ชัยภูมิยังหนัก น้ำทะลักท่วม รพ.บำเหน็จณรงค์ สูงเกือบ 2 เมตร
logo ข่าวอัพเดท

ชัยภูมิยังหนัก น้ำทะลักท่วม รพ.บำเหน็จณรงค์ สูงเกือบ 2 เมตร

ข่าวอัพเดท : ความคืบหน้า กรณีน้ำท่วมฉับพลัน ในอำเภอบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ย.64 ส่งผลให้โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ถูกน้ำท่ว น้ำท่วม,ชัยภูมิ,รพ.บำเหน็จณรงค์,น้ำท่วมสูง

737 ครั้ง
|
27 ก.ย. 2564
         ความคืบหน้า กรณีน้ำท่วมฉับพลัน ในอำเภอบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ย.64  ส่งผลให้โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ถูกน้ำท่วมขังสูง  จนถึงวานนี้ ( 26 ก.ย.64 ) ระดับน้ำยังไม่ลดลง ขณะนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว สำหรับโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร สร้างความเสียหายต่อยาและเวชภัณฑ์ โดยน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายยาและเวชภัณฑ์ได้ โรงพยาบาลต้องย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลหนีน้ำท่วม มายังสถานที่ปลอดภัย  ซึ่งในขณะนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเป็นการชั่วคราวแล้ว
 
        อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ปริมาณที่ไหลลงมาจากเขื่อนลำคันฉู ยังคงไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ยังคงท่วมขังอยู่โดยปริมาณน้ำทรงตัว โดยระดับน้ำอาจท่วมสูงขึ้น เนื่องจากนี้ยังมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ จากการประเมินสถานการณ์ของป้องกันภัยจังหวัด หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ภายใน 2-3 วัน สถานการณ์ก็จะกับเข้าสู่ภาวะปกติ
 
          นอกจากความเสียหายที่ รพ.บำเหน็จณรงค์แล้ว น้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และไร่นา พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายด้วย ล่าสุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อพยพชาวบ้านให้ไปพักอาศัยภายในหอประชุมเทศบาลตำบลบ้านเพชร เป็นการชั่วคราว
 
         ทั้งนี้ จ.ชัยภูมิมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เขื่อนลำคันฉู ซึ่งเป็นเขื่อนขนาดกลาง ไม่สามารถรองรับน้ำได้อีก ขณะเดียวกันฝายน้ำล้นตามลำห้วยที่เป็นทางน้ำไหลผ่านแตกเสียหายจำนวน 3 ฝาย ทำให้น้ำที่ล้นออกมาจากเขื่อนลำคันฉูไหลทะลักท่วมอำเภอบำเหน็จณรงค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง