ตร.-ทหาร เยียวยาชาวบ้านย่านแฟลตดินแดง หลังได้รับผลกระทบจากการชุมนุม
logo ข่าวอัพเดท

ตร.-ทหาร เยียวยาชาวบ้านย่านแฟลตดินแดง หลังได้รับผลกระทบจากการชุมนุม

567 ครั้ง
|
23 ก.ย. 2564
          วันที่ 22 ก.ย. 64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย, พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง รอง ผบช.น. ผู้แทนโรงพยาบาลตำรวจ ผู้แทนกองทัพบก ผู้แทนมูลนิธิบุณยะจินดา เดินทางไปยังลานกีฬาแฟลตดินแดง ซึ่งอยู่ตรงข้าม สน.ดินแดง โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และ กองทัพบก (ทบ.) ได้ร่วมมือกันจัดทำโครงการ "ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวแฟลตดินแดง" เพื่อแจกถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวแฟลตดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ก่อความไม่สงบ บริเวณโดยรอบให้ห้วงที่ผ่านมา
 
          พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการทำความเข้าใจกับชาวบ้านย่านดินแดง และให้กำลังใจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงและพื้นที่โดยรอบตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า ปัญหาที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย มักจะฉวยโอกาสแฝงตัวหลังก่อเหตุปะปนไปในพื้นที่ใกล้แฟลตดินแดง ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจจะพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการและยุทธวิธี ในการป้องกันเหตุ แม้สถานการณ์จะยังไม่สงบเรียบร้อย ก็ตาม
 
           นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีความสับสนว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวบ้านย่านดินแดงหรือไม่ ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ตำรวจพยายามลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ สำหรับคัดแยกกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่ ในการให้ข้อมูลข่าวสาร
 
        อย่างไรก็ตาม ผบช.น. ยังให้ความมั่นใจกับชาวบ้าน โดยยืนยันว่าจะทำให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว แม้ว่าส่วนตัวจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. นี้ก็ตาม แต่มั่นใจว่า ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับผู้กระทำความผิด พร้อมกันนี้เชื่อว่า พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ว่าที่ ผบช.น. คนใหม่ จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตได้
 
        พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกรณีเยาวชนอายุ 15 ปี ที่ถูกยิง หน้า สน.ดินแดง โดยยืนยันว่าตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล แม้ว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจะถูกทำลายลงไปหลายตัว แต่ทั้งนี้ตำรวจจะใช้การรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่นควบคู่กันไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง