้นที่เสี่ยงอาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ติดตามสถานการณ์น้ำในช่วงนี้อย่างใกล้ชิด ไปจนถึงวันที่ 29 ก.ย.64
 
       นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ออกหนังสือในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด ถึงภาคส่วนต่างๆ ของจังหวัดปทุมธานี หลังได้รับแจ้งจากกรมชลประทาน ว่าฝนตกที่สะสมต่อเนื่องบริเวณประเทศไทยตอนบน และจากการพยากรณ์อากาศ ของกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่า ในช่วงวันที่ 26 - 30 ก.ย.64 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคกลาง และส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยาในอัตรามากขึ้น
 
      ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 0.30- 1.00 เมตร เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกษตรกรที่ประกอบอาชีพประมง เพาะปลูก หรือเลี้ยงสัตว์บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริษัทห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา อาทิเช่น งานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง แพร้านอาหาร ให้ติตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด
 
       นอกจากนี้กำชับผู้อำนวยการท้องถิ่นในพื้นที่ให้เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ข้อมูลข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ที่น้ำตอนบนไหลผ่าน ( น้ำเหนือ ) และมีฝนตกสะสม พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เตรียมความพร้อม กำลังพล วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องจักร และยานพาหนะ ให้พร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประซาชน ตลอด 24 ชั่วโมง