ก.อ.มีมติสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 'เนตร นาคสุข' ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"
logo ข่าวอัพเดท

ก.อ.มีมติสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 'เนตร นาคสุข' ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

ข่าวอัพเดท : บอร์ดอัยการมีมติสอบวินัยร้ายแรง เนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย บอส อยู่วิทยา,เนตร นาคสุข,ตั้งกรรมการสอบ,วินัยร้ายแรง

1,441 ครั้ง
|
22 ก.ย. 2564
       บอร์ดอัยการมีมติสอบวินัยร้ายแรง "เนตร นาคสุข" อดีตรองอัยการสูงสุดที่สั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ในคดีขับรถชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย
 
      วันที่  21 ก.ย.64 นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ ( ก.อ.) เป็นประธานการประชุม ก.อ. โดยมีวาระการสำคัญเกี่ยวกับผลสรุปสอบสวนทางวินัยนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุด กรณีมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถยนต์หรูชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีต ผบ.หมู่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 3 ก.ย.55 
 
        ภายหลังการประชุม นายพชร เปิดเผยว่า ที่ประชุม ก.อ. 9 เสียง มีมติว่านายเนตร ขาดความรอบคอบ ประมาทเลินเล่อค่อนข้างร้ายแรง ซึ่งจะต้องตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยโทษวินัยร้ายเเรง โทษสูงสุดคือการไล่ออก หากผู้เสียหายไม่พอใจ ไม่เห็นด้วยสามารถฟ้องต่อศาลปกครองได้  นอกจากนี้ ก.อ.ยังได้ตั้งนายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อดีตอธิบดีสำนักงานอัยการคดีพิเศษ เป็นประธานคณะกรรมการฯ มีระยะเวลาสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น 60 วัน และสามารถขอขยายระยะเวลาได้อีก 2-3 ครั้ง ส่วนกรณีอัยการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเปลี่ยนเเปลงความเร็วนั้น คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายเเรง ก็จะสอบสวนในประเด็นนี้ไปด้วย หลังจากนั้นก็จะนำเสนอผลสอบให้ ก.อ.พิจารณาลงโทษอัยการคนดังกล่าวด้วย
 
      นายพชร กล่าวถึงกรณีที่นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ทำหนังสือเสนอต่อ กอ.ว่า ไม่ประสงค์จะเป็นอัยการอาวุโส ที่ประชุม กอ.ได้พิจารณาแล้ว และอนุมัติ โดยจะพ้นวาระการเป็นข้าราชการในวันที่ 30 ก.ย.64
 
      ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการสอบสวนวินัยคดีสั่งไม่ฟ้องบอสอยู่วิทยา ที่มีนายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ ก.อ. ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานมีความเห็นว่า นายเนตร มีความผิดวินัยไม่ร้ายแรง เนื่องจากไม่พบการทุจริต แต่เป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ เห็นควรงดบำเหน็จหรือไม่เลื่อนขั้นเป็นระยะเวลา 2 ปี และไม่เสนอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นอัยการอาวุโส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง